นำไอเดียแสนประหยัดในการใช้ดินสอ...จากหนุ่มหล่อมาฝากค่ะ


พวกเราสงสัยกันอยู่ว่าเอ๊ะ...ใครนะช่างทำ นึกว่าคุณแม่บ้านทั้งหลาย แต่หาใช่ไม่

สำหรับบันทึกนี้ เป็นเพราะสัปดาห์นี้ ได้เห็นนวัตกรรมใหม่ ดินสอสองหัวค่ะ เรามีดินสอสีที่เราใช้ในห้องแล็บ สำหรับเขียน lab no. ลงบน cup ใส่ sample ที่พวกเราจะใช้กันจนสั้นไปหลายแท่ง ปกติก็พยายามใช้จนกระทั่งถึงขั้นจับไม่ได้ บางครั้งก็มีเอาปลอกปากกามาต่อ เพื่อให้จับเขียนได้ เป็นการประหยัดใช้ให้ถึงที่สุด ตามประสาคนเค็ม เอ๊ย คนห้อง chem

โปรดสังเกตแท่งบนขวานะคะ นั่นแหละ ดินสอสองหัว พระเอกของบันทึกนี้ พวกเราสงสัยกันว่าเอ๊ะ ใครนะช่างคิดจัง ต่างก็คิดว่าต้องเป็นพวกคุณๆแม่บ้านทั้งหลาย

แต่ปรากฎว่าเป็นไอเดียของพระเอกสุดหล่อประจำห้องของเรา น้องอ๋งซังค่ะ ที่เอาก้นดินสอสีแท่งสั้นสุดๆมาชนกัน แล้วเอาเทปกาวมาพันให้ติดกัน นอกจากจะประหยัดแล้ว ยังสะดวกใช้นะคะมี 2 หัว เลยเก็บมาฝากเผื่อใครจะเอาไปใช้กับดินสอที่เหลือๆอยู่ได้ค่ะ 

 

หมายเลขบันทึก: 77453เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 17:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ไอเดียกระฉูดดีจริงๆ เลยค่ะ ไว้จะไปหาดินสอท่อนเล็กๆ ของลูกสาวตัวแสบมาทำมั่งดีกว่า..เก๋ไก๋ดีด้วยนะคะ
ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน
ผมนำบทความนี้ไปเสนอในเว็บ สมาคมเทคนิคการแพทย์ แล้วนะครับ แชร์ความรู้กัน ขอบคุณพี่โอ๋ครับ ตามลิ้งค์นี้ไปเลยhttp://www.amtt.org/index.php?p=labtoday_details&LabTodayID=00103

น้อง ลาภ คะ พี่ไม่ลืมค่ะ ขอเวลานิ้ดนึง จะติดต่อให้น้องที่ยังอยู่ที่โน่นถ่ายรูปสิ่งที่ทาง UWA หรือ Curtin ใช้เอามาบอกเล่าต่อกันค่ะ พี่จะเขียนเล่าถึงวิธีการที่เขาใช้ในการยืมคืนของนักศึกษาให้ด้วยค่ะ ระบบเค้าดีใช้ได้ค่ะ เผื่อจะเอามาดัดแปลงผสมผสานกับเราน่าจะได้บ้างค่ะ ถ้าอยากเข้าไปสำรวจดูก่อนก็ได้นะคะ ที่ link นี้เลยค่ะ  

เป็นการประยุกต์ที่ดีมากเลยค่ะ น้องภาคภูมิ เป็นวิธีการที่ win-win จริงๆ พี่ขอแนะนำบันทึกอื่นๆของพวกเราชาวแล็บในแพลนเน็ต Smart Path โดยให้ขออนุญาตโดยตรงไปที่ email ติดต่อที่มีอยู่ใต้ชื่อเจ้าของแต่ละบล็อกน่ะค่ะ คิดว่าทุกคนคงยินดีให้นำไปเผยแพร่ พี่จะช่วยบอกด้วยวาจาให้อีกด้วยค่ะ มีพี่ๆอีกหลายคนที่เขียนดีๆเหมือนกัน เช่น พี่เม่ย คุณศิริ คุณอานุไร คุณ nidnoi ฯลฯ (มีอีกหลายพี่ค่ะ)

 

ที่เขียนบอกน้อง ลาภข้างบนนั้นตั้งใจจะตอบที่อีกบันทึกค่ะ ขอโทษด้วยไม่ทันดูอีกรอบ เดี๋ยวใครๆมาอ่านจะงง ว่าพี่โอ๋พูดถึงอะไรนี่

เจ้าของไอเดียยิ้มหน้าบาน แก้มใสเลยค่ะ ตอนไปเล่าว่ามีคนชมและจะเอาไปดัดแปลงใช้ ขอบคุณน้องลาภแทนน้องอ๋งซังด้วยนะคะ 

น้องก็ตอบพี่โอ๋ไปในบันทึกนั้นแล้วนะคะ ตอนแรกกะว่าจะก้อปมาตอบอีกที พอไล่ลงมาข้างล่างก็เข้าใจแล้วค่ะ ทุกท่านหายงงแล้วนะคะ ^_^ ไม่เป็นไรเลยค่ะ เพราะคำชมคงเป็นกำลังใจให้คนทำงานได้คิด ได้พัฒนากันไม่หยุดยั้งแน่เลยนะคะ บวกกับมี PR คนเก่งหยั่งพี่โอ๋ดูแลเข้าไปอีกด้วย เลยเวิร์คสุดๆ :)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท