Blog tag: The 5-Secret Chamber of the PHOENIX


เกมแนะนำตัวสำหรับ blogger ครับ (วิธีเล่น ตาม link http://gotoknow.org/blog/tutorial/76856 )

The 5-Secret Chamber of the PHOENIX

  1. Harry potter fanatic (surprise! surprise!) หลวมตัวโดน hooked ตั้งแต่ปี 1996 รู้สึกจะเป็นเล่มที่สองออกแล้ว ตอนนั้นอยู่ที่ Bristol ที่ประเทศอังกฤษ ก่อนที่ Harry Potter fever จะ hit ระดับ Global phenomenon จะมีสอง copies ทุกตอน เป็นธรรมดาเล่มนึง และฉบับ libary version (ปกแข็งเดินทอง) อีกเล่มนึง ตั้งแต่นั้นมาก็สั่งซื้ออเมซอนเพื่อได้อ่านวันแรกที่หนังสือออก และรวดเดียวจบมาทุกเล่ม (แม้กระทั่งกลับเมืองไทยแล้วก็ตาม แต่โชคดีที่เล่มหลังล่าสุด Central กับ Kinokuniya เริ่มทันโลก หามาให้ซื้อทันโลกวันแรกที่ออกเหมือนกัน)
  2. Lord of the Rings fan (ยังไม่ถึงกับ fanatic เพราะเคยเห็นพวก "ตัวจริง" ที่เป็น fan ของ Tolkien พวกนี้เขาคุย เขียน อ่านด้วยตัวหนังสือ Rune ของ Tolkien จริงๆครับ!! คล้ายๆภาษา Elvish นั่นเลย พวกนี้บ้าพอๆกับกลุ่ม Star-Trek fanatic ที่พูดภาษาคลิงออนได้จริงๆ!!) ฉบับหนังสือยังไงๆก็กินขาด และไม่ควรพลาด The Hobbit หรือที่มาว่าทำไม Bilbo Bagkins จึงได้ครอบครองแหวน และถ้ายังไม่สะใจ แนะนำ The Simarillion ตำนานกำเนิดยุคต้น กองยุคกลาง จะได้พบกับอภิมหา evil ก่อนยุค Sauron ตัว Tolkien เองก็มีประวัติที่น่าสนใจมาก เป็นเพื่อนสนิท (แต่ทะเลาะกันทีหลัง) ของ C.S. Lewis คนเเขยน series Narnia ที่โด่งดังไม่แพ้กัน (จริงๆบางคนบอกดังกว่า คือแฟนเยอะกว่า แต่แฟน Tolkien จะ hardcore กว่า)
  3. Gameboard collectors ในบรรดาเครื่องหย่อนใจของฝรั่ง ผมว่ boardgame นี่แหละสุดยอด ใครเคยเล่น Risk แล้วชอบ ขอแนะนำ Axis & Allies series (ตั้งแต่ original version, A&A Europe, A&A Pacific) เป็น strategy wargame ที่สนุกมากๆ Series Risk เองก็มี version ใหม่ๆออกมา เช่น Risk 2210, Risk GodStorm
  4. Chess set collectors หลงเสน่ห์ chess set ตอนไปเที่ยว York แล้วเจอ set ทำด้วย resin เป็นชุด Lord of The Ring (ฉบับการ์ตูน Edition แรกของ BBC) สวยงามมากทั้งตัว Strider และ Sauron แต่ผมชอบกระดานมากที่สุด เป็นแบบ medival classic หลังจากนั้นก็สะสม มี set Asterix (การ์ตูน Hero ของฝรั่งเศส) set Jurassic Park สอง sets นี้ซื้อเดือนละ 1 ตัวอยู่ประมาณ 2 ปี จึงครบ set Asterix ได้กระดานเป็นหินอ่อน (แบบ Roman) ส่วน Jurassic Park (สู้กันระหว่าง Herbivores กับ Carnivores) เป็นไม้ cheddar บุกระจก
  5. Webboard addict ไม่แน่ใจว่าอันนี้ qualified เป็นความลับหรือไม่เหมือนกัน ผมเล่นกระดาน message board มาตั้งแต่ 1995 สมัยก่อนส่วนใหญ่เล่นที่ EZ board ติดอันดับ post มากที่สุด (ใช้ชื่อ Phoenix111) ประมาณ 4000+ ในกระดานที่เล่น จริงๆแค่นี้ไม่มากเท่าไร แต่เป็น relative สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะผมเล่นเกม Axis Allies PBEM (Play-By-Email) ด้วย เพราะเกมกระดานหาคนเล่นด้วยยาก ก็เลยเล่นเป็น email มี dice roller automate ที่ทั้งสองฝ่ายใช้ด้วยกัน เลือนตัวบน board update หลังเล่นจบ ส่ง file ให้อีกฝ่ายเล่นต่อ ผมเป็นมือวางอันดับหนึ่งของ community ประมาณ 2 ปี ได้เป็นผู้คุมกฏ ชี้แจงกฏ เลยต้อง post มากหน่อย ก็สนุกมากครับ อีกกระดานที่ล่มไปแล้วคือ edepot.com เป็น inter-religion discussion board ที่ทำให้ผมได้อ่านไตรปิฏกจริงๆจังๆเป็นครั้งแรก เป็นกระดาน discuss ที่เปิดโลกทรรศน์จริงๆ เสียดายที่ยุบไปแล้ว แต่ได้รู้จักคนจำนวนมากบนนั้นที่ nice และดีจริงๆจำนวนมาก

เฮ้อ... เหนื่อยกว่าที่คิด ยังไม่หมดหน้าที่เดี๋ยวต้องหา link ไปอีกห้าคนใช่ไหมครับ

  1. พี่เต็มศักดิ์
  2. พี่จุฑารัตน์ เกียรติศิริโรจน์
  3. พี่เกษ (neuro)
  4. คุณ sweetbaby
  5. คุณวัชรีย์
หมายเลขบันทึก: 77049เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 02:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

โห...ความลับของอาจารย์ฟินิกซ์มีแต่หนังสือ ^_^

เลื่อมใสๆค่ะ

แวะมาแง้มดูความลับชาว blogger ก่อนจะไปกินข้าว

^___^

คุณหมอค่ะ

เจอความลับของคุณหมอถึงกับอึ้งค่ะ เพราะว่าตั้งแต่อ่านมายังไม่เจอใครเขียนความลับ แหวก แนวอย่างนี้เลยค่ะ

แหะๆ ต้องออกตัวว่าเป็น blogger มือใหม่น่ะครับ เล่น webboard มานานก็จริง แต่ไม่ใคร่รู้ธรรมเนียม blog สักเท่าไร

ผมแค่จินตนาการว่าถ้าจะอยากรู้จักกัน รู้ hobby ก่อน เราสามารถจะพอ "เดา" นิสัยได้ค่อนข้างเยอะ เพราะ hooby คืออะไรที่เราจะทำ ตอนที่เราเป็น "อิสระ" ดังนั้น hobby มักจะสะท้อนตัวตนได้ระดับหนึ่งครับ

โอ้โหท่าน

ลงมาข้างล่างหน่อย ขึ้นสูงไปแล้ว เดี๋ยวคนข้างล่างเขาต้องแหงนคอคุยด้วย เมื่อยคอแย่เลย

แล้ว Tag เขาแล้ว บอกเขาแล้วยัง เห็นเงียบจังเลย 

อ้าว! เพิ่งเห็น  P  อยู่ที่นี่ด้วยหรือ

ผมเผ่นก่อนละ บรื๋อ! 

อ.  Phoenix คะ...
  • ความลับของท่านมีแต่หนังสือทั้งนั้นเลยนะคะ
  • ได้ติดตามกระทู้ของ อ. ตั้งแต่ใน w/b medicine แล้ว ช่วยยืนยันให้ได้เลยค่ะว่าฝีมือท่านอยู่ในระดับ  blogger มือโปร แล้วค่ะ

ส่ง ask ไปหมดแล้วครับพี่เต็ม แต่ละคนดูจาก account ไม่ค่อย active เท่าไรแฮะ ไม่ทราบว่าเปิด email ดูกันบ้างรึเปล่า

เอ... ทำไม k-jira ทึ้งทำให้พี่เต็มเผ่นได้ล่ะ? สงสัยๆ มีความลับอะไรน่ากลัวเหรอ (kidding จ้ะ)

คอเดียวกันค่ะอาจารย์ Phoenix ไม่ว่าจะเป็น Harry Potter และ Lord of the rings
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท