ประสาน11


ฟิตและสวยด้วยกีฬา

18/11/48

      วันนี้เริ่มงานเช้ากับจุฑารัตน์ (นุ้ย) 2 คน คือ ไปถ่ายงานโครงการฟิตและสวยด้วยกีฬา ซึ่งต่อมาจากวันศุกร์ที่แล้ว เดิมจะเป็นผมไปถ่ายานกับพี่สิ แต่วันนี้พี่วิเขาหยุดพักร้อน  พี่วิเลยสั่งเอาไว้ว่าให้ผมไปถ่ายเอง พอดีจุฑารัตน์เขาว่างอยู่ก็เลยชวนไปด้วยกัน   หลังจากเตรียมอุปกรณ์เสร็จแล้ว ที่เหลือก็ไม่มีอะไรยากครับ จับกล้องไปที่ผู้บรรยายสลับกับจับภาพบนจอสไลด์

      ปัญหาที่เกิดขึ้นมีเทป 60 นาที มา 2 ม้วนเท่านั้น แต่งานเริ่ม 9.00 น. เดิมพี่วิบอกว่าเดี่ยวผู้จัดงานจะเอาเทปมาเพิ่มให้เอง  พอเริ่มถ่ายไปซักพัก ผู้จัดงานเขามาบอกว่ายังไม่ได้ซื้อเทปมาเลย ช่วยถ่ายไปให้ถึงตอน เที่ยงได้ไหม  ผมก็ได้แต่บอกว่าจะพยายามทำให้ถึงนะครับ จากนั้นก็ต้องมาคอยเบรกภาพที่ไม่จำเป็นเพื่อไม่ให้เทปเสียเปล่า เพราะเทปม้วนแรกที่ใส่ไปในตอนแรกผมตั้งเป็น        SP เอาไว้ คือ เป็นการใช้เทปตามเวลาของเทปที่ระบุไว้ คือ 60 นาที ดังนั้นม้วนที่ 2  ฏชก็เลยต้องตั้งกล้องให้บันทึกเป็นแบบ LP คือ เป็นการบันทึกแบบจากเดิม 60 นาที ให้เป็นบันทึกเหมือนกับเทปขนาด 90 นาที ซึ่งการเอาเทป 60 นาที มาบันทึกให้เป็น 90 นาทีนั้น  พี่วิเคยบอกว่าคุณภาพของภาพที่ได้จะน้อยลงไป  ก็สามารถบันทึกงานได้จนจบตอนเที่ยงทันพอดี ส่วนตอนบ่ายก็ไม่มีอะไรมากก็ถ่ายแบบเดิมๆ ครับ   แต่วันนี้มีข้อคิดเห็นที่ไม่ตรงกันกับกับจุฑารัตน์นิดหน่อย ก็คือ จุฑารัตน์เขาจะใช้การ FADE ดำเวลาเริ่มและจบเทปการบันทึก  ส่วนผมพี่วิบอกให้ใช้ BAR ในการทำ ซึ่งพอคุยกันไปซักพักหนึ่งก็เหือนกับพอจะสรุปได้ว่าจะใช้วิธีไหน ก็คือใช้วิธีของผม (การใช้ BAR) เพราะจุฑารัตน์ไม่สามารถ FADE ดำ กับกล้อง MINI DV ได้ อาจจะสรุปได้ว่าที่พี่ๆเขาสอนจุฑารัตน์มานั้นเป็นการใช้ของกล้อง BATA มากกว่าส่วนกล้อง DV เขาคงใช้ BAR แทนการFADE ดำ

 

         ดีครับสนุกดี วันนี้เป็นครั้งแรกที่ผมกับจุฑารัตน์ได้ออกไปทำงานร่วมกัน เอง 2 คน ตามลำพัง  สนุกดีครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7666เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2005 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เขียนบันทึกแต่ละฉบับได้ดี ชวนอ่านและติดตามค่ะ  บันทึกของคุณแสดงถึงทัศนคติที่ดีในการทำงาน  อาจารย์รู้สึกดีใจค่ะ  บันทึกมีตัวสะกดผิดบ้างเล็กน้อย อย่างเช่น Distribution ในฉบับที่แล้ว ในฉบับนี้ก็มีนิดหน่อย  ถ้าอยากเพิ่มเติมให้บันทึกสมบูรณ์ก็ควรเขียน "เคล็ดลับ" "ลูกเล่น" หรือ "เทคนิค" ที่คุณพบเห็นในระหว่างทำงานต่างๆ ซึ่งคิดว่าจะสามารถนำไปใช้ได้ในการทำงานต่อๆไปได้เร็วขึ้น หรือมีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดแทรกเข้าไปด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท