เศณวี15


ไปออกกงถ่ายที่สตูดิโอครับ

วันนี้ต้องไปออกกองถ่ายในสตูดิโอของรายการเกมวัดดวงครับ จึงต้องออกเร็วเป็นพิเศษต้องไปขึ้นรถที่บริษัท ตอน 8 โมงเช้าครับ เก็บของขึ้นรถและรถก็ออกจากบริษัทตอนประณ8.30 ไปถึงที่สตูดิโอประมาณ 9.00น. สตูดิโอที่ว่านั้นก็คือสตูดิโอ Moonstar  ซึ่งอยู่ซอยลาดพร้าว 88 วันนี้ทางบริษัทต้องถ่ายรายการเกมวัดดวง ในสตูดิโอครับ คือว่าเมื่อไปถ่ายนอกสถานที่แล้วนั้น ต้องนำผู้แข่งขันที่เข้ารอบชิงเงินรางวัลมาถ่ายในสตูดิโอครับ วันนี้มีคิวถ่ายทั้งหมด 4 เทปด้วยกัน คือจะเป็นเทปของเดือนธันวาคม นะครับ  ส่วนพิธีกรในรายการจะเป็น คุณไก่-สมพล และคุณโจ้-อัครพลหน้าที่ของผมที่จะไปทำวันนี้ก็คือการเป็นผู้ช่วยช่างกล้อง ช่างไฟ ฝ่ายart และช่วยเหลือด้านต่าง ๆ

ขอพูดถึงเรื่องสตูดิโอสักนิดนะครับ ในสตูดิโอที่ผมได้เห็นนั้น เป็นสตูดิโอขนาดใหญ่เลยครับ มีอูปกรณ์ต่าง ๆ ดังนี้

1. กล้อง sony รุ่น power HDD จำนวนถึง 4 ตัวด้วยกัน

2. เครน สำหรับกล้อง 1 ตัวครับ

3. เวทีจะแบ่งออกเป็น 3 เวทีครับ คือ

- เวทีที่เปิดปิดรายการ (เวทีใหญ่) และคิวพิธีกร

- เวทีSuper กาแฟ ซึ่งเป็นเวทีสปอนเซอร์รายการสำหรับแจกรางวัลผู้ชมทางบ้านน่ะครับ

- เวทีสำหรับเปิดป้ายรางวัล สำหรับผู้ชนะเลิศ

4. ฉาก สำหรับฉากนั้นผลิตโดยทีมงานการทำฉาก ของบริษัทอื่น

5. เครื่องเสียง เป็นเครื่องเสียงชุดใหญ่ มีลำโพง 5 ตัว พร้อม มิกเซอร์

6. โทรทัศน์/Moniter สำหรับผู้กำกับ และผู้ชมในห้องส่งรวมถึงด้านหน้าเวที ให้พิธีกรดู

7. ไฟ จะมีไฟ Follow 2 ตัว

    สำหรับตัวผมนั้นก็ได้ช่วยทำงานโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นกล้อง แต่ว่ากล้องเนี่ยเค้าจะให้มืออาชีพดูแลมากกว่า เพราะวันนี้ต้องการให้งานเสร็จได้รวดเร็วและออกมาดี นอกจากนั้นก็ช่วยจัดไฟหน้าเวที และช่วยจัดฉากอีกด้วย และก็ได้ศึกษาเกี่ยวกับเครื่องมือต่าง ๆ ดูว่าเครื่องนี้ใช้อย่างไร เมื่อไม่เข้าใจก็ได้มีโอกาสถาม ทีมงานของแต่ละฝ่าย เช่นวันนี้ผมสงสัยว่ามีการส่องไฟแต่เป็นรูปโลโก้รายการนั้น ทำอย่างไร ผมก็ได้รับคำตอบจากพี่อุ้ม ว่า ก็แค่ใช้พลาสติกหรือกระดาษแข็งมาครอบไว้ที่หน้าไฟเท่านั้นเองมันก็เหมือนกับ ฟิลเตอร์ ที่ติดไว้หน้ากล้องนะครับ

ความประทับใจ

     วันนี้ผมรู้สึกประทับใจมากที่ได้ออกกองถ่ายในสตูดิโอเพราะสตูดิโอที่นี่นั้นใหญ่มาก และได้เห็นการทำงานกับทีมงานชุดใหญ่ เพราะปกติผมจะออกกองถ่ายกับทีมงานเพียงไม่กี่คนนะครับ แต่ครั้งนี้เยอะมากและต่ละฝ่ายก็จะเป็นมืออาชีพทั้งนั้น

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7795เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2005 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เศณวี นายพิมพ์ผิดนะไปออกกองถ่ายที่สตูดิโอ ไม่ใช่ไปออกกงถ่ายที่สตูดิโอ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท