โรงเรียนพุทธชินราชพิทยาพิษณุโลก
นาย พิทักษ์ โรงเรียนพุทธชินราชพิทยาพิษณุโลก โพธิ์ทอง

การจัดการความรู้


ทำงานแบบย้อนเกล็ด

เช้าวันนี้เป็นวันที่ข้าพเจ้ามีความรู้สึกที่เครียดและกังวลเป็นอย่างมาก เนื่องจากคณะทีมวิจัย(สกว) จะเข้ามานิเทศกำกับติดตามการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร ด้วยการจัดการความรู้ ครั้งที่ 2 นำทีมโดย ดร.สุวัฒน์ เงินฉ่ำ ผศ.ดร.เลขา ปิยะอัจฉริยะ คุณอุษา ชูชาติ และคุณณัฐจรีย์ กาญจนรจิต แต่ผลจากการนำเสนอการดำเนินงานของโรงเรียนผ่านไปทำให้คณะทีมงานของข้าพเจ้า(โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา) กับมีกำลังใจเพิ่มมาก อาจจะเป็นเพราะคำชมส่วนใหญ่ของท่านดร.สุวัฒน์ เงินฉ่ำ และผศ.ดร.เลขา ปิยะอัจฉริยะ ก็เป็นได้ เพราะท่านบอกว่าได้ไปมาหลายโรงเรียนแล้วยังไม่มีโรงเรียนใดทำงานแบบย้อนเกล็ด เหมือนโรงเรียนพุทธชินราชพิทยา แต่ท่านก็ว่าดีป็นการทำงานที่เป็นอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งสามารถใช้กระบวนการ km เข้าไปสู่จุดมุ่งหมายที่ต้องการได้ ผศ.ดร.เลขา ปิยะอัจฉริยะ ยังให้ข้อคิดหลักของ km คือ ใช้หลักการแบ่งปัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีเมตตา ช่วยเหลือกัน ท่านดร.สุวัฒน์ เงินฉ่ำ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า  ให้ทำทุกเรื่องโดยใช้ km และจัด km อย่างมีระบบ

โรงเรียนพุทธชินราชพิทยา ขอขอบคุณคณะวิจัยฯที่นำโดยท่านดร.สุวัฒน์ เงินฉ่ำ และผศ.ดร.เลขา ปิยะอัจฉริยะ ไว้ ณ ที่นี้ และพวกเราจะรีบดำเนินการตามโครงการวิจัยต่อไป

หมายเลขบันทึก: 76636เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คำว่าย้อนเกล็ดน่าสนใจค่ะ   ยังไม่เห็นที่อื่นทำ อาจารย์ลองเล่า เป็นตอนๆ ตอนหนึ่งไม่ยาวนัก จากจุดเริ่ม จนถึงตอนนี้ที่เป็นการย้อนเกล็ด เผื่อที่อื่นอาจจะทำคล้ายๆกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท