อาชญากรรมผ่านทางโทรศัพท์มือถือ


ใครได้รับโทรศัพท์แบบนี้ อย่าได้เสียทีเขา

วันนี้ได้รับโทรศัพท์ทางมือถือสายหนึ่ง ไม่โชว์เบอร์ ขึ้นหน้าจอว่า Private number พอรับสายก็มีเสียงพูดเหมือนผ่านระบบอัตโนมัติ บอกว่าจากบริษัท IT หรือ IP International (ฟังไม่ถนัด) แจ้งว่า “ท่านได้รับรางวัลจากหมายเลขโทรศัพท์ของท่าน เป็นเงิน ๘๐,๐๐๐ บาท (แปดหมื่น) วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการรับรางวัล...............ให้กด ๙”

ดิฉันจำเนื้อหาไม่ได้ทั้งหมดและวางหูเสียก่อน รู้ว่าเป็นการหลอกลวง นึกไม่ถึงว่าจะมาถึงตัว ดิฉันเคยดูรายการของ ITV ที่นำมาเปิดเผยว่ามีแก๊งที่ทำงานแบบนี้ และจะหลอกให้เราไปที่ตู้ ATM ให้เรากดตาม step ที่เขาบอก ซึ่งจะกลายเป็นว่าเราโอนเงินในบัญชีของเราไปให้เขา เสียเงินนะคะ ไม่ใช่ได้เงิน

เอามาเล่าให้รู้ค่ะ เผื่อใครได้รับโทรศัพท์แบบนี้ อย่าได้เสียทีเขานะคะ

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐

คำสำคัญ (Tags): #อาชญากรรม
หมายเลขบันทึก: 76957เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2007 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
สายน้ำแห่งความคิดดี

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท