กิตติกานต์ 15


ปริ้นสติกเกอร์ติดที่จุฬาลงกรณ์
วันนี้ 22 พ.ย. 2548 ในตอนเช้าได้แก้ไขงานที่ได้รับต่อจากเมื่อวานคืองานออกแบบปกหนังสือจนเสร็จตุลาได้ออกแบบเพิ่มเติมโดยทำเป็นรูปหยดน้ำลงบนโปรแกรม photoshop จากนั้นได้ลองปริ้นออกมาดูเพื่อแก้ไขข้อบกพร่อง และได้มีงานเร่งด่วนอีกหนึ่งชิ้นโดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตสื่อชื่อพี่เบิร์ด และเจ้าหน้าที่ฝ่ยกราฟิคชื่อพี่ไก่ได้ให้ผม ตุลา และอติกานต์ช่วยปริ้นสติกเกอร์ใสขนาดความกว้า 24 นิ้ว ยาว 33 นิ้วทั้งหมด 6แผ่น เป็นแผ่นสติกเกอร์โฆษณาประชาสัมพันธ์เรื่อง "น้ำประปาดื่มได้" ผมตุลาและอติกานต์ได้เข้าไปดูพี่ไก่พิมพ์งานนี้ พี่ไก่ไม่ให้เราพิมพ์เองเพราะว่าเป็นงานเร่งด่วนจะต้องนำไปติดที่จุฬาลงกรณ์ในตอนบ่าย2 ในตอนแรกที่พี่ไก่พิมพ์ปรากฏว่าตัวอักษรภาษาไทยเกิดสระลอยเป็นจำนวน 2 แผ่นด้วยกันพี่ไก่แก้ไขโดยการใช้โปรแกรมแก้สระลอยโดยเฉพาะ ผมเลยได้เข้าไปถามว่าทำไมสระจึงลอยพี่ไก่บอกว่าเป็นเพราะ  front ภาษาไทยยังไม่ถูก up date ซึ่งพี่ไก่ได้พูดต่อไปว่าในงานผลิตสื่อสิ่งพิมพ์มักจะเกิดปัญหาบ่อยมาก พอพิมพ์เสร็จเป็นจำนวนทั้งหมด 6 แผ่นจึงได้ปริ้นจากนั้นพี่ได้ใส่กระดาษใหม่เพราะว่ากระดาษเก่ายาวไม่พอพอปริ้นเสร็จจึงนำมาวางไว้ที่พื้นปล่อยให้แห้ง 10 นาที่ จึงนำกระดาษเข้าสู่เครื่องติดสติกเกอร์ใสในตอนแรกได้นำกระดาษมาใสในเครื่องรีบสติกเกอร์ในแนวนอนพี่ไก่ได้อธิบายหลักการทำงานของเครื่องทั้งหมดผมเป็นคนฉีกกระดาษสติกเกอร์และควบคุมเครื่องในตอนแรกตุลาได้จับกระดาษที่ลอกสติกเกอร์ในอีกด้านหนึ่ง และอติกานต์ได้ช่วยจับกระดาษและควบคุมการทำงานของเครื่องรีบกระดาษ ในตอนแรกได้ได้ลองปริ้นในแนวนอนปรากฏว่าปริ้นออกมาเสียเพราะว่าเกิดฟองอากาศพี่ไก่ได้แก้ไขโดยการปริ้นใหม่จากนั้นจึงลองปริ้นในแนวตั้งดูบ้างปรากฏว่าใช้ได้หมดทั้ง 6แผ่น จากนั้นผมตุลาและอติกานต์จึงนำกระดาษสติกเกอร์ไปตัดตามขอบที่พี่ไก่กำหนดไว้  และในตอนบ่าย 2 พี่เบิร์ดให้ผมตุลาและอติกานต์นำบอร์ดไปติดที่จุฬาลงกรณ์ เพราะว่าช่างนี้ที่จุฬาลงกรณ์มีงานสัปดาห์วิชาการทางการประปาส่วนภูมิภาคจึงมีการประชาสัมพันธ์หน่วยงาน บอร์ดประชาสัมพันธ์ที่พวกเรานำไปติดมีจำนวน 6บอร์ดด้วยกันและได้รับบอร์ดประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้นอีก 9บอร์ดจากบริษัท gold ball เป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องน้ำประปาดื่มได้ และเรื่องน้ำประปาลิตรละสตางค์
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7737เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2005 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมเขียนชื่อย่อนะครับพอดีรีบเขียนนะเพราะต้องรีบทำงานต่อไม่ค่อยมีเวลานะครับคุณกิตติกานต์

 

ผมเขียนชื่อย่อนะครับพอดีรีบเขียนนะเพราะต้องรีบทำงานต่อไม่ค่อยมีเวลานะครับคุณกิตติกานต์

 

เวลาเขียน ควรมีย่อหน้าบ้างนะคะ  คนอ่านจะได้มีเวลาพักสายตา โดยเฉพาะคนอายุมากๆอย่างอาจารย์ และช่วยให้บันทึกน่าอ่านมากขึ้น อ้อ! คำว่า Front ที่หมายถึงรูปแบบอักษร ที่ถูกคือ Font ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท