ไขความลับ 5 ข้อ


จาก....ปริศนา ลีโอนาโด ดาวินชี..เป็น... ล้วงตับคน KM

    

          ช่วงนี้ Blog tag กำลังอินเทรนด์สำหรับชาว G2K   เพียง 2 วันที่จ๊ะจ๋าเข้าไปล้วงตับ ...อุย ไม่ใช่ รับทราบความลับที่ปกปิดมานาน ของชาว G2K ตั้งแต่ พี่เอก(จตุพร)  พี่แป๋ว พี่กะปุ๋ม พี่เมตตา จนคนสุดท้ายคือ คุณหมอปารมี...ก็เลยโดนตัวเองจังๆๆ...ต้องรีบนั่งนึกตั้งนานว่าตัวเองมีความลับอะไร....ที่ซ่อนอยู่  ส่วนใหญ่เป็นคนเปิดเผยมาก ไม่ค่อยมีความลับกับใคร....คิดไม่ออก....ว่าตัวเองมีความลับกับเขาอะเปล่า...คิดตั้งนาน..เค้นออกมาจากความทรงจำจนได้ว่า......

ข้อที่ 1 เคยเกือยตายมาแล้ว 1 หน

ในสมัยตัวเองยังเล็กๆ  อายุประมาณ 10 ขวบ ได้ไปเที่ยวบ้านคุณย่าที่อยู่ต่างอำเภอ (บ้านตัวเองอยู่ อ. กบินทร์บุรี บ้านคุณย่าอยู่ อ. บ้านสร้าง จ. ปราจีนบุรี) บ้านคุณย่าเป็นบ้านไม้ ทรงสูง หลังบ้านมีแม่น้ำบางปะกง ดังนั้นไปบ้านคุณย่าทีไร ต้องแอบหนีไปเล่นน้ำ....ก็สมัยก่อนน้ำใสและเย็นมาก  วันนั้นก็อุตริไปเล่นน้ำดียว...ไม่ชวนใครเลย...ตัวเองก็คิดว่าว่ายน้ำแข็ง..จึงกล้าหาญชาญชัยมาก...แต่พอเล่นได้ซักพักก็เริ่มเหนื่อยและเริ่มเป้นตะคริว..ก็ร้องเรียกคนที่อยู๋บนบ้าน...บังเอิญน้าชายอยู่แถวริมน้ำก็กระโดลงไปช่วย...รอดตายมาได้...ไม่งั้นคงไม่เป็นตัวเราจนวันนี้....เพราะคิดว่าเก่งนั่นเอง

ข้อที่ 2 เกลียดตุ๊กแก และจิ้งจกมาก

อันนี้คงต้องบอกว่าไม่ชอบสุดๆ เกลียดเข้าไส้...เพราะเนื่องจากสมัยก่อนบ้านหลังเก่า คือ ปลูกด้วยไม้ทั้งหลัง เวลากลางคืนมักมีตุ๊กแกออกมาร้อง ไม่ชอบเสียงมันและรูปพรรณมันยิ่งไม่น่าจะพิสมัยซะเล้ย...ตาแดงๆ ตัวตะปุ่มตะบ่ำ..น่าเกลียดน่ากลัว..จิ้งจก ก็เช่นเดียวกันเกลียดเหมือนกัน....และนับเป็นความโชคดีของเราที่เรามีญาติที่เป็นลูกพี่ลูกน้องชอบกินเนื้อตุ๊กแก...  คือ พี่ป๊อบ...ทุกปีพี่ป๊อบ (มาจาก จ. ราชบุรี)จะมาเยี่ยมครอบครัวเรา ...ด้วยความเป็นเด็กขี้อ้อน..เลยขอร้องกึ่งอ้อนวอนให้พี่ป๊อบช่วยสำเร็จโทษเจ้าตุ๊กแกให้หน่อย ...สั่งการบอกไป...และแล้วทุกปีเราจะมีอัศวินม้าขาวมาช่วยปราบเจ้ามารตาแดง....

ข้อ 3 ความสวยมักซ่อนซะลึก (Tacit Beauty)

มักไม่เคยรู้เลยว่าความสวยจะต้องทำอย่างไร เพราะจ๊ะจ๋ามีเพื่อนชายมากกว่าเพื่อนสาว  สมันก่อนเรื่องการดูแลรูปร่างน่าตามักไม่ใส่ใจ.....แต่พอเริ่มมาเรียนต่อที่กทม. และจุฬาเป็นแหล่งสาวสวยเยอะ...เพื่อนชาย (ที่เรียนด้วยกัน) ก็มักเรียกเราว่า ป้าๆ ยอมไม่ได้...ต้องปฏิวัติตัวเองจนมาถึงปัจจุบัน (ก็ไม่ได้แต่งตัวมากนะคะแต่ก็ต้องดูดีบ้าง)...และแล้วเพื่อนคนนั้นก็เป็นเพื่อนสาวในร่างชาย ...555

 ข้อ 4 เป็นคนสายตาสั้น

คนส่วนใหญ่มักไม่รู้ว่าจ๊ะจ๋าเป็นคนสายตาสั้น และตัวเองก็ไม่ชอบใส่แว่นเพราะใส่ที่ไรเพื่อชอบเรียก บ้างก็ป้า บ้างก็ยาย ...คอนเทคเลนส์ก็ไม่ค่อยชอบเพราะน้ำหล่อเลี้ยงในตาน้อย ตาแห้งบ่อย  ...จึงสรุปตัวเองว่าไม่ชอบใส่แว่นฉันนี้

ข้อ 5 ชอบดูหนังดราม่า

การดูหนังเป็นเรื่องหนึ่งในชีวิตที่จ๊ะจ๋าให้ความสำคัญมาก.....เพราะหนังเป็นการเปิดโลกทัศน์ มุมมอง แง่คิด แนวคิด ของคนหลายเชื้อชาติ  นอกจากนี้เรายังได้ความบันเทิงด้วย  หนังที่ชอบต้องเป็นแนวดราม่า น้ำหู น้ำตาไหล พลากๆ . ยิ่งชอบมากๆ....ดังนั้น ในเทศกาลหนังทุกปีที่จัดขึ้นที่ไทย จ๊ะจ๋ามักจะต้องหาเวลาไปดูเพราะเขาชอบจัดหนังแนวดราม่ามาฉาย ...เป็นหนังทางเลือก จ๊ะจ๋าไม่ชอบดูหนังตลาดเท่าไร่  ดังนั้นโรงหนังที่นิยมไปคือ ลิโด สกาล่า เพราะที่นี่มีหนังทางเลือกและราคาถูกกว่าโรงหนังอื่นๆ ที่สำคัญไม่ต้องต่อแถวยาว...และโรงหนังพวกนี้ยังมีเอกลักษณ์..ไม่ได้ใช้คอมพิวเตอร์ เข้าใช้การ check ที่นั่งเลย..มันได้อีกบรรยากาศหนึ่งคะ

และขอส่งไม้ให้กับ 5 ท่านคือ

1. พี่หญิง นภินทร ศิริไทย

2. คุณบอย สหเวช

3. พี่เล็ก ชุมชนคนชุดเขียว

4. คุณขจิต ฝอยทอง

5.  พี่ปวีณา (ปวีณา ธิติวรนันท์)

 

 

หมายเลขบันทึก: 77201เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
  • ความลับข้อที่ 1 หน้ากลัว แต่นับเป็นเรื่องที่โชคดีสำหรับคนสวยที่ซ่อนลึกจริงหรือเปล่าไม่รู้
  • ถูกเคาะกับเค้า 2 รอบแล้ว ต้องเฉลยความลับของตัวเองบ้างแล้ว
ความสวยของจ๊ะจ๋า...ไม่ได้ถูกซ่อนนี่ค่ะ...เห็นได้ตรงๆจากรูปเลยแหละ....พูดจริงๆๆค่ะ ไม่ได้ TL ...อิอิอิ

555

เห็นด้วยกับ อ.paew

เรื่องแว่น นี่เหมือนผมเด๊ะเลย...เฮ้อ...ทำไงดีครับ น้องจ๊ะจ๋า

ชอบคำว่า (Tacit Beauty)  คิดได้ไงครับ!!!!

หุหุ^^!!!.....คนสวยกับแว่นตา...สุดท้ายพี่กะปุ๋มก็จำเป็นต้องสละความสวย....เพื่อสวมแว่นตา...เพราะมองไม่เห็นจริงๆ....ก็เลยจำเป็นต้อง Tacit Beauty.....~__~!!!...

แต่พอได้เห็นชื่อคนโดน Tag  ต่อจากจ๊ะจ๋านี่ถูกใจ๊...ถูกใจโดยเฉพาะเบอร์หนึ่ง(เรามีส่วนร่วมเสนอชื่อ) เบอร์สาม และเบอร์ห้า....5555

(^___________^)

ของคุณจ๋าเป็น Explicit Beauty แล้วมั้งครับ :>

Blog tag เป็นดังต้องมนต์จริงๆ   ทุกคนช่วยกันไขความลับออกจากใจ เพื่อให้ชาว G2K ได้สัมผัสและรู้จักกันและกันอย่างแท้จริง...ขอบคุณคุณบอย  พี่แป๋ว คุณเอก พี่กะปุ๋ม และ อ. เก๋   ที่เข้ามาต่อเติมความรู้สึกของกันและกันคะ

ไม่ผิดหวังที่ tag คุณจ๊ะจ๋า  ตรงกัน 2 ข้อค่ะ คือข้อ 1 และ 5  ดีใจที่ได้รู้ว่าคอเดียวกันในเรื่องดูหนัง  แต่อยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้ดูหนังตามเทศกาล

ความสวย น่ารัก ของจ๊าจ๋านี่ เขาเรียกว่า explicit beauty จ๊า  

ขอบคุณ อ.ปารมี ที่แวะเยี่ยมชมและแลกเปลี่ยน ความคิดและความรู้สึก ร่วมกัน ...ใจตรงกันด้วยคะ (^V^)

  • เสียงยัง explicit เพราะเลย :> ขอบคุณที่ส่งข่าวมาบอกครับ
  • ผมนิสัยไม่ดีอยู่อย่างหนึ่งคือ ถ้าใครกลัวอะไรก็จะพยายามให้เขาอยู่กับสิ่งนั้นจนกว่าจะไม่กลัว คึคึ

 อ. เก๋

ยินดีให้ข้อมูลคะ อ. เก๋

คุณ นม.

ท่าจะไม่ไหวนะคะ ถ้าเป็นเรื่องที่กลัว...ขอไว้แล้วกันคะ..แต่บางที่อาจจะเกิดกิริยาตอบสนองแบบฉับพลันได้คะ

มาแอบล้วงความลับ น้องจ๊ะจ๋า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท