รัชนี10


เด็กสสวท.สู้ตายค่ะ

สวัสดีค่ะ...ช่วงเช้า

วันนี้พอมาถึงที่ทำงาน หนูกับสุพัชชาก็ลงไปถ่ายวีดีโอใหม่ เพราะของคราวที่แล้ว ของแต่ละคนยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก อาจารย์วิจิตรเลยให้แก้ตัวใหม่ คราวที่แล้วให้ถ่ายคนละ 3 นาที แต่คราวนี้อาจารย์ให้คนละ 1 นาทีพอ สุพัชชาถ่ายก่อนแล้วหนูค่อยถ่ายต่อจากสุพัชชา หนูถ่ายเกือบจะเสร็จแล้ว ชัยฤทธิ์ก็ลงมาถ่ายต่อพอดีค่ะ จากนั้นหนูก็ขึ้นมาบนห้องเห็นเพื่อนๆกำลังช่วยพี่ไหมหาแผ่นหนังของงาน science film festival  เพื่อที่จะติดชื่อเรื่องและนำคืนเจ้าของหนัง มีหลายเรื่องและก็หลายแผ่นหนูเลยเข้าไปช่วยเพื่อนๆอีกแรงหนึง โดยหน้าที่ของหนูจะคอยเช็คแผ่นและก็นำไปเรียงไว้เป็นเรื่องๆ เมื่อทำการเช็คครบเสร็จหมดแล้ว ก็ปรากฏว่าหนังบางเรื่องมีจำนวนไม่ครบ พี่ไหมเลยวานให้หนูเอาแผ่นมาสเตอร์ไป copy ให้ครบตามจำนวน

พักกลางวัน มื้อนี้เป็นมื้อที่อิ๊มอิ่มค่ะ เพราะพี่กุ้งกับพี่ไหมได้เลี้ยงส้มตำ ข้าวเหนียว ไก่ย่าง แซ๊บแซ่บค่ะ

ช่วงบ่าย..

อาจารย์วิจิตรมีประชุมตอนบ่าย อาจารย์ก็เลยเรียกขึ้นมาไวหน่อยค่ะ เพราะอาจารย์จะสอนเรื่องของการตัดต่อด้วยโปรแกรม DPS Velocity v.8.2 ซึ่งอาจารย์ก็ได้สอนไปแล้วบ้างส่วนหนึ่งในเรื่องของการเข้าโปรแกรม ซึ่งหนูก็ได้เขียนลงบันทึกวิธีการเข้าโปรแกรมไปแล้วของวันที่ 16 พ.ย.ค่ะ พอเพื่อนๆมากันครบแล้วอาจารย์วิจิตรก็เรียกให้หนูเป็นคนเข้าโปรแกรมเหมือนคราวที่แล้วเลยค่ะ โดยที่จะมีเพื่อนๆยืนล้อมรอบอยู่ค่ะ อาจารย์วิจิตรเป็นคนบอกแล้วหนูก็เป็นคนคลิกค่ะ อันดับแรกนำงานจากกล้องวีดีโอที่พวกหนูใช้ถ่ายกันโดยการต่อสาย S-Vedio จากกล้องเข้าเครื่อง Computer เสียก่อนค่ะ จากนั้น

  • เข้าโปรแกรม DPS Velocity
  • หน้าต่าง Startup จะแสดงขึ้นมา คลิกที่ Load Existing Project เพื่อที่จะเปิดงานที่เคยสร้างไว้แล้ว ชื่อว่าเทคโน14
  • คลิกขวาที่ Gallery จะมีหน้าต่างขึ้นมาเลือก Capture กดปุ่ม Settings ทำการเลือกสัญญาณ Input ของภาพและเสียง
  • เลือกสัญญาณ Input ของภาพ ที่สสวท.จะมีอยู่คือ Composite , S-Vedio , Cav-Component และ SDI 
  • เลือกที่ S-Vedio
  • กดปุ่ม Audio Setting จะมีหน้าต่างแสดงขึ้นมา คลิกที่ VU Record Meter เลือก Unbalance
  • คลิก OK
  • จากนั้นกดปุ่ม Record เมื่อทำการ Capture งานที่ต้องการเสร็จเรียบร้อยแล้ว
  • กดปุ่ม stop
  • เมื่อเราปิดหน้าต่าง Capture แล้ว ในช่อง Gallery จะแสดงงานที่เรา Capture อยู่ในนั้นไว้แล้ว

เสร็จเรียบร้อยแล้วอาจารย์วิจิตรก็ทำให้ดูเป็นตัวอย่าง โดยที่อาจารย์ทำการลากไฟล์งานจาก Gallery มาไว้บนช่อง Time Line โดยที่เรานั้นสามารถที่จะกำหนดความยาวของช่อง Time Lineได้ จากนั้นอาจารย์ก็ทำการตัดให้ดู โดยที่เป็นการง่ายและรวดเร็วในการตัด อาจารย์จึงตั้งค่า ที่ปุ่ม X สำหรับตัดงาน ส่วนไหนที่ไม่ต้องการ เราก็ทำการ Delete ซะ และเครื่องนี้ก็จะมีโปรแกรม Auto Fade สำหรับใส่  Effect อีกด้วยค่ะ

น่าสนใจใช่ไหมล่ะเพื่อนๆอยากทำบ้างล่ะสิ ยังไงๆเราก็จะพยายามเก็บความรู้ให้ได้มากที่สุดเพื่อที่มาแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆละกันนะจ๋ะ

 เมื่ออาจารย์สอนพวกหนูเสร็จเรียบร้อยแล้ว อาจารย์ก็ให้แต่ละคนตัดต่องานของตัวเอง โดยที่ใส่เสียงด้วย สุพัชชาเป็นคนทำคนแรกแล้วก็ชัยฤทธิ์ต่อด้วยนทีค่ะ ระหว่างที่หนูรอต่อเครื่องจากนที พี่ไหมก็ให้ช่วยติดชื่อเรื่องหนังแผ่นที่ copy มาใหม่จนเสร็จครบเรียบร้อยหมดแล้ว ก็ถึงเวลาเลิกงานพอดีส่วนงานของหนูที่จะต้องตัดต่อต้องทำวันพรุ่งนี้ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7793เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2005 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เป็นยังไงบ้างแข่งบาสแพ้หรอ....ดูแลตัวเองดีๆล่ะอย่าให้ตัวบวมไปมากว่านี้นะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท