ดาวน์โหลดวิดีโอหรือเพลง Streaming ไว้ดูเล่นๆคนเดียว


ดาวน์โหลดวิดีโอหรือเพลง Streaming ไว้ดูเล่นๆคนเดียว

สวัสดีค่ะ วันนี้มาเผยเคล็ดลับสำหรับนักท่องเว็บที่ชอบดูมิวสิควิดีโอ หรือฟังเพลงออนไลน์กันนะคะ ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่อยากโหลดวิดีโอสวยๆ ที่อยู่ในเว็บมาเก็บไว้ดูอ่ะนะ แต่เพราะว่าเว็บส่วนใหญ่จะกันเอาไว้ คือ เวลาเราคลิกลิงค์เพื่อดูวิดีโอ หรือฟังเพลง วิดีโอหรือเพลงเหล่านี้จะถูกเปิดด้วย โปรแกรม Windows Media Player ซึ่งเราไม่สามารถทราบที่อยู่ที่แท้จริง คือ ไฟล์ wmv หรือ wma ได้ เพราะจะแสดงเป็นไฟล์ asx ซึ่งเป็นไฟล์ Playlist ให้แทน  อืมแล้วจะเอางัยเนี่ยก็คนอยากได้มาดูและฟังคนเฉยๆนะคะ  แต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะแปลกๆอ่ะนะ เพราะพยายามเอาของชาวบ้านเค้ามา  แต่ตั้งใจว่าจะเอามาดูคนเดียวนะคะ ดังนั้นถ้าใครจะทำตามก็อย่าโหลดไปแจก หรือก๊อบขายนะ  เพราะมันผิดกฎหมายค่ะ  เอ้าพูดซะยาวมาดูวิธีกันเลยดีกว่าค่ะ ก่อนอื่นให้ไปดาวน์โหลดโปรแกรม CoCsoft Stream Down(สามารถดาวโหลดได้ฟรีที่นี่นะคะ http://www.softpedia.com/get/Multimedia/Video/Video-Recording/CoCSoft-Stream-Down.shtml)  <p>เพราะจะช่วยค้นหาและดาวน์โหลดไฟล์ที่แท้จริงมาให้เราได้ จากนั้นทำตามขั้นตอนดังนี้

1.
เวลาเราคลิกที่ลิงค์ ที่ดูวีดีโอหรือฟังเพลง เว็บนั้นจะเปิดโดยโปรแกรม Windows Media Player  ขึ้นมา  ให้เราก๊อปปี้แอดเดรสของไฟล์นั้นมาเลยค่ะ
2.
เปิดโปรแกรม CoCsoft Stream Down ขึ้นมาจากนั้นเลือกคำสั่ง Tasts>add แอดเดรสนั้นก็จะถูกก๊อปลงไป
3.
จากนั้นโปรแกรมก็จะค้นหาไฟล์วิดีโอหรือไฟล์เพลงที่แท้จริง แล้วก็โหลดมาเก็บในเครื่องของเรา </p>stream เอาล่ะเรียบร้อยแล้วค่ะ ก็ลองใช้กันดูนะค

หมายเลขบันทึก: 77189เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ขอบคุณมากครับ ผมก็มีปัญหาเช่นนี้เหมือนกัน คืออยากได้เอาไว้เป็นของตัวเอง ได้แต่ดู ไม่มีปัญญาเอามา save ไว้ในเครื่อง เดี๋ยวจะลองเทคนิคที่แน่นำมานะครับ คุณนุ้ย
  • วิชาการจ๋าเลยนะน้องเรา
  • ไม่ผิดกฎหมายใช่มั๊ย
  • ถึง 
  • P
  • อันนี้ต้องลองดูนะคะ โปรแกรมที่ช่วยมีหลายตัวนะคะ แต่ลองใช้ตัวนี้ดูก่อน เดี๋ยวจะหาตัวอื่นมาให้ทดลองอีกค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • ถึง 
    P
  • อันนี้ไม่ผิดกฏหมายค่ะ ถ้าไม่นำไปจำหน่ายจ่ายแจกหรือขาย 
  • ต้องเก็บไว้ดูเฉยๆนะคะ

แนะนำเวป http://gettube.sapaan.net/ - ดาวน์โหลดวิดีโอยูทูป ดาวน์โหลดได้ผ่านเวปโดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท