ก๊อก ก๊อก รู้จัก บล็อค กันเถอะ


ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ
เมื่อวานถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวันที่รอยหยักในสมองได้ถูกทำงาน เพราะมีการระดมสมองของหลาย ๆ คนเพื่อมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในเรื่องที่ว่าจะทำไงดีนะ ที่จะทำให้คนของเราสนุกกับการเขียนบล็อค แล้วเข้ากันมามากขึ้นแทนนางเอก พระเอกจอแก้ว ที่ขึ้นจออยู่ทุกวันเหมือนเดิม ซึ่งนางเอกพราะเอกของเราก็ยังมีเรื่องราวดี ๆ มานำเสนออยู่เสมอ แต่คำถามคือจะทำอย่างไรให้คนที่ไม่เคยสัมผัส ได้เข้ามาแ ละเข้าอย่างมีความสุข  และมองว่าการถ่ายทอดทางการเขียน ไม่ใช่เรื่องยากเลย หลายคนก็หลายความเห็น ฉันเองก็เสนอไปหลายความคิดเห็นและคิดว่าอนาคตของเรื่องบล็อคของพยาธิคงสดใสขึ้น เขาบอกฟ้าหลังฝนมันย่อมสดใส ที่พยาธิถึงฝนตกไปหลายรอบแล้ว ถึงมันจะยังไม่สดใสบ้าง ในบางวัน แต่เชื่อว่าสำหรับเรื่องบล็อค คงเป็นเรื่องสดใสในไม่ช้า คงมีใครอีกหลายคนที่ยังไม่เคยสัมผัสอาจเข้ามาเมื่อวันฟ้าสดใส (ในสายตาของเขา)
คำสำคัญ (Tags): #บล็อค
หมายเลขบันทึก: 76696เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ใช่แล้วจ๊ะ ฟ้าหลังฝนสดใสเสมอน๊ะ ก็ละครเขายังมีพระเอกนางเอกใหม่อยู่เรื่อย ๆ เลยน๊ะ จริง ๆแล้วการเขียนก็(ประมาณว่า) คล้าย ๆ กับการที่เราคุยกับใครสักคน หรือเล่าเรื่องราวบอกให้ใครฟังนั่นแหละน๊ะ (ไม่รู้ถูกรึเปล่า) เอาเป็นว่า...Cheers!

ที่จริงจะนัด blogger รุ่นพี่ คุยกับน้องๆ ในสัปดาห์หน้า รวมทั้งคุณศิริด้วย  แต่มีคนจำวันผิด มานั่งรอประชุม  ไหนๆ ก็ไหนๆ เลยตามน้องๆ มาคุยกันไม่กี่คน 

แต่เราคุยกันว่า จะจัดเสวนา ในปลายเดือนนี้ น้องอร น้องใหม่จากจุลฯ ตั้งชื่อน่ารักๆ ว่า "ก๊อก ก๊อก รู้จัก บล็อค กันเถอะ"  งานนี้ คุณน้องศาของเรา จะทำหน้าที่พิธีกร นำพูดคุยกับทั้งนักเขียน และ นักอ่าน blog ในภาค  คุณศิริเตรียมตัวด้วยนะคะ

 

น้องศา ขออนุญาตตอบแทนน้องศานะ

คุณโอ๋ และ คุณศิริ เป็น blogger รุ่นพี่ที่คุณน้องศา เธอเตรียมเจาะใจอยู่แน่นอนค่ะ  (เธอแอบกระซิบว่า อยากให้ถามอะไร ช่วยกระซิบ หรือ เขียนสคริปให้ด้วย)

 

   คนเขียน ฅน..เดิน..หนังสือ  ขอเดินไปฟังด้วยคนจะขอคำแนะนำ
  • ขอเพิ่มค่ะ เมื่อวานกลับไปนึกขึ้นได้ สำหรับตัวเองเขียนเหมือนคุยกับตัวเองมากกว่า เพราะตัวเองเป็นคนคิดไปเรื่อย บางครั้งก็เรื่อยเปื่อยก็เลยเขียนบันทึกเก็บไว้ว่าเราคิดอย่างนี้น๊ะ ในช่วงนี้ประมาณนั้นค่ะ หรือไม่ก็บันทึกเป็นบันทึกช่วยจำ ว่าวันนี้เวลานี้เกิดสิ่งดีดี อะไรขึ้นประมาณนั้นค่ะ
  • อ.ปารมีค๊ะ ชักกลัวแล้วค่ะกับการเจาะใจ เพราะผู้เขียนไม่มีอะไรเลย ข้างในกลวงโบร๋ว...วววเลยค่ะ

น้องศาจ๋า

พี่ลิขอรายงานตัวครับป้มมม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท