พลเอกสุรินทร์ พิกุลทอง ( 1 ) เยือนน่าน


                   ไม่กี่วันที่ผ่านมา คุณสถาพร  สมศักดิ์ บอกว่า พลเอกสุรินทร์ พิกุลทอง จะมาน่าน มีกิจกรรมจะจัดวันศุกร์ ที่ 9 ก.พ.2550 คือวันนี

                   ข้อมูลท่านนายพลฯ เท่าที่ได้แสวงหาจากหลายแหล่งและตามลิ๊งค์ http://thairath.com/news.php?section=education03&content=34800 ท่านเพิ่งรับรางวัลจักรดาวไปเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ศกนี้ครับ ไม่ธรรมดา ท่านนายพลฯ มีประวัติการทำงานน่าสนใจ แม้ขณะนี้อยู่ในวัย 64 ปีแล้ว

                   "...พลเอกบุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร แจ้งผลการคัดเลือก ศิษย์เก่าเตรียมทหารดีเด่น เพื่อรับรางวัลเกียรติยศ จักรดาว ประจำปีนี้มี 6 ราย คือ พลเอกบุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รุ่น 1 พลเอกสุรินทร์ พิกุลทอง สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ รุ่น 6 พลเอกไพศาล กตัญญู รองผู้บัญชาการทหารบก รุ่น 7 พลเอกพิศณุ อุไรเลิศ เจ้ากรมเสมียนตรา รุ่น 8 พลโทประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 รุ่น 12 พลโทนิพัทธ์ ทองเล็ก เจ้ากรมกิจการชายแดนทหาร รุ่น 14 พิธีมอบรางวัลมีขึ้นวันนี้โดย พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ศิษย์เก่าเตรียมทหารรุ่น 1 เป็นประธาน ......"

                   กิจกรรมนั้นวันนี้ มีการประชุมชั้นล่วง แม้ว่านายก อบจ.จะไม่อยู่ งานขับเคลื่อนได้ เพราะระบบดี ต้องขอบพระคุณพี่บัณฑิต พี่ ๆ น้อง ๆ  เจ้ามาบ้านที่ได้ดูคณะผู้จัด

                   นอกจากนี้  ได้ สวท.น่านโดยพี่พนม โกสีย์ รักษาการ ผอ.สวท.น่าน ( ผมว่าน่าจะเป็น ผอ.ไปเลยตั้งแต่ ผอ.ท่านก่อนเกษียณจะปัจจุบันยังรักษาการอยู่ ) ทำให้วันนี้ได้ สวท.น่าน คลื่น 94.75 เอฟเอ็มถ่ายทอดเสียงให้ผู้ฟังทางบ้านรับฟังตั้งแต่ 13.10-16.00 น.( ผู้เข้าร่วมสัมมนาให้ความร่วมมือกันอย่างดี โดยมาก่อนเวลาออกอากาศ )

                   เนื้อหาเป็นเกี่ยวกับการบูรณาการแก้ไขปัญหาป่าไม้ที่ดินให้แก่ 23 หมู่บ้าน 9 ตำบล 6 อำเภอ นำร่อง ได้มอบบันทึกเสียงการถ่ายทอดวันนีให้แก่ท่านนายพลฯ  เพราะทราบว่าจะประชุม วันจันทร์ ที่ 12 ก.พ.ศกนี้ และขอบพระคุณ พอช.ที่สนับสนุนงบประมาณ และโอกาส ส่วนประชาชน จำเป็นต้องเรียนรู้เกี่ยวกับแผนที่ 1 : 4,000 กันอีกในวันพรุ่งนี้ที่ ต.ถืมตอง อ.เมืองน่าน จ.น่าน

                    วันนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนทุกแขนงเดินทางไปทำข่าวการมาเยือนและสัมภาษณ์ท่านนายพลฯ  หวังว่า โอกาสน่าน เราชาวน่านจะได้การมาเยือนของ พลเอกสุรินทร์ พิกุลทอง อีกครับ

                    วันนี้ คุณปุ้ย นำเรื่องออกรายการที่นี่เมืองน่าน คุณตั๋น เปี่ยมศักดิ์ แพทยกุล นำเทปสัมภาษณ์ท่านนายพลฯ ไปออกรายการจับประเด็นข่าว 17.00-18.00 น.ที่วิทยุคลื่น 101 เอฟ-เอ็ม เรียกว่าสื่อน่านให้ความสนใจ เพราะเป็นปัญหาสำคัญของทุกภาคส่วน ทราบว่า คุณเก่ง ( นักข่าวสาวคนขยัน ) สำนักข่าวไทย ได้ขอสัมภาษณ์ท่านนายพลเป็นพิเศษก่อนเที่ยงวันนี้

หมายเลขบันทึก: 77490เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11343 มติชนรายวัน

สุรินทร์ พิกุลทอง ประธานบอร์ด พอช.คนใหม่

คอลัมน์ คนตามข่าว โดย ดุษฎี สนเทศ

แล้วคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2552 อนุมัติแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) โดยไม่มีการแถลงข่าวให้สาธารณชนรับทราบ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้แทนองค์กรพัฒนาเอกชนมากมายที่เห็นความไม่ชอบมาพากล

คณะกรรมการ พอช.ชุดใหม่มี พล.อ.สุรินทร์ พิกุลทอง อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นประธาน

อายุ 64 ปี สมรสกับ ผศ.ดารารัตน์ พิกุลทอง อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร

เรียนจบโรงเรียนจ่าก่อนศึกษาต่อจนจบนายร้อย ผ่านงานทหารช่าง เคยเป็นหัวหน้าคุมการก่อสร้างถนนที่ภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก ปี 2540 ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพบก ตำแหน่งสุดท้ายก่อนเกษียณคือที่ปรึกษาพิเศษ กองทัพบก

ปี 2548 ได้รับแต่งตั้งในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้เป็นประธานคณะอนุกรรมการแก้ปัญหาความยากจนด้านที่ดิน ศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะความยากจนแห่งชาติ หลังรัฐประหารกันยายน 2549 เป็น สนช.ควบประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ปี 2550 ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์), ปี 2551 กรรมการแก้ไขปัญหาบุกรุกที่ดินของรัฐ ปัจจุบันยังเป็นกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

ผลงานที่โดดเด่น อาทิ ร่วมผลักดัน พ.ร.บ.สภาองค์กรชุมชนจนประกาศใช้ ตรวจสอบข้อมูลที่ดินกรณีพิพาทระหว่างนายทุนกับชาวบ้าน จ.พังงา ที่ประสบภัยสึนามิ แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินสาธารณะในหลายพื้นที่ ปี 2550 ได้รับรางวัล "จักรดาว" ในฐานะศิษย์เก่าเตรียมทหารดีเด่นด้านพัฒนาสังคม ต่อมาปี 2551 สมัครผู้ตรวจการแผ่นดินแต่ไม่ได้รับเลือก

ด้วยบทบาทและผลงานมากมายด้านการพัฒนาสังคมที่ผ่านมา เขาจึงได้รับการเสนอชื่อเป็นประธาน พอช.ในที่สุด

หน้า 3

http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01col09310352&sectionid=0116&day=2009-03-31

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท