มือใหม่หัดบิน <part 2>


ตอน อยากให้โรงเรียนระดับมัธยมใฃ้งาน Learners ก็ต้องแนะนำเค้าค่ะ

เมื่อวานกลับบ้านที่สตูลค่ะ ขึ้นรถตั้งแต่บ่ายโมงครึ่ง คิดว่าคงถึงประมาณบ่าย 3 โมง ก็เลยนึกถึงพี่สาวที่สอนวิชาเคมี อยู่ที่โรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์ค่ะ เลยตัดสินใจลงที่โรงเรียนพี่ค่ะ คิดว่าจะไปแนะนำ Learners และ Gotoknow ให้พี่สาวและอาจารย์ที่โรงเรียนนี้ใช้งานกันค่ะ ตอนแรกก็นึกอยู่เหมือนกันนะคะ ว่าอาจารย์เค้าจะสนใจรึเปล่า แต่ถือว่าโชคเข้าข้างค่ะ เพราะพี่สาวค่อนข้างสนิทกับอาจารย์ที่สอนวิชาคอมพิวเตอร์ ก็เลยแนะนำอาจารย์คนนี้ก่อนเลยค่ะ หลังพูดคุยกันได้ซักพัก ก็มีน้องนักเรียนอีกคนนึงเข้ามาร่วมวงสนทนาด้วยค่ะ น้องคนนี้เค้าสนใจเกี่ยวกับคอมฯพิวเตอร์พอดี เหมาะเลยค่ะทั้ง 2 คนที่สุไปแนะนำค่อนข้างสนใจอยู่เหมือนกันนะคะ อาจารย์เค้าบอกว่า " เดี๋ยวนี้เค้าเรียนกันแบบนี้หรอ" สุก็เลยแนะนำให้อาจารย์เค้าเปิดบล็อกทั้งที่ Learners และ Gotoknow เลยค่ะ

หลังจากแนะนำเสร็จ ตอนนั้นก็เกือบ 5 โมงแล้วค่ะ อาจารย์คนนั้นแนะนำให้สุเข้าไปสอนการใช้งาน Learners ให้กับนักเรียนชั้นม.6 ด้วยนะคะ เพราะเป็นกลุ่มที่น่าจะให้ความสนใจมากกว่าเด็กชั้นอื่นๆ แต่สุก็ขอผลัดเค้าไปก่อนค่ะ เพราะให้ไปยืนหน้าชั้นเรียนแบบกระทันหัน เด๋วตื่นเต้นจนพูดไม่ออกค่ะ อายเด็กแย่เลยค่ะ

สำหรับเหตุผลที่เข้าไปแนะนำให้นักเรียนโรงเรียนนี้ใช้ก็เพราะว่าโรงเรียนนี้เค้าเป็นโรงเรียนในฝันประจำจังหวัสตูลค่ะ คิดว่าค่อนข้างมีความพร้อมด้านเทคโนโลยีค่ะ รวมไปถึงทรัพยากรบุคคลก็พร้อมที่จะรับสิ่งใหม่ๆ ค่อนข้างสูงค่ะ คงต้องดูกันต่อไปค่ะว่าหลังจากที่ไปแนะนำมาจะได้ผลมากน้อยแค่ไหนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 76948เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2007 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ดีมากมากค่ะ อาจารย์ดีใจมากค่ะที่สุได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ และที่สำคัญ คือ เป็นสิ่งดีๆ ที่สุได้คิดขึ้นมาด้วยตนเอง
สุ...เราว่าน่าจะไปแนะนำที่โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง บ้างดีกว่าเนอะ น่าสนใจดี น้องๆจะได้เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีสาระจ้ะ

น้องสุ น่ารักมากค่ะ Learners จะได้มีน้อง ๆ เข้ามาใช้เยอะ ๆ

น้องปัท ลองไปแนะนำที่ คณะราษ บ้างนะจ๊ะ

ขอบคุณอ.จันทวรรณ และพี่ปราง มากค่ะที่แวะเข้ามา ส่วนปัท ถ้าจะไปยะลาวันไหนก็บอกเราได้เลย ไปลุย คบ. กัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท