แผนที่เดินทาง (Roadmap) การวิจัยเทคโนโลยี


มีหนังสือเล่มหนึ่ง ที่ผมคิดว่า คงอนุโลมเข้าข่ายนี้

The Singularity Is Near ของ Ray Kurzweil ครับ

ไม่อ่าน แล้วจะตกรุ่นครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #วิจัย#หนังสือ
หมายเลขบันทึก: 77738เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2007 09:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ผมเล็งเล่มนี้ไว้หลายรอบแล้วครับ แต่ไม่ได้มีโอกาสอ่านเสียที งานนี้ผมตกรุ่นแล้วครับ
เขานำบางส่วนของหนังสือไปลง web site ไว้ด้วยครับ www.kurzweilai.net ตามไปอ่านได้ครับ แต่อ่านฉบับหนังสือจะสบายตากว่า

ผมตามมาอ่านตามที่คุณ wwibul  ชี้แนะ ครับ  ผมขอขอบคุณมากครับ  ผมยังไม่ได้อ่านหนังสือนั้น  แต่พอจะเดาได้ว่า  เชาคงจะเข้าไปดูในระดับ "เล็กมากๆ" ในระดับ nano scale หรือในระดับที่เรียกว่า Quantum mind แน่ๆ  อันที่จริง การ Approach ในทิศทางนี้ที่เกี่ยวกับชีวิต  จะอยู่ในสาขาวิชาทางNeurology,  Life science, Madicine, อะไรทำนองนี้

คุณหมอเข้าไปแสดงความคิดเห็นในบันทึกของผมบ่อยๆครับ  ผมทั้งดีใจ  และรู้สึกขอบคุณเกิดขึ้นเงียบๆในใจเสมอมา

  • อาจารย์ครับ... 
  • ขอบคุณที่ให้เกียรติครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท