เกาะนามิ...winter love song (เกาหลี..ตอนที่ 1)


เกาะนามิ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครทีวี เรื่อง Winter Love Song หรือมีชื่อไทยว่า "เพลงรักในสายลมหนาว"

 

          ครั้งหนึ่ง...กับประสบการณ์ในการเดินทางสู่ต่างประเทศ  กับอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ในชีวิตของการรับราชการครู สังกัดกรุงเทพมหานคร

       

ถ่ายกับฉากทิวทัศน์ที่ท่าเรือที่จะข้ามไปยังฝั่งเกาะนามิ 

        เมื่อวันที่ 3-8 กันยายน 2549 ผมได้มีโอกาสเดินทางไปศึกษาดูงาน ณ ประเทศเกาหลีใต้ รวมเวลา 5 วัน ในโครงการส่งเสริมครูต้นแบบปฏิรูปการเรียนรู้ดีเด่น ปีงบประมาณ พ.ศ. 2549

     เราเริ่มเดินทางในคืนวันที่ 3 กันยายน 2549 โดยการบินไทย และบริการดีๆ จาก first tour เมื่อเวลา 06.55 น. ของวันที่ 4 กันยายน 2549 คณะเดินทางถึงสนามบินอินซอน สาธารณรัฐเกาหลีใต้ (เวลาในท้องถิ่นเร็วกว่าไทย 2 ชม.) หลังจากผ่านการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรแล้ว เดินทางสู่เกาะนามิ ชมทัศนียภาพที่สวยงามของเกาะนามิ ซึ่งใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครทีวี เรื่อง Winter Love Song หรือมีชื่อไทยว่า "เพลงรักในสายลมหนาว" (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ)

  

บรรยากาศสวยงามบนเกาะนามิ 

     ที่นี่มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งเกาหลีและเอเซีย  เกาะนามิเป็นชื่อของนายพลนามิ ที่รับราชการตั้งแต่อายุ 17 ปี และรับตำแหน่งสูงสุดเมื่ออายุ 25 ปี เค้าถูกประหารชีวิตเพราะโตเร็วเกินไปในหน้าที่การงาน เกาะนามิเป็นเกาะที่มีความงดงาม  โดยเฉพาะทิวสนที่ยืนต้นเป็นทิวแถวสลับกับไม้พุ่ม ที่ยังคงรักษาความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์

         อาหารเกาหลีมื้อแรก "พุลโกกิ"

     เราชื่นชมความงามของเกาะนามิ เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง ต้องเดินทางต่อ และก่อนที่จะไปที่ต่อไปนั้น เราได้มีโอกาสลิ้มชิมรสกับอาหารเกาหลีมื้อแรก มีชื่อว่า "พุลโกกิ" จริงๆ แล้วเป็นหมูผัดกะหล่ำปลี  แต่ที่เรากินกันบางทีก็เป็นไก่              "เอ้ก อี๊ เอ้ก เอ้ก........"

     เอาละ...ทีนี้ก็ถึงเวลาที่จะไปพบกับดาราแล้ว (ไกด์บอกเราอย่างนั้น) เพราะเราจะไปกันที่องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี สำนักงานใหญ่กรุงโซล จากการเข้าชมที่นี่ทำให้เราทราบว่านักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมมาเที่ยวเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นทุกวันๆ

   ถ่ายกับภาพพระเอก-นางเอก Winter Love Song

     น่าคิดนะครับว่า  ทำไม?...เกาหลีเค้าถึงประสบความสำเร็จกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้มากมายขนาดนี้  ประเทศไทยลองนำวิธีการที่เค้าใช้มาลองดูบ้างก็ดีนะครับ  หรือท่านผู้อ่านว่าไงครับผม....

หมายเลขบันทึก: 77839เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2007 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท