PunNeng
นายสุรสิทธิ์ เลี้ยงพรรัตนะ

วิธีการติดตั้ง Windows Vista ภายใน 2 นาที


จริงๆ ครับ ไม่ได้โม้

ถ้าดูไม่ได้ กดนี่ครับ

เห็นไหมครับ ง่ายนิดเดียว 

เขาคงจะแค้น Microsoft มากครับ

ผมชอบครับ :) กัดเจ็บดี

ตอนนี้ สิ่งที่ทำให้ผมยังต้องใช้ Windows คือ ผมยังต้องใช้ Flash ถึงแม้ว่าบน OSX มีให้ใช้ก็จริง แต่มันมีปัญหาเยอะครับ และอีกอย่างคือ TV Tuner ของผมมันรองรับ Windows อย่างเดียว ไม่งั้นผมคงจะพูดได้เต็มปากเต็มคำว่าผมเลิกใช้ Windows แล้ว(อีกตัวที่ผมใช้คือ Ubuntu)

ผมไม่ได้ส่งเสริมให้เลิกใช้ Windows หรือมาใช้ Mac แต่ผมอยากจะให้มองหาทางเลือกอื่น ที่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์จาก Microsoft เพราะตอนนี้มันเกิดความผูกขาดจนเห็นได้ชัด จนก่อให้เกิดความเดือดร้อนถึงผู้ใช้ระดับรากหญ้าอย่างเราๆ ขอยกตัวอย่างจากที่เจอมาครับ คือ เมื่อก่อนใช้โปรแกรม Flash เวอร์ชัน 6-7 แล้วต่อมามันออกเวอร์ชัน 8 มา file(.fla) ที่สร้างจาก Flash 8 สามารถเปิดได้ในเวอร์ชัน 7 (ตอน save ก็เลือก version ที่จะ save)   แต่มันไม่มีให้ save เป็นเวอร์ชัน 6-5... เราก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ file นั้นๆ วิธีแก้ปัญหาคือ ไปหา Flash 8 มาติดตั้ง ก็ต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย(หลายๆ คนอาจจะยิ้ม แล้วบอกว่า ไม่เคยเสียเงินกับของพวกนี้เลยว่ะ 55+)

ถ้าเปลี่ยนฝั่ง จาก Flash เป็น Microsoft word ล่ะ คนใช้ ms word กว้างมากกว่า Flash เยอะ เราจะต้องเสียเงินอีกตั้งเท่าไหร่ อำนาจการต่อรองก็น้อย คงจะทำอะไรไม่ได้ นอกจากเสียเงิน

ทางเลือกที่ผมอยากเสนอคือ OpenSource ครับ มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่เห็นหรอกครับ ผมเองก็เคยเป็น แต่พอมาอยู่ในการทำงานจริงๆ OpenSource ก็ทำงานได้ไม่แพ้ของที่เสียเงิน การใช้งานก็ไม่ได้ยากอะไรเลย

อยากจะเสนออีกอย่างครับ อย่างที่บอกไปตอนแรก ผมไม่ได้สนับสนุนให้ใช้ Mac หรือ Windows แต่ให้มองหาทางเลือกอื่น ผมแนะนำ Linux ครับ มันไม่แพ้ Windows แล้ว แถม feature หลายๆ อย่าง ก็ดีกว่า Windows เสียด้วย ที่สำคัญ ลดต้นทุนได้มากโข เพราะฟรี(จริงๆ)ครับ:)

ปล. สำหรับ Mac ถ้ามีเงิน จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งก็ได้ครับ
ปอ. ขอโทษสาวก Microsoft ด้วยครับ ถ้ามันจะทำให้ต่อมหงุดหงิด ของท่านทำงาน อุอุ กรุณาข้ามไปเลย

หมายเลขบันทึก: 77312เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 01:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับ ติดตามอ่านข้อคิดเห็น ความรู้ดีๆ

ขอขอบคุณ

              ผมไม่ค่อยแข็งแรงนักด้านไอที

ปัญญาอ่อน เงินมี ก็ดีอยู่แล้วไปซื้อของมาแล้วก็มาทำลาย เสียเงินตัวเองเปล่า ๆ สมองกลวง ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่ไม่เห็นจำเป้นที่จะต้องบอกให้ใครรู้เลยว่า ชอบใครเกลียดใคร แหมทำไปได้

ต้องชี้แจงเสียหน่อย สงสัยจะเกิดการเข้าใจผิด

ใน vdo นี้ เขาบอกว่าเขาเอามาติดตั้งบน pc ของเขา ซึ่งเครื่องนี้ก็เป็นเครื่องใหม่ แ้ล้วมันเกิด error เกิดหน้าจอฟ้า hardware ไม่ compatible (มั่วมาเองหรือเปล่าก็ไม่รู้)

เขาก็เลยเอามาติดตั้งในอีกเครื่องนึงให้ดู

เขาไม่ได้ตั้งใจเอามาทำลายครับ เขาเอามาติดตั้ง แต่มันไมได้ผล เลยต้องทำลาย 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท