ไวรัสคอมพิวเตอร์


ไวรัสคอมพิวเตอร์

จะพบว่าปัญหาไวรัสคอมพิวเตอร์จะทำให้ไฟล์ข้อมูลของเราเสียหาย งานที่ทำไว้หากไม่สำรองข้อมูล ก็ต้องทำใหม่ทั้งหมด

วิธีง่ายๆ คือ เปิดโปรแกรมป้องกันไวรัสทีมีอยู่ในเครื่องคอม ให้ทำการตรวจจับไวรัส  ทุกวัน   แล้วอย่าลืม อัพเดท โปรแกรมให้ทันสมัยอยู่เสมอด้วยนะ

วิธีนี้จะป้องกันไฟล์ข้อมูลเสียหาย ได้บ้างเท่านั้นไม่สามารถป้องกันได้ร้อยเปอร์เซ็น  เพราะมีปัจจัยหลายอย่าง เช่น ฮาร์ดิสเสีย เครื่องหาย ฯลฯ  ดังนั้นเพื่อความแน่นอน สำรองใว้ที่อื่นด้วยก็ดี

หมายเลขบันทึก: 77173เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดิฉันอ่านแล้วค่ะมีประโยชน์ดีจะปฏิบัติตาม ขอบคุณค่ะ

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ

นอกจากการใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสแล้ว ยังต้องคำนึงถึงพฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์ด้วยครับ ในการป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์

ถ้าพฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์เป็นพฤติกรรมที่เสี่ยง โอกาสที่จะติดไวรัสก็จะมากขึ้น เพราะโปรแกรมป้องกันไวรัส รู้จักไวรัสไม่ทุกตัว ถึงแม้จะ update มันตลอดก็ตาม

 

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ ที่จะให้ทำการตรวจจับไวรัสในเครื่องคอมพิวเตอร์ทุกวัน เพราะปัจจุบันไวรัสแพร่ระบาดเร็วมากๆ ถ้าได้โปรแกรมตรวจจับไวรัสที่ทันสมัยยิ่งก็ยิ่งดี

เข้าไปดาวโหลด โปรแกรมฆ่าไวรัส เฉพาะตัวได้ ที่ เวบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครราชสีมาเขต 2 เลือก ดาวโหลด / โปรแกรมฆ่าไวรัส /ใช้ได้เลย/ขอบคุณเจ้าของเวบด้วย

ขอบคุณครับสำหรับความรู้ที่ให้มา ผมอยากได้โปรแกรมฆ่าไวรัส อยากได้ avira ครับ ถนัดใช้ หรือถ้าตัวอื่นดี ก็ช่วยแนะนำหนอยน่ะครับเอาแบบใช้ง่าย แต่ดีที่สุดน่ะตอนนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท