วัฒนธรรมการเรียนรู้ : เรื่องเบื้องหลังความลับของตนบางช่วง...Blog tag


ผมชอบคนตรี โดยเฉพาะเสียงพิณ เป็นผลมาจากช่วงตี 5 ก่อนรุ้งส่าง ครูบาในวัดเปิดแผ่นเสียงส่งออกทางลำโพง...ดังฟังชัด ช่วงผมเป็นสามเณรน้อย ๆ

ขอบคุณครับที่คุณออต  ส่งตรงมา  ซึ่งผมยังงง ๆอยู่เลยว่าเกิดอะไรขึ้น...แต่ด้วยความยินดียิ่งในความอยากรู้ความลับของกันและกัน...ฮา ๆ เอิก ๆ ผมเริ่มเลยนะ

 

1.         ผมเป็นคนประเภทกวนอู ในสามก๊ก  ฮา ๆ เอิก ๆช่วงเรียน ป. ตรี มีชายนักกล้าม สูงประมาณ 180  เห็นจะได้  เรางัดข้อกันเอาแพ้ชนะ  ครั้งแรกผมแพ้  ผมไปชื้อหนังสือเพาะกายที่แผงข้างสนามหลวงมาฝึกเอง  สองเดือนต่อมาเรางัดข้อกันอีกผลปรากฏว่าผมแพ้  และต่อมาอีกสองเดือนเรางัดข้อกันอีกผลปรากฏว่าผมชนะครับ  แต่นั้นมาเราก็เป็นเพื่อนกัน  และไม่เคยโคจรมาพบกันอีกเอย  เขาชื่อนายทองปลิว  เป็นชาวนครสวรรค์

 

2 .   ผมชอบคนตรี โดยเฉพาะเสียงพิณ  เป็นผลมาจากช่วงตี 5 ก่อนรุ้งส่าง ครูบาในวัดเปิดแผ่นเสียงส่งออกทางลำโพง...ดังฟังชัด  ช่วงผมเป็นสามเณรน้อย ๆ

 

3 .  ผมเคยดื่มน้ำในก๊อกน้ำบนรถไฟ  ขณะวิงอยู่ในเส้นทางเมืองพาราณสี -  เมืองกุสินารา  ประเทศอินเดีย  ทั้ง ๆที่รู้ว่าน้ำนั้นสกปรก ในยามกลางคืนรู้สึกหิวน้ำครับ

 

4 .  ในครอบครัวเราเคยเปลือยตนอาบน้ำพร้อมกัน  ในวันเร่งรีบ  วันหนึ่งผมกับลูกชายคนโตอาบน้ำและเขาชี้มาตรงศูนย์กลางโลกของผมและพูดว่า พ่อ ๆ นั้นไส้กรอก ฮา ๆ เอิก ๆ

 

5 .   ผมเป็นคนเดาใจยาก  เสียงจากคนใกล้เคยบอกว่า ผมเป็นคนน้ำนิ่งแต่ไหลลึกครับ

 

ด้วยความปรารถนาดี

 

จาก...umi

 

ขอ Blog  tag  เพื่อนต่อไปนี้ 

1 .  คุณ  Bright  Lily

2 .  คุณ  เจษฎา  ศุนาลัย

3 .  คุณ  กัลปังหา

4.   คุณ  ปภังกร

5 .  คุณ  The  Wanderer

คนที่คุยกันอยู่แล้วก็เยอะคงเปิดเผยความลับไปแล้วเดี่ยวผมตามไปอ่านเวลาว่าง ๆ นะครับ ฮา ๆ เอิก ๆ

     
หมายเลขบันทึก: 77108เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 11:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

ฮาฮา เอิ๊กๆ กำลังพักเที่ยงค่ะ เปิดเข้ามาเจอ  เลยรีบคลิกเข้ามาอ่าน

 5555 ข้อ 4 ที่สุดค่ะ

 เพราะคนที่บ้านของอาจารย์เข้าเวรด้วยกันพอดี

เลยเรียกพี่เขาเข้ามาอ่านด้วย

บอกว่าความลับบางข้อ ไม่เคยรู้มาก่อนนะเนี่ย

555555

 

(ปล. พี่ อ. บอกว่า เดี๋ยวกลับบ้าน จะไปแซวหน่อยค่ะ อิอิ)

อืมเข้ามาอ่านของท่านอาจารย์แล้วนะครับ

  • ไม่ทิ้งความลับของคนอีสานเลยนะครับที่ชอบเสียงพิณ
  • ข้อสี่นี่ อ่านไปก็จินตนาการไป สาว ๆมาอ่านท่าจะแอบเขินอายนะครับ
  • ขอบพระคุณอาจารย์มากครับ
วิธีการเล่นเกมส์ Blog tag ค่ะ


อาจารย์ช่วยใส่ป้ายว่า blog tag ด้วยนะค่ะ
ตายแล้ว ดิฉันไม่ได้ตกกะใจความลับข้อ 4 นะคะ แต่ตกกะใจ ว่าทำไมคุณ k-jira เธอถึงขำกลิ้งขนาดน้าน แล้วที่บอกว่า ชวนคนที่บ้าน อ.มาอ่านความลับข้อ 4 นั่นนะ ชวนมาอ่าน หรือชวนมา .. แฮะ ๆ ๆ พิมพ์ต่อไม่ได้ค่ะ ความล้าบ

อาจารย์ครับ

ผมเขิน + ขำๆ มากเลย ความลับข้อ ๔

ส่วน Tag อ.ปภังกร ท่านปภังกรคงไม่ได้มา เขียนความลับ ตอนนี้ เพราะตอนนี้ท่านบวชอยู่ครับผม

ยังไม่ทราบกำหนดลาสิกขาบท

สวัสดีครับอาจารย์

ความลับ (บางส่วน) ถูกเปิดเผยแล้วครับอาจารย์ ที่นี่ครับ

ข้อ 4 ผมเคยแต่อาบกับเพื่อนๆ ตอนออกฝึกภาคสนามครับ เขินๆ เล็กน้อย 555

ขอบพระคุณครับอาจารย์

สวัสดีครับ  คุณ

P

ความลับไม่มีในโลก ฮา ๆ เอิก ๆ  ขอบคุณมากครับคุณ k-jira  เขาอยู่ใกล้ดวงใจผมมาก...

ผมได้เรียนรู้เรื่องเครื่องคอม...บางอย่างจากเขาคนนี้ด้วยความขอบคุณมากครับ...

สวัสดครับ  คุณ 

P
คุณคือผู้นำผมเข้า  Blog tag ด้วยความขอบคุณมาก

ข้อสี่ลับคริง ๆ คือลูกผมเข้า 7 ทีไรเขาจะสั่งซื้อครับ  เขาชอบทาน...นั้นเอง  ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีครับ  คุณ

P

ขอบคุณอาจารย์มากครับ ที่แนะนำเดี๋ยวจะเข้าไปดูครับ...

เห็นอาจารย์แล้ว  นึกว่า ข้อ 4 จะไมผ่านซะแล้ว ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีครับ  คุณ

P

ผมขำ ๆ กับบันทึกของคุณ  เป็นเรื่องปกติครับ

ไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีครับ  คุณ

P

ขอบคุณครับที่เข้ามาแจม  ข้อ 4 คงจะเป็นความลับที่ไม่ลับอีกต่อไปแล้ว ฮา ๆ เอิก ๆ

+  เรื่อง อ. ปภังกร   ขอบคุณครับที่แจ้งข่าวให้ทราบ

 + เดี๋ยวจะเข้าไปเยี่ยมครับ

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีครับ  คุณ

P

ตกลงครับ  เดี๋ยวผมไปเยี่ยม

ขอบคุณครับ

 

 

 

 

 

 

 

  • ข้อสี่นี่เจ๋งจริง ๆ เลยครับ ขำกลิ้งเลย :>

สวัสดีครับ  คุณ

P

ผมก็เริ่มขำตามแล้วครับ...ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับ

อ่านความลับอาจารย์ อดขำไม่ได้ค่ะ

หนูขออนุญาตแนะนำให้ใส่ชื่อของผู้ถูก tag ลงในป้าย ด้วยนะค่ะ เพื่อง่ายต่อการค้นหาค่ะ  

อ๋อ.. คือ คุณแม่ ของลูกๆที่อาบน้ำพร้อมกับอาจารย์ umi ในบันทึก  ก็คือ พี่ อ. เป็นพี่ที่วอร์ดของ k-jira เองค่ะ  คุณ รัตติยา 

เมื่อตอนเที่ยง เราทานข้าวพร้อมกันในห้องเบรค  k-jira ทานเสร็จก่อน เลยมานั่งเปิดคอมในห้องนั้น พออ่านความลับของ อาจารย์ umi  แล้วหันไปมองพี่เค้า k-jira เลยหลุกก๊าก ออกมาเลยน่ะค่ะ

5555555555

 

เรียน อ.umi คะ

    วันนี้ เอาความลับข้อ 4 ของอาจารย์ ไปเล่าให้ลูกสาวคนเล็กฟัง (อยู่อนุบาล 2

ต่อ  ๆนะคะ มือพลาดไปค่ะ

เธอฟังจบ ขำก๊าก  ๆ ๆ เลยค่ะ  เพราะครอบครัวดิฉัน ก็ทำแบบคุณหมอเหมือนกันค่ะ  แต่ไม่ขอเล่าถึงบทสนทนาระหว่างอาบนะคะ  กลัวบันทึกนี้ โดนแบนค่ะ  อิ อิ

  • สวัสดีครับ
  • บันทึกลับนี้ขำ ๆ และบันเทิงเริงใจมาก
  • ก็เป็นกลิ่นอายของผู้ใหญ่ใจดีที่มีอารมณ์ขันและลุ่มลึกกับชีวิต
  • ขอบคุณครับ...ทะลุปรุโปร่งเลยคราวนี้

สวัสดีครับ  คุณ

P

ขอบคุณที่ชี้แนะเปรียบเสมือนผู้ชี้ขุมทรัพย์ให้ผมครับ

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีครับ  คุณ

P

ถูกต้องนะครับ ฮา ๆ เอิก ๆ

ขอบคุณครับ

 

สวัสดีครับ  คุณ

P

ตามสบายครับผม

ฮา ๆ เอิก ๆ เป็นเรื่องคลายเครียดได้นะครับ

ขอบคุรครับ

 

สวัสดีครับ  คุณ

P

ก็เป็นกลิ่นอายของผู้ใหญ่ใจดีที่มีอารมณ์ขันและลุ่มลึกกับชีวิต...ทะลุปรุโปร่งเลยคราวนี้

เป็นมุมมองที่ต้องขอบคุณมากครับ

พึ่งรู้ตัวว่าตนเป็นผู้ใหญ่ใจดี ฯลฯ ดังกล่าว ฮา ๆ เอิก ๆ

 

 

 

 

 

 

 

  • มาเปิดบันทึกลับของอาจารย์อ่าน ฮาๆเอิกๆดีจริงๆค่ะอาจารย์ (มาดึกเพราะกลัวเจ้าของบันทึกมาเห็นค่ะ)
  • อาจารย์เป็นคนอารมณ์ดีจริงๆค่ะอ่านบันทึกอาจารย์ทีไรยิ้มๆกลับไปทุกทีเลยค่ะ

สวัสดีครับ  คุณ

P
  • อาจารย์เป็นคนอารมณ์ดีจริงๆค่ะอ่านบันทึกอาจารย์ทีไรยิ้มๆกลับไปทุกทีเลยค่ะ
  • ขอบคุณมากครับที่เป็นกระจกส่องให้ผมรู้จักตนเองดีขึ้นครับผม
  •  

    สวัสดีค่ะ อ.umi

               ความลับข้อ 4 ช่างน่าขำและน่ารักมากในความสัมพันธ์ของพ่อลูกนะคะ
               ได้เล่นเกมส์ตามที่อาจารย์บอกมาแล้วนะคะ...

    สวัสดดีครับ  คุณ

    P

    รับทราบครับผม

    เดี๋ยวจะตามไปอ่าน ฮา ๆ เอิก ๆ

    ขอบคุณครับ

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท