ร้านยาและการดูแลผู้เป็นเบาหวาน


ถ้าโปรแกรมนี้ “work” ค่อยขยายเนื้อหาและขยายวงต่อไป

ดิฉันเคยบันทึกเรื่องร้านยาและการดูแลผู้เป็นเบาหวานมาแล้ว (อ่านที่นี่) ความก้าวหน้าเมื่อพูดคุยกับ sponsor แล้ว เราต้องปรับแผนและโปรแกรมใหม่ ไม่ได้ focus ที่ร้านยาคุณภาพ ยังไงก็ลองทำไปก่อน

เดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ ทีมงาน รพ.เทพธารินทร์ร่วมกับบริษัท แอ๊บบอตฯ (Abbott Nutrition) มีแผนจะจัดประชุมเชิงปฏิบัติการสำหรับร้านยา เพื่อให้คนทำงานร้านยามีความรู้และร่วมมีบทบาทในการป้องกันและดูแลผู้เป็นเบาหวาน

การประชุมครั้งนี้ใช้เวลา ๑ วัน มีทั้งการบรรยายและฝึกปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เข้าประชุมได้เรียนรู้วิธีการตรวจ capillary blood glucose รู้วิธีการประเมินความเสี่ยงต่อโรคเบาหวาน เรียนรู้สัดส่วนอาหารแต่ละประเภท การจัดอาหารลงจานสุขภาพ การอ่านฉลากอาหาร ตลอดจนการตรวจและดูแลสุขภาพเท้า มีเวลาเพียงวันเดียวก็ได้ขนาดนี้ ถ้าโปรแกรมนี้ “work” ค่อยขยายเนื้อหาและขยายวงต่อไป

เจ้าภาพจะทำหน้าที่ recruit คนมาเข้าประชุม ทีมงานของเรารับผิดชอบจัดทำโปรแกรมและดำเนินการ จะได้ผลอย่างไรบ้าง ต้องติดตามค่ะ

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐

หมายเลขบันทึก: 77153เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 06:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ไม่ทราบว่าถ้าไม่มีร้านยาสามารถเข้าร่วมได้หรือไม่คะ (กะว่าในอนาคตอาจจะมีน่ะค่ะ) ถ้าได้ไม่ทราบว่าจัดวันที่เท่าไรคะ

เรียนป้าเจี๊ยบ

Abbott เป็นฝ่าย recruit ผู้เข้าประชุมค่ะ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร ตามแผนจะจัดประชุมวันอาทิตย์ที่ ๑๑ มีนาคม ที่ รพ.เทพธารินทร์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท