คุณบุญช่วยและคุณสว่าง ในต่างแดน


คุณบุญช่วยและคุณสว่าง ในต่างแดน
       สัปดาห์ที่ผ่านมาสถาบันได้ส่งคุณบุญช่วย หัวหน้างานจุลชีววิทยาและ คุณสว่าง  เจ้าหน้าที่จากงานจุลชีวะไปช่วยสอนเกี่ยวกับการตรวจเชื้อในคนไข้ที่ติดเชื้อเอดส์ที่ประเทศจีน    นอกจากนำความรู้ไปแล้ว ทราบว่ายังหอบ slide ไปให้ลูกศิษย์จีนที่โน่นใช้ศึกษา         การไปครั้งนี้จัดเป็นสองหลักสูตร แต่คุณครูไปครั้งเดียวเพื่อประหยัดเงินวิทยากรค่ะ            ทางบำราศมีการส่งหมอสมสิทธิ์ หมอบุญชัย หมอนาฎพธู ไปช่วยสอนชาวต่างประเทศหลายครั้ง         ทราบว่าทาง FHI ทางอินโดนีเซียอยากให้เราไปช่วยสอน      โดยส่งแพทย์ไปอยู่เป็นเดือนๆ          แพทย์ทางบำราศคิดแล้วก็ตัดสินใจที่จะไม่ไปช่วยที่อินโดเป็นเดือน เนื่องจากกลัวจะหลงเกาะ กลับบ้านไม่ถูกจึงได้ปฏิเสธไปค่ะ         staffเราก็ อินเตอร์แล้วนะคะ ไม่ใช่ธรรมดาค่ะ       น้องๆเคยถามว่าไปสวิ ส มีไหมครับพี่?ดิฉันแอบคิดในใจว่าถ้ามีขอพี่ไปสอนก่อนเกษียณซักครั้งนะ    แต่ไม่ได้ถามค่ะเพราะดิฉันไม่ใช่ Knowledged  worker ที่เป็นAsset ขององค์กรค่ะ 
คำสำคัญ (Tags): #การฝึกอบรม
หมายเลขบันทึก: 77706เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2007 23:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

พี่ครับ

ผมว่าคนที่จะไปเป็นเดือนๆได้ ต้องมีสเปคคือ "โสด" ครับ พี่บุญชัยกับพี่นาฎพธู ไม่ตรงสเปคครับ :)

อีกอย่างคือจะช่วยตอบว่า นอกจากอินโดฯแล้ว อาจมีบางประเทศที่สะกดใกล้เคียง Swiss คือ Swaziland ครับ :)

พี่ไปให้ลูกสาวค้นให้   สงสัยต้องประกันก่อนไปค่ะ   พี่เคยรับการขอร้องให้ทำโครงการจะส่งแพทย์ไปช่วยที่Kenya จาก ภรรยาของท่านทูตจากKenya พี่ได้แต่ยิ้มๆและไม่กล้ารับปากค่ะ   ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท