หมอใหม่บำราศและศีลห้าข้อ


หมอใหม่บำราศและศีลห้าข้อ

  ดิฉันสัมภาษณ์น้องๆที่จะมาสมัครอยู่ที่บำราศเมื่อสองวันก่อนดิฉันเชิญหมอประสงค์และหมอรุจนีย์ที่ได้เป็นข้าราชการดีเด่นมาร่วมสัมภาษณ์ด้วย         เราถามประวัติครอบครัว  ความต้องการที่จะมาอยู่ที่นี่         และประวัติการทำงานว่าออกตรวจคนไข้วันละเท่าไหร่         พร้อมกับกติกาที่ดิฉันคิดขึ้นเป็นห้าข้อของสัญญาใจค่ะ

   1ออกตรวจตรงเวลา

     2 เข้าร่วมกิจกรรมทางสังคม และวิชาการเช่นการประชุมPCT     การเล่นกีฬา    องค์กรแพทย์

    3 เรียนต่อตามความจำเป็นของสถาบัน

    4 สามารถทำงานเป็นGPได้ แม้ว่าจะจบsub-board

   5 ทำงานแทนหัวหน้าถ้าผู้บังคับบัญชาไม่อยู่เช่นการเข้าร่วมประชุม  

    ดิฉันสารภาพว่าเป็นความผิดที่ดิฉันเพิ่งนึกถึงที่ไม่เคยตกลงกับผู้จะมาอยู่กับเรามาก่อนเลยว่าเขาจะต้องเจอกับวัฒนธรรมที่คาดหวังอย่างไร         เขาจะได้ตัดสินใจถูกที่จะมาร่วมชีวิตกับเราเป็นเวลานานๆ         แม้แต่การตั้งตำแหน่งต่างก็ควรมีการตกลงวิธีการทำงานร่วมกันเพื่อการสื่อสารและเป็นวัฒนธรรมองค์กรที่ยอมรับกันและกัน        ในอดีตคนที่อยู่มีจำนวนน้อยทำให้ควบคุมและสื่อสารง่ายกว่าปัจจุบันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 77705เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2007 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท