เมื่อ Blog Tag ระบาดถึงเด็กอ้วน


คนที่แป้น tag เนี่ย ทุกคนคือคนพิเศษเลยนะ

              ตั้งใจจะเล่น Tag ชาวบ้านตั้งแต่ยังไม่มีใครเล่น แต่ด้วยเหตุผลหลายอย่างทำให้ อดเป็นคนริเริ่มเล่น น่าเสียดายจริงๆ เพราะคิดว่าคงไม่มีใคร tag ตัวเองแน่นอน แต่จนแล้วจนลอด ก็มีคนพลาดมา tag จนได้ นั่นก็คือ คุณ เจษฎา  ศุนาลัย  ที่บันทึกนี้ เอาน่า ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ความจริงแป้นเป็นพวกชอบปกปิดความลับ แต่วันนี้ต้องเปิดเผยความลับที่มีอยู่ ตามกฎกติกา มารยาท เอาน่า แค่ 5 ข้อเอง เด็กๆ ใครอยากรู้ หรือไม่อยากรู้แต่พลาดเปิดมาแล้วก็ลองอ่านกันดูนะคะ เรื่องมันช่างน่าอาย น่าอาย อิ ยัย ยัย ยะ ยัย ยะ อะ อะ อะ อาย เพลงใครไม่รู้จำไม่ได้ แต่ร้องได้ และ ร้องได้แค่นี้ ใครร้องต่อได้ มาช่วยต่อหน่อยนะคะ

1. แป้นเป็นพวกขี้เกียจอาบน้ำและสระผมเหมือนพี่ตูน มน.

               แต่แป้นว่าแป้นคงหนักกว่าพี่ตูนตรงที่ ที่บ้านแป้น อากาศไม่หนาว ไม่ต้องตักน้ำอาบ แต่มีความมุ่งมั่นในความสกปรกมาตั้งแต่เด็ก ก็คนมันขี้เกียจอะ โดยเฉพาะการสระผม แป้นเป็นพวกประเภทผมแห้งช้า ดังนั้นการสระผมจึงเป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับแป้น เคยมีอยู่ครั้งนึงด้วยความสกปรกของตนเองก็เลยไม่ยอมสระผม หมักหมมมาเป็นอาทิตย์ แต่พรุ่งนี้มีนัดเดทกับหนุ่มๆ กลัวเค้าจะรับไม่ได้ คืนนั้นเลยต้องสระผม และเนื่องจากแป้นเป็นคนสระผมนาน กว่าจะเสร็จก็ดึกดื่น อาบน้ำเสร็จก็เริ่มง่วง แต่กลัวว่าผมจะไม่แห้ง ถ้านอนทับไปเดี๋ยวผมจะยิ่งเหม็นหนักไปกว่าเดิม เลยใช้วิธี นอนคว่ำหน้าบนเตียง เอาหัวห้อยกับขอบเตียง แล้วก็ปล่อยให้พัดลมเป่าจนแห้งไปเอง (ลืมบอกไปว่า ที่บ้านมีไดร์เป่าผมนะคะ แต่แป้นไม่ชอบใช้ เพราะมันร้อน ) นอนไปนอนมา กลายเป็นหลับคาเตียงไปซะงั้นด้วยท่าเดิม ทำให้ตื่นเช้ามา หัวฟูเป็นสิงโต แถมด้วยโรคเคร็ดขัดยอกตามมาด้วย วันนั้นเลยต้องเลื่อนนัดไปโดยปริยาย และตั้งใจว่าถ้ามีนัดเมื่อไหร่ ไปสระผมที่ร้านจะสะดวกกว่าเยอะ พูดมาซะยาวเหตุผลจริงๆก็คือความขี้เกียจนั่นเอง

 

2.แป้นเป็นโรคกลัวการทำอะไรก็แล้วแต่คนเดียว

                  ไม่ว่าจะเป็น กินข้าว ไปช๊อปปิ้ง ไปโรงเรียน ไปหาหมอ นั่งเรียน ฯลฯ เนื่องจากตั้งแต่เด็กๆเวลาทำอะไรจะมีแม่หรือพ่อเป็นเพื่อนตลอด แม้กระทั่งปัจจุบันถ้าต้องไปคุยกับหมอ ยังต้องขอร้องแม่ให้เข้าไปในห้องตรวจด้วยกัน ไม่รู้อาการแบบนี้เรียกโรคจิตรึเปล่า เพราะความรู้สึกของแป้น คือ กลัว ก็ไม่รู้ว่าจะกลัวอะไรนักหนา แต่บอกได้แค่ว่ากลัวเท่านั้น

 

3.แป้นเป็นคนเก็บความลับเก่งมาก หรือ ขี้ลืมนั่นเอง พูดให้ดูดีไปอย่างงั้นเอง

                 เพื่อนมักจะบอกเสมอว่าถ้าบอกความลับแป้น ก็สามารถเชื่อใจได้ว่าแป้นจะไม่บอกใคร แต่แป้นไม่แน่ใจว่าจริงๆแป้นเป็นคนเก็บความลับเก่ง หรือ เป็นพวกขี้ลืมกันแน่ เพราะ ส่วนมากที่แป้นไม่เคยเอาเรื่องคนอื่นไปเล่าต่อ เพราะลืมนั่นเอง บางครั้งเจ้าตัวกลับมาถามว่ายังจำเรื่องที่เคยเล่าให้ฟังได้มั้ย แป้นตอบได้โดยไม่ต้องคิด คือ จำไม่ได้ โดยอ้างว่า ก็แกไม่ให้บอกใคร แล้วชั้นจะจำไปทำไม เป็นคำตอบที่สามารถแก้ตัวได้แบบน้ำขุ่นๆ ซึ่งความขี้ลืมนี้ส่งผลกับข้อที่ 4 เป็นอย่างมาก

 

4.แป้นเป็นคนที่จำชื่อใครไม่ค่อยจะได้ หรือ ความจำสั้นแบบปลาทอง

              แป้นเพิ่งรู้ตัวก็ตอนที่ไปจัดปฐมนิเทศพนักงานใหม่ 2 รุ่น ก็ประมาณ 100 กว่าคน แต่แป้นจำชื่อไม่ได้สักคน แต่ถ้าถามว่าจำหน้าได้ป่าว แป้นมั่นใจว่าจำได้ แต่จำชื่อไม่ได้แค่นั้นเอง ขนาดเพื่อนสนิทแป้น บางครั้งแป้นก็ยังลืมชื่อพวกเค้าถึงแม้ว่าเราจะคุยกันทุกวันก็ตาม อาการมันก็เหมือนกับเครื่องแฮ้งค์ คือ อยู่ๆก็นึกไม่ออกซะงั้นว่าเพื่อนเราชื่ออะไร บางครั้งคุยกันตั้งชั่วโมงจนวางไปแล้วแป้นยังนึกชื่อเพื่อนไม่ออก โชคดีที่เวลาคุยกันใช้แค่คำว่า ชั้น กับ แก ดังนั้นจึงรอดตัวไป ไม่งั้นเพื่อนคงโกรธแบบเลิกคบกันแน่นอน

 

5.แป้นเป็นพวกบ้าจี้

             คือถ้าใครมาจี๋เอว จะได้เห็นว่าแป้นจะกลายเป็นเด็กมารยาทงามทันที แป้นจะไหว้ทุกคนที่อยู่ข้างหน้า ความลับนี้มีแค่เพื่อนสนิทเท่านั้นที่รู้ ความจริงไม่อยากเปิดเผยความลับนี้ เพราะกลัวว่าถ้าคนอื่นรู้แป้นจะโดนแกล้งหนักกว่าเดิม ยิ่งมีอริมากๆด้วย กลัวเค้ามาเอาคืน เพราะทุกครั้งที่โดนจี๋เอว มักจะทำให้แป้นเกิดความอับอายเสมอ เรื่องราวที่แป้นจำได้ดี คือ วันนึงแป้นกำลังจะขึ้นไปเรียน วันนั้นเรียนชั้นแปด ก็เลยต้องจำเลยเข้าแถวรอลิฟฟ์ รอไปรอมาจนถึงคิว เพื่อนก็มาพอดี ก็เลยใช้มุข เนียนๆอ้อมมาข้างหลัง พอลิฟฟ์มาถึงมันจะดังติ๊งก่อนที่จะเปิด เพื่อนมันก็เลยมาจี้เอวแป้นตอนลิฟฟ์ดังพอดี ได้ผลเกินคาด คือ พอลิฟฟ์เปิดปั๊บแป้นก็ไหว้แบบนางสาวไทยพร้อมทั้งกล่าวคำสวัสดีกับคนทั้งลิฟฟ์ ที่สำคัญในลิฟฟ์มีพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี อยู่ด้วย ตอนนั้นความรู้สึกที่รับรู้ได้คืออายมากรีบเดินเข้าลิฟฟ์ คนที่อยู่แถวนั้นฮากันครืน และความลับนี้เป็นลับสุดยอดที่แป้นไม่อยากเปิดเผยมากที่สุด แต่เพื่อ G2K ก็ขอให้เพื่อนๆชาว G2K รู้แล้วก็อย่าแกล้งกันนะคะ ถ้าอยากให้สวัสดีล่ะก็บอกกันตรงๆได้ แป้นยินดีกราบสวัสดีทุกท่าน

     สุดท้ายก็ขอ (อนุญาต) Tag อีก 5 ท่านต่อหน่อยนะคะ ตื่นเต้น ตื่นเต้น อยากรู้ความลับของคนอื่น แต่ตอนนี้ ขอเฉพาะคน มอ.นะคะ

  1. อิทธิเดช รัตนะ : "ตุมปัง" ที่พักผู้รักเรียนรู้
  2. วิภัทร ศรุติพรหม : ชีวิตดีขึ้นด้วยโอเพนซอร์ส , รวมพลคนเขียนบล็อก ม.อ. , เรื่องเล่าเคล้า KM
  3. วิรงค์รอง ศรีสวัสดิ์ : ความเป็น "บรรณารักษ์" , "สุขภาพ" ไม่ควรมองข้าม
  4. ปริฉัตร สุวรรณมณี  :  สวัสดิการ
  5. อนุศักดิ์ ตั้งปณิธานวัฒน์ : adviser
  6.         แต่ไม่รู้ทั้ง 5 คนนี้จะมาเปิดเผยความลับเมื่อไหร่น่ะซิ อิอิ จะตั้งหน้าตั้งตารอนะคะส่วน tag คืออะไร เข้าไปอ่านในบันทึกนี้นะคะ

หมายเลขบันทึก: 77146เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 14:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
  • ตูน กะปุ๋ม น้องแป้น  ได้แกนนำชุมชนคนไม่ชอบอาบน้ำแล้ว
  • ขอบคุณน้องแป้นที่พาดพิงถึงนะจ้ะ  สรุปแล้วความลับของพี่ข้อนี้ท่าจะ Hot Hit ถูกใจสมาชิกที่มีรสนิยมเดียวกันที่สุด  ยิ้ม . ยิ้ม .
  • ดีจังจ้ะเก็บความลับเก่งต่างจากพี่  เก็บความลับไม่ค่อยจะอยู่  คิ.คิ.

อิอิ คนหน้าตาดี มักจะเป็นโรคนี้กันมากค่ะพี่ตูน คิคิ

ส่วนความลับน่ะ เก็บอยู่เพราะลืมงัยคะ อิอิ

มิน่า! ว่าแล้วเชียวเวลาเข้าใกล้นู๋แป้น.... ได้กลิ่นแปลก ๆบ่อยเชียว
อ้าว ซะงั้น พี่อัมพรก็......... เวลาเจอพี่อะ แป้นฉีดน้ำหอมเรียบร้อยแล้วค่ะ

สวัสดีครับ ตามมาอ่านความลับครับ  onion24

ว่าแต่ชุมชนคนไม่ชอบอาบน้ำนี่ผมว่าต้องมีสมาชิกเพิ่มอีกแน่ๆ เลย  จะรอติดตามดูครับ

โอ๊ย โย๊ โย๋ หนูแป้น ความลับแต่ละข้อ อ่านแล้วกลัวแทนหนุ่ม ๆ เหลือเกิน จะกล้าเข้าใกล้ไหมน้อ โดยเฉพาะข้อ 3 เกิดหนูแป้นบอกว่า หนูไปไหน แม่ไปด้วย ละก้อ มีหวัง ไม่อยากคิดต่อเลยค่ะ อิ อิ

หนูแป้น

  • เพิ่งจะรู้ว่านะว่า คนสวยไม่ชอบอาบน้ำ ดีนะที่ไม่บอกว่าไม่ชอบแปรงฟัน ไม่งั้นไม่พูดด้วยแล้ว เอ๊ะ! แต่ถ้าไม่อาบน้ำ มันก็ไม่น่าจะแปรงฟันนะ....ฮะหรือว่า....อิๆ

 

P

 ขอบคุณนะคะ คุณเจษฎา

 

P
 พี่แป๊ดขา แต่ถ้าไปกะแฟนเนี่ย ก็จะหนีแม่ไปแทน เพราะ มีเพื่อนแล้ว ก็สามารถเก็บแม่ไว้ที่บ้านได้ค่ะ
P
 พี่ซีขา ปกติไม่อาบน้ำ แต่ล้างหน้าแปรงฟันค่ะ เพราะมันติด ถ้าไม่ได้ล้างหน้าหรือแปรงฟัน จะไม่กล้าเจอใคร อิอิ
ชมรม Hot hit ของหนูแป้น หนูตูน หนูกะปุ๋ม (และสาวสวยทั้งหลาย)นี่ ไปอยู่เมืองนอกสบายเลยนะคะ เป็นเรื่องธรรมดามาก ใครอาบน้ำมากกว่าวันละครั้งซะอีกจะเป็นคนประหลาด
เย้ อย่างงี้ดีเลยค่ะ จะได้ไม่มีใครด่าว่าขี้เกียจอาบน้ำ
ตามมาทุบมาตีสาวสวยทั้งหลาย
  • ตกลงคนที่ไม่ชอบอาบน้ำคือคนที่สะอาดและน่ารักอยู่แล้วใช่มั๊ยครับ...จะได้บอกคนข้าง ๆ ให้ทำบ้าง
  • แปลกดีนะครับ...บันทึกนี้แฟนคลับเป็นผู้หญิงกันทั้งนั้นเลย.
  • ว้า...มีน้องสาวอยู่ชมรม"คนขี้เกียจอาบน้ำ" อีกคนละ
  • แต่เรื่องบ้าจี้นี่รู้สึกว่าพี่เล็กเจอแล้วตอนเจอน้องแป้นที่งานมหกรรมที่ผ่านมา และถ้ามีโอกาสเจออีก พี่เล็กบอกไว้เลยนะว่าจะแกล้งอีก ...5555.....

 

P

ขอบคุณค้าบพี่เม่ยที่รัก

P

คุณแผ่นดินคะ อยากมีแฟนคลับเป็นปู้ชายบ้างอะคะ แต่ไม่ค่อยมีเลย ไม่รู้ทำมัยเหมือนกัน

P

ขอบคุณนะคร้าบพี่เล็ก อืม ! ใจร้ายจริงๆเลย

 

     ธรรมชาติที่มนุษย์เกิดมามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนกัน.....น้องไม่ชอบอาบนำก็เป็นเอกลักษณ์

ห้ามเลียนแบบนะครับ...เจ้าตัวสงวนลิข..........

 

 

 

ตามมาอ่านความลับน่ะครับ  ลืมไปแล้วว่ามีใครมั่งที่ไม่ชอบอาบน้ำ อิอิ
  • ตามมาอ่านเหมือนคุณหมอ 
  • ไม่น่าเชื่อว่าจะมีใครเหมือนคุณตูนไปได้ ฮ่า  ๆๆๆๆ 
  • ส่วนขี้ลืมสงสัยเหมือนกันค่ะ ส่วนเรื่องจำชื่อเขาไม่ได้ เป็นเหมือนกัน แต่ไม่มีใครลืมชื่อราณี หรือจำราณีไม่ได้เลย เหตุผล มันฟ้องอยู่ที่ใบหน้า ก็คนหน้ามันInter ทำไงได้ อิ อิ
  • บันทึกนี้น่ารักดีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท