บันทึกตุลา12


ทำปกหนังสือ

           21/พ.ย.  ในช่วงเช้าได้ไปเก็บบอร์ดจากอาคาร 3 กับพี่เบิร์ด มีหลายบอร์ดทีเดียวครับแบกกลับมาที่ตึก หนักมากเลยครับ แล้วในช่วงเช้าก็ไม่มีงานอะไรอีก

           ช่วงบ่ายได้รับมอบหมายงานสำคัญ ให้ออกแบบปกหนังสือของเขต 6 ขอนแก่น เป็นหนังสือข้อมูลการใช้น้ำ ซึ่งผมกับกิตติกานต์รับหน้าที่ทำงานนี้ โดยใช้โปรแกรม Photoshop ขนาดของปก 2 หน้ารวมกันเท่ากับ 21*15 เซนติเมตร แล้วผมก็ได้เลือกรูปจากเครื่องของพี่ๆ เพื่อนำมาลงในหน้าปก ซึ่งผมทำได้แค่ประมาณ 40% ถ้าเมื่อไหร่ผมทำเสร็จแล้วผมจะนำมาให้ดูกันนะครับ ช่วงนี้ใกล้เวลาที่จะตัดอินเทอร์เน็ตแล้วเอาไว้เดี๋ยวผมมาเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำและภาพร่างคร่าวๆของปกหนังสือทีหลังนะครับ   

           มาต่อกันในเรื่องการทำปกหนังสือต่อนะครับ คือ ในส่วนของรายละเอียดในการตกแต่งภาพเป็นการตัดแต่งรูปตามธรรมดาครับ เหมือนการเรียนเมื่อเทอมที่แล้วละครับ

           ปัญหาที่เกิดขึ้นก็ คือ การที่ วรรณยุกต์ลอย ในการพิมพ์ภาษาไทย ซึ่งพี่ไก่เคยบอกวิธีแก้มาแล้ว ทำให้ทำได้ง่ายขึ้น โดยการงดรหัสของวรรณยุกต์แต่ละตัวที่เราจะพิมพ์แทนการพิมพ์ธรรมดา  เช่น ไม้เอก กด Alt ค้างไว้ + 0139 ,ไม้โท กด Alt ค้างไว้ + 0140  ส่วนในเรื่องของตัวอย่างหน้าปกนั้นเดี๋ยวผมจะนำมาให้ดูในภายหลังนะครับ  สวัสดีครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7718เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2005 08:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท