ของขวัญ


      ใกล้เทศกาลวาเลนไทน์ สาวๆบางคนก็คงอยากรู้ว่าตนเองจะได้อะไรจากชายหนุ่ม ส่วนชายหนุ่มก็จะหาของขวัญอะไรดีที่จะถูกใจสาวๆ วันนี้เลยมาเล่าการเลือกซื้อของขวัญ

เคยมีบางไหมว่าจะซื้ออะไรให้คนนี้ซื้อแล้วเขาจะชอบหรือเปล่าของชิ้นนั้นจะเหมาะกับเขาหรือสารพัดที่จะคาดการณ์ ของขวัญที่มีประสิทธิภาพที่สุดคือ ของขวัญที่ก่อให้เกิดการสูญเสียอย่างไร้ประโยชน์น้อยที่สุด ก็คือ ของขวัญที่ให้โดยผู้ให้รู้ดีว่าผู้รับชอบและอยากได้อะไร ส่วนของขวัญจากคนไกลตัวที่แทบไม่รู้จักกันเลยจะเป็นของขวัญที่มีประสิทธิภาพน้อยที่สุดกล่าวคือ ถึงได้มาก็ทิ้งไว้อย่างเปล่าประโยชน์   การให้ของขวัญเป็นกระบวนการสร้างคุณค่าเพิ่มเติมให้แก่ของนั้น คุณค่าของขวัญนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาหากขึ้นอยู่กับคนให้และสถานการณ์ที่ได้รับของด้วย สรุปแล้วหากกาลเทศะเหมาะสมก็จงให้เงินสดมิฉะนั้นก็ให้ของโดยต้องพยายามเอาใจใส่ คาดเดาความพึงพอใจของผู้รับ เอาใจเขามาใส่ใจเรามากหน่อย

สำหรับตัวดิฉันเองนั้นไม่ว่าของขวัญที่ได้รับนั้นจะมีค่ามากน้อยต่างกันอย่างไรก็ดีใจเพราะรู้ว่าคนให้มีความตั้งใจอยากจะให้เรา สิ่งนี้แหละที่ชอบ

โดย ปิยะวดี  ฉาไธสง

คำสำคัญ (Tags): #ทั่วไป
หมายเลขบันทึก: 78021เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2007 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เอ๋..แล้วถ้าเราอยากให้หนุ่มคอมพิวเตอร์ถูกใจควรซื้ออะไรให้ในวันวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ดีหนอ...

สำหรับหนุ่มคอมพิวเตอร์ไม่ต้องซื้ออะไรให้หรอกจ๊ะ มีน้ำใจให้ก็พอจ้า

ผมไม่ได้อะไรเลย อยากได้ของขวัญบ้างจัง มีแต่ให้คนอื่น แต่ว่าไม่เป็นไรครับ มีความสุขกับการให้อยู่แล้วครับ
อย่าว่าแต่คุณดุ๊กเลยคะ ตัวดิฉันเองก็ไม่ได้เหมือนกัน หัวอกเดียวกันคะ

คนให้มีความตั้งใจอยากจะให้เรา...ดีที่สุด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท