Som_O WAY
นางสาว วิภาวรรณ ศรีสุเพชรกุล

อะไร ๆ ก็กู...เปลี่ยนไปแล้ว


ทุกวันนี้มีความสุขกับการทำงาน มีความสุขที่ได้รับมอบหมายงานแปลกๆ ใหม่ๆ ท้าทาย รู้สึกว่าการได้รับมอบหมายงานแต่ละครั้งยิ่งใหญ่

เมื่อวานไปเดินUnionmall แถวๆ แยกลาดพร้าว ระหว่างรออัดภาพที่ร้านหน้าห้างเซ็นทรัลค่ะ  เจอสู้โดนใจสุดๆ เป็นเสื้อสีขาวสกรีนว่า "อะไร ๆ ก็กู"  เลยซื้อมาใส่ซะเลย...

ที่โดนใจอย่างแรงก็เนื่องจาก คิดถึงตัวเองตอนที่ทำงานใหม่ๆ พึ่งจะจบ ปวส. ถ้าได้รับงานหรือเรื่องอะไรที่มันไม่เหมาะกับตัวเอง  แล้วรู้สึกเบื่อมากค่ะ  รู้สึกว่าจะงานราษฎร์งานหลวงเรารับทั้งนั้น เพราะเป็นเด็กที่สุด  รับผิด-รับชอบ อยู่คนเดียว  ตอนนั้นคิดอยู่ในใจเหมือนกันแหละว่า "อะไรๆ ก็กู"

แต่ทุกวันนี้ อะไรๆ ก็กู เปลี่ยนไปแล้วค่ะ  ทุกวันนี้มีความสุขกับการทำงาน  มีความสุขที่ได้รับมอบหมายงานแปลกๆ ใหม่ๆ  ท้าทาย  รู้สึกว่าการได้รับมอบหมายงานแต่ละครั้งยิ่งใหญ่  มีความหมายว่าเราได้รับความไว้เนื้อเชื่อว่า ว่าจะสามารถทำงานนั้นๆ ได้  ไม่รู้ว่าทัศนคติมันเปลี่ยนไปได้ยังไง เปลี่ยนเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันค่ะ  หรือว่าเป็นเพราะอายุมากขึ้น (แก่ขึ้น)  เลยคิดดีขึ้นก็ได้นะ....

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 77920เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2007 11:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
คำว่ากู  ถ้าชี้เข้าหาตนเอง  หมายถึงอัตตา  ถ้าชี้ออกนอกตัว  คือการออกจากอัตตาคือว่างจากตัวตน  ถ้าคนเราชี้กูออกจากตัวปัญหาจะลดน้อยลงเยอะ   บ้านเมืองเราคงไม่มีสภาพดั่งปัจจุบัน   คนต้องพึ่งหมอศรีธัญญาก็เพราะชี้คำว่ากูเข้าหาตัวบ่อยไป  ถ้าคนเราไม่เข้าใจธรรมชาติของสรรพสิ่ง  ตัวกูจะเยอะ  กูเกิดได้หลายปัจจัย   การศึกษาสูงกว่าเขา ก็มีกูเยอะ  ตำแหน่งสูงกว่าเขา  ก็มีกูเยอะ  ฐานะดีกว่าเขา ก็กูเยอะ  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเพราะไม่เข้าใจธรรมชาติ  ไม่เข้าใจว่าธรรมชาติของมันย่อมเป็นอย่างนั้น  ที่พูดนี้ไม่ใช่ว่าคนพูดไม่มีกูนะ ฟังเขามา  ยังต้องเรียนรู้อีกเยอะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท