poope
นางสาว สุกัญญา ถาวรศักดิ์

วันแห่งความทรงจำ


ความรักกับความคุ้นเคย

หลายต่อหลายคนจะมีนิยามของความรักที่ต่างกันออกไปแล้วแต่ว่าใครจะรู้สึกเช่นไร และได้รับมาอย่างไร

   แล้วความคุ้นเคยล่ะ  เคยมีใครคิดสัยบ้างมั้ยว่า สิ่งที่เรากำลังสัมผัสอยู่ เป็นความรักหรือความคุ้นเคยกันแน่สิ่งที่คน ๆ หนึ่ง ทำให้กับอีกคนหนึ่ง จนกลายเป้นเรื่องปกติ  และเมื่อทำแล้วทำให้ทั้งเขาและเรารู้สึกดี มีความสุข ไม่อยากจะห่างหายจากมัน ก็เลยอาจเหมารวมเอาว่าน่นคือความรักแต่จริง ๆ แล้วอาจจะไม่ใช่เลยก็ได้  ในอาจจะเป้นแค่ความคุ้นเคยที่เขาทำให้เราเท่านั้น

   ไม่อยากให้ใครรู้สึกเช่นนี้ เพราะมันไม่ต่างกับการที่ต้องหลอกตัวเองว่านั่นคือความรักที่มีให้ใครบางคนที่ดีกับเรามันไม่ใช่แค่การหลอกตัวเองเพียงอย่างเดียว  แต่มันหมายถึง เรได้หลอกเอาความรู้สวึกของอีกคนมาด้วย

คิดดูให้ดีว่าการที่เราทำอย่างนี้มันดีแล้วเหรอ มันยุติธรรมกับเขาแล้วหรือ ที่เราจะนรั้งเขาไว้ให้อยู่กับเรา เพียงเพราะเราแค่รู้สึกเสียดายที่ต้องเสียเขาไปแล้วเขาล่ะ  ความรู้สึกของเขาจะเป้นอย่างไร  หากรู้ว่าความคิดของคน  สองคนไม่ตรงกัน  เขาเต็มใจทำเพื่อเรา  แต่เราทำให้เขาเพราะต้องการรั้งไว้ให้เป็นของตัวเอง 

หัวใจย่อมไม่มีคำว่าเห็นแก่ตัว  แต่หากเราอย่างนั้นเราไม่ต่างอะไรกับคนที่เห็นแก่ตัวเลย

 

คำสำคัญ (Tags): #ตัวเล็ก
หมายเลขบันทึก: 77254เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 20:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ถ้าเรารู้สึกว่ามันเป็นความคุ้นเคย เราควรที่จะบอกเขาตรงๆ อย่าปล่อยให้มันเลยเถิดไปกว่านี้ล่ะกัน เพราะการที่เราไปโกหกความรู้สึกมันก็ไม่เป็นผลดีต่อทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าสิ่งที่เป็นอยู่มันเป็นความรักจิงๆ ก็ควรทำวันนี้ให้มันดีที่สุดล่ะกันน่ะคับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท