np
คุณ ปราณี p ประไพวัชรพันธ์

Node np


ขอเชิญเข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการการเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพ

เชิญน้องๆ สม.4ทุกคนนะคะใครอยากมาฟังอาจารย์สอนวิธีเก็บข้อมูลเชิงคุณภาพ(วิจัย)ซึ่งจะจัดที่PCUนาราก โดยพี่รียนเชิญ ผศ นิวัตรมาสอนในวันที่12กพ.นี้ ถ้าสนใจก็โทรบอกจะทำหนังสือแจ้งหน่วยงานให้วันนี้มีเรื่องมาฝากอีกเรื่อง

มีความรู้ท่วมหัวแต่เอาตัวไม่รอด เมื่อก่อนเคยได้ยินผู้ใหญ่สอนมา วันนี้ได้เห็นจากก็ได้เห็นจาก จนท.สอ.คนหนึ่งถามอะไรแกก็รู้ทุกอย่างแต่สิ่งที่แกรู้แกเอาไปใช้ไม่ได้ อะไรก็บอกทำได้รู้หมด พอถูกประเมินจัดระบบตัวเองไม่ได้เลยต้องให้คนข้างนอกไปจัดการให้  ทำให้นึกถึงเรื่องการจัดการในการทำงานประจำให้ได้ พบว่าปัจจุบันจนท.สธ.(บางคน)ทำงานประจำไม่ค่อยเป็น เพราะวิ่งทำแต่งานรุมช่วยเฉพาะด้าน พอจะต้อง บูรณาการงานทั้งPCUก็ทำไม่ได้ เพราะไปช่วยคนอื่นเฉพาะเรื่อง อาจมีความจำเป็นต้องฟื้นฟูความรู้เรื่องการจัดการและการบูรณาการงานอีกครั้ง วัฒนธรรมองค์กรที่รุมช่วยกันมีทั้งจุดดีก็คือได้พัฒนาระบบ ที่ต้องเริ่มให้ในระยะสั้นๆเห็นความสัมพันธ์ร่วมกัน แต่ข้อด้อยคือการที่ ผู้ที่ถูกไปช่วยจะไม่รู้ข้อมูล จะพัฒนาต่อได้ไม่ถูกทางยิ่งถ้าหยุดนิ่งจะไม่มีอะไรเลย   ในส่วนคนไปช่วยก็จะช่วยเฉพาะส่วนที่ตนเองถนัดและรู้ทำให้ไม่รู้ระบบงานทั้งระบบ ทำงานได้บางเรื่องขาดการเรียนรู้ บางครั้งออกไปช่วยคนอื่นตลอดถึงเวลามาทำงานตนเองก็จะสับสนทำไม่ถูกชินกับงานเฉพาะหน้ามากกว่าพัฒนางานประจำ ความต่อต่อเนื่องของงานก็จะหายไป 
คำสำคัญ (Tags): #สม.4
หมายเลขบันทึก: 76793เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2007 06:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท