ชีวิตจริงของอินเทอร์น : Blog tag เรื่องของครูใหม่กับ ๕ สิ่งที่ไม่เคยคิดเลยว่า...


คุณมัทนา tag มาว่าอยากรู้จักกับครูใหม่ ...ขอตอบว่า ด้วยความยินดีอย่างยิ่งค่ะ  นั่งนึกอยู่นานทีเดียวว่ามีอะไรที่จะทำให้เรารู้จักกันได้มากขึ้นอีกหนอ  แล้วก็ใช้เวลาอีกพักใหญ่ที่จะหาวิธีว่าเขาเริ่มต้นการ tag กันอย่างไร ขอเล่าเรื่อง ๕ สิ่งที่ไม่เคยคิดเลย ให้ฟังก็แล้วกันนะคะ

 ๑ ) ไม่เคยคิดเลยว่า...จะมาเป็นครู  ตอนเด็กๆรู้แต่ว่าตัวเองชอบอ่านหนังสือ ชอบเขียนหนังสือ และชอบจดบันทึก เคยคิดว่าโตขึ้นอยากทำงานที่เกี่ยวกับหนังสือ และเรื่องทางวิชาการ ไม่เคยมีจินตนาการว่าจะเป็นครูเลยค่ะ แต่ก็มาเริ่มงานกับโรงเรียนเพราะอยากจะทำหนังสือดีให้เด็กๆได้เรียนรู้  เผอิญทางโรงเรียนขาดครูภาษาไทย ก็เลยให้คนชอบอ่านชอบเขียน และรักภาษาไทย ไปลองสอนดู ผลปรากฏว่าสนุกกันทั้งครูและเด็กค่ะ 

๒) ตอนที่เรียนหนังสืออยู่ ไม่เคยคิดเลยว่า...จะสอบเทียบ เพราะมีความสุขกับการเรียน และการเรียนรู้ที่โรงเรียนดี แต่พอเรียนชั้น ม.ปลายแล้วเลือกเรียนศิลป์ฝรั่งเศสแล้วไม่ชอบท่องไวยากรณ์ ก็เลยไปสมัครสอบเทียบตอนอยู่ ม.๕ เพราะรู้แน่ว่าปีหน้ายิ่งต้องหนักหนากว่าแน่ๆ ก็เลยต้องจัดการรวบรัดหลักสูตรด้วยวิธีนี้

  ๓) ไม่เคยคิดเลยว่า...จะขับรถได้ เพราะเป็นคนที่มิติสัมพันธ์ไม่ดีค่ะ มักจะเดินชนโน่นชนนี่  และหลงทิศหลงทางอยู่บ่อยๆ  บางทีก็มีคนทักว่า ขับรถได้ด้วยเหรอ ก็มีประเมินตัวเองว่าขับรถได้ดีกว่าที่คิดไว้ และดีใจที่ได้หัด แต่ก็ชอบที่จะมีคนขับให้นั่งมากกว่าค่ะ และ ชอบนั่งรถไปเที่ยวต่างจังหวัดมากค่ะ

 ๔) ไม่เคยคิดเลยว่า...จะสนุกกับการบันทึกประสบการณ์ทาง gotoknow ได้มากขนาดนี้ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยชอบทำงานกับคอมพิวเตอร์เลย แม้ว่าจะชอบบันทึกความรู้เก็บเอาไว้ใช้คิด ใช้สอนหนังสือ และชอบทำหนังสือให้คนอื่นอ่านก็ตาม  แต่ตอนนี้ก็ได้เห็นแล้วว่า การนำบันทึกของเราออกมา ลปรร.นั้นก็ก่อเกิดประโยชน์ทั้งแก่ตน และคนอื่นไม่น้อย

 ๕) ไม่เคยคิดเลยว่า...พื้นที่ในชุมชนเสมือน และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่อาจารย์แจน และอาจารย์ธวัชชัยสร้างสรรค์ขึ้นมา จะกลายเป็นแหล่งชุมนุมของคนที่นิยมการบันทึกความรู้ และการ ลปรร.ได้มากมายขนาดนี้  ขอบคุณทุกปัจจัยและทุกองค์ประกอบที่มารวมกันเป็น http://gotoknow.org  ไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 77644เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2007 16:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • แวะมาอ่านความลับค่ะ  ข้อที่ 3 คล้ายๆกันกว่าจะขับรถได้กลัวมากเลยค่ะ
  • แล้วอาจารย์ tag แค่ 4 คนหรือคะ
ครบ ๕ คนแล้วค่ะ แล้วต้องทำยังไงต่ออีกคะ
  • อาจารย์ต้องเข้าไปแจ้งที่บันทึกของแต่ละท่านค่ะ    เช่นให้ click  ที่คำถามอ.ธวัชชัย  แล้วแจ้งว่า ขอ tag อาจารย์ด้วยค่ะ   ไม่อย่างนั้นจะไม่มีใครทราบค่ะว่าเรา tag สนุกๆค่ะอาจารย์
  • แต่ก็ทำให้ไม่ได้ทำงานอื่นมาหลายวัน แล้วค่ะ กลายเป็น Blog tag  ฟีเวอร์ค่ะ

เข้ามาเรียนรู้ความลับของครูใหม่คะ... http://gotoknow.org/blog/firsttime/77201

 

อ่านบันทึกนี้ของอาจารย์ใหม่นานแล้วครับ กะว่าจะตอบแต่ไม่ได้ตอบเสียที สงสัยตั้งใจตอบเกินไป งั้นตอบสั้นๆ ดีกว่า

ความลับห้าอย่างของผม "อยู่ที่นี่" ครับ

ผมก็ไม่คิดว่าจะมาเป็นคนสอนหนังสือเหมือนกันครับ ปัจจุบันคนที่เคยรู้จักผมถ้าไม่ได้เจอกันนานๆ แล้วมารู้ว่าผมสอนหนังสือก็ยังไม่ค่อยเชื่อครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท