ต้อนรับ วันวาเลนไทน์


BEST OF LIFE HAPPY VALENTINE

      ขอมอบความสุขวันวาเลนไทน์ทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่าน ขอให้มีความสุขประสบแต่สิ่งที่ดีงามผ่านเข้ามาในชีวิต / ขอให้มองทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาเป็นเพียงเหตุการณ์หนึ่งเท่านั้น ซึ่งมิได้อยู่กับเราตลอดไป เมื่อใจเรา รู้ ละ วาง ทุกสิ่งก็ไม่สามารถมาทำให้เราสุข หรือ ทุกข์ ได้
     ท่านได้คิดทบทวนหรือไม่ว่า การทำงานที่ผ่านนั้นท่านมีความสุขกับการทำงานหรือว่ามีความทุกข์กับงานที่ทำอยู่ ดิฉันขอนำเกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ นำมาปฏิบัติงานให้มีความสุข คือการที่เราได้มอบความไว้วางใจ ให้กับหน้าที่ความรับผิดชอบในหน้าที่การงานที่เรารับผิดชอบ ทำงานให้เต็มที่และเต็มกำลังความสามารถของเรา ขอให้ท่านนึกว่า การที่ผู้อื่นมาหาเราและมอบหมายให้เราทำงานให้นั้น แสดงว่าเรามีความสามารถที่จะช่วยเหลือให้เขาผู้นั้นได้พ้นจากทุกข์และจงทำให้ด้วยความเต็มใจและเต็มความสามารถ ผลที่ท่านจะได้ตามมาคือ ความสุข เป็นความสุขที่ท่านลงทุนเพียงกำลังกายและความสามารถ แต่ถ้าท่านทำงานเพื่อแลกกับสิ่งอื่นที่ไม่ใช่ความสุข ท่านจะไม่มีวันได้พบกับความสุขที่แท้จากการทำงาน

คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 77436เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท