โครงการเลี้ยงอาหารเด็กผู้ยากไร้


   

    เมื่อวันพุธที่ 7 ก.พ.50  ได้มีโอกาสไปเยี่ยมพี่สุจริตา  ที่สถานแรกรับผู้ไร้ที่พึงจังหวัดนนทบุรี  สังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ได้พุดคุยกับพี่เค้าสักพักก็ได้พาเดินชมสถานที่ภารกิจที่ดำเนินอยู่  ปัจจุบันมีผู้ยากไร้ไร้ที่พึงมาอยู่จำนวน 425 คน มีทั้งคนไทย  เขมร และพม่า  ชาวเขมรมากกว่าชาวพม่าเป็นเด็ก ๆเสียส่วนใหญ่  (พวกขอทาน)  คนแก่บางคนก็ทานอาหารเองไม่ได้ บางคนก็ท้องแก่พอถูกจับได้ก็คลอดที่นี้  กิจกรรมแต่ละวัน ตอนเช้าก็จะให้ออกกำลังกาย  ทำความสะอาดสถานที  สอนหนังสือแก่ผู้ที่ยังไม่รู้หนังสือ  บางวันมีคนใจดีมาเยี่ยมก็จะได้กินอาหารที่ชอบ ส่วนใหญ่จะชอบก๋วยเตี๋ยวมาก  บางครั้งก็มาจัดกิจกรรมสร้างความสนุกสนานให้กับพวกเด็ก  พี่สุจริตาบอกว่าได้รับงบประมาณไม่มาก การจัดอาหารบางที่ก็ต้องประหยัดเนื่องจากจำนวนผู้ไร้ที่พึงจะมีเพิ่มอยู่ตลอด งบประมาณไม่ได้ตั้งไว้  และเป็นหน่วยงานที่ตั้งใหม่ไม่ถึง 10 ปี  โอกาสที่ใครจะรู้จักก็น้อยไม่เหมือนบ้านราชาวดี  ก็เชิญชวนหากใครมีกำลังทรัพย์ หรือจัดกิจกรรมให้เด็กได้เล่นสร้างความสุขให้กับพวกเค้าทางสถานแรกรับยินดีต้อนรับ   สำหรับค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงอาหารประมาณ 12,000 บาท รวมขนมหวานด้วย  

              การเดินทางไปสถานแรกรับผู้ไร้ที่พึงนนทบุรี  อยู่ตรงข้ามกับวัดชลประทาน ฯ  ขับเลยกรมชลประทาน ผ่านรร.ศรีสังวาลย์  แล้วเลี้ยวซ้าย จะเห็นสถานที่ต่าง ๆ ในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคม  ผ่านบ้านราชาวดี ขับตรงไปเลี้ยวขวาจนสุดซอย   ก็จะเห็นสถานที่ดูร่มรื่น มีต้นไม้เยอะ เพราะผู้ปกครองเป็นนักบริหารที่น่าชื่นชม  ตั้งใจว่าจะได้กับไปเลี้ยงเด็กเหล่านี้อีกในโอกาสหน้า  หากใครสนใจร่วมกิจกรรมนี้ก็ขอเชิญชวนนะค่ะ  มาสร้างความดีกันเยอะ ๆ โลกนี้คงจะดีและน่าอยู่เน้อ

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกความดี
หมายเลขบันทึก: 77420เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขออนุโมทนาด้วยครับ
  • ขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ
  • ดีใจที่คุณเก่งแสดงความยินดีกับการทำบุญนี้

อนุโมทนาสาธุด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท