รีวิว "Giggok Linux" ของคุณวุฒิ


ผมล่อลวงคุณวุฒิให้มาโผล่ที่ GotoKnow ได้แล้วครับ ประเดิม ด้วยเรื่อง Giggok Linux Live CD เลยครับ  http://gotoknow.org/blog/linuxtips/77753

สำหรับ Giggok Linux Live CD เป็นการ reconstruct linux จากไฟล์ image เดิมที่มีอยู่แล้ว คุณวุฒิเลือก Kubuntu Desktop Live CD เป็นฐานโดยหน้าตาหลักๆ ก้อจะออกมาดังภาพข้างล่างครับ 

 





 





 

เอาคร่าวๆ ก่อนครับสำหรับ Giggok Linux จะเห็นได้ว่ายังติด logo ของ Kubuntu อยู่ แต่ที่แน่ๆ Kubuntu Desktop Live CD ไม่มี KTIP กับ XAMPP ติดมากับ Live CD แน่นอนครับ 

* คุณวุฒิจะจัดการแพคเกจของ Kubuntu Desktop Live CD เสียใหม่ เดี๋ยวมารอดูกันครับว่า จะมี feature อะไรกันบ้าง นอกจาก KTIP และ XAMPP ที่ผมอยากได้  : )

 

คำสำคัญ (Tags): #giggok#linux
หมายเลขบันทึก: 77789เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2007 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อ่านแล้วรู้สึกชื่นชมในตอนแรก ผมก็ตามไปอ่านวิธีการจัดทำตามลิงค์มาแล้วครับ ปรากฏว่าบทความดังกล่าวใช้วิธีการที่คุณ Prach ซึ่งได้เคยเขียนไว้ใน Blogger มาก่อน มีชื่อเรื่อง "Remastering Ubuntu 6.10 (Edgy) Livecd" ซึ่งคุณวุฒิพรนำมาดัดแปลงเล็กน้อย เรียกได้ว่ "ก็อปปี้"  แทบเหมือนกันทุกตัวอักษร ผมก็เลย Comment ไปแล้วว่าควรอ้างอิงเพื่อให้เกียรติเจ้าของบทความ ...

http://prach-public.blogspot.com/2006/09/remastering-ubuntu-610-edgy-livecd.html
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท