ธัญกร9


ตัดต่องานแถลงข่าวผู้ว่า กทม.เกี่ยวกับสมาร์ทสคูล

เมื่อวานวันที่ 21 ตัดต่องานแถลงข่าวผู้ว่าที่พัทยา(จากที่ได้ Capture ไว้แล้ว) โดยใช้โปรแกรม Premiere Pro ลำดับภาพมาต่อกันตามเรื่องราว คือ ภาพจากวิดีโอบางทีคนถ่าย เค้าไม่สามารถที่จะถ่ายให้ปะติดปะต่อกันได้เสมอไป(โดยความจำเป็น)บางครั้งยังคงต้องมาถ่ายเก็บภาพในเวลาต่อมา เราก็เลยต้องนำภาพมาเรียงกันให้เป็นเรื่องราวให้คนดูเข้าใจจากภาพมากที่สุด จากภาพวิดีโอที่ช่างภาพถ่ายมานั้น ในบางภาพ ก็จะมีบางมุมหรือบางภาพบางตอน ที่ไม่เหมาะและองค์ประกอบไม่สวยเราก็ควรที่จะตัดภาพนั้นออกไป ภาพที่ Pan เสียบ้างก็จะถูกตัดออกไป

 เริ่มจากภาพป้ายสำนักการศึกษา กทม.และ Pan ไปที่รถบัสที่จอดอยู่ ภาพคนเริ่มทยอยกันเดินขึ้นรถ รถออกจากสำนักการศึกษา กทม. ลำดับต่อมาก็จะเป็นภาพที่รถวิ่งเข้ามาจอดหน้าโรงแรม(ห้องประชุม)และมีการลงชื่อก่อนเข้าห้องประชุม ตัดมาที่ภาพป้านห้องประชุมและผู้คนกำลังเดินเข้าไป ถึงห้องประชุม ก็เริ่ม ตัดมาที่ภาพผู้ว่าฯจากเดินขึ้นเวทีจนกระทั่งพูดตัดมาที่ภาพผู้ฟังบ้างเป็นบางฉอดและภาพฟังผู้ว่าฯพูดจนจบ ตัดมาที่พิธีกรกล่าวปิดพิธีการแถลงข่าวลำดับภาพมาที่พิธีกรนำผู้ฟังพูดตามและชูมือพร้อมๆกันว่า"เรารักเมื่องไทย"จบจากนั้น ก็จะเป็นภาพของอาจารย์จตุพล ขึ้นมาเป็นวิทยากร ระหว่างที่กำลังพูดอยู่นั้นก็จะมาที่ภาพผู้ฟังกำลังหัวเราะเสริมเข้ามาเป็นบางตอนและตัดมาที่ภาพอาจารย์จตุพลกำลังพูดอีกครั้ง จบจากนั้นก็จะเป็นภาพของการถ่ายรูปร่วมกันระหว่างผู้ว่าฯอาจารย์จตุพลรวมถึงหัวหน้าสำนักการศึกษา กทม.และบุคคลอื่นๆที่เกี่ยวข้อง จบจากลำดับภาพแล้วก็กลับมาตรวจความเรียบร้อยอีกครั้ง แต่จากที่ดูแล้วภาพก็ไม่ได้ขาดเหลืออะไร ที่เหลือก็ยังมีแต่ว่าเราจะใส่ Effect อะไรบ้าง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเปลื่ยนแปลงอะไรมากมาย มี Fead In Fead Out แล้วแต่ตามความเหมาะสม เสร็จแล้วก็ให้พี่เค้ามาตรวจงานว่าต้องการหรืออยากจะเพิ่มเติมอะไรตรงไหนหรือเปล่า พอพี่เค้าดู ก็มีเพิ่มเติมเองไปบ้างในส่วนที่ดูแล้วอาจจะยังดูไม่ค่อยสมบูรณ์(ก็อย่างว่านะพี่เค้าทำมาอย่างมืออาชีพอยู่แล้ว)แค่ช่วยเบางานพี่เค้าได้บ้างก็ถือว่า OK ละ ถ้าเราไม่ถามพี่เค้าก็กลัวว่าเราจะหาว่าพี่เค้ายุ่งมากเกินไป (แต่จริงๆแล้ว ไม่ค่อยกล้าที่จะถามมากกว่า เพราะบางทีต้องแปลไทยเป็นไทยอีกที พี่เค้าชอบพูดภาษาคอมฯมากไป จนเรียกคอมฯว่าภรรยาไปแล้วก็ว่าได้ ไอ้เราก็ฟังไม่ค่อยจะรู้เรื่องซักเท่าไหร่นัก บางทีต้องให้พูดทวนซัก 3 รอบ ถึงจะเข้าใจ เฮอะๆๆก็ดีค่ะแปลกดี)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7790เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2005 20:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท