QA กับงานประจำ : ปิดแอร์ด้วยค่ะ


  เนื่องจากทางคณะสหเวชศาสตร์ มีนโยบายรณรงค์เรื่อง การประหยัดพลังงาน ช่วงเวลาพักเที่ยงถึงบ่ายโมง จะปิดแอร์ และตอนเย็นหลังเลิกงาน ตั้งแต่ 16.30 น. ก็จะปิดแอร์เช่นกัน

   ความจริงมีการรณรงค์มานานแล้วครับ เจ้าหน้าที่ในสำนักงานส่วนใหญ่มีการปฏิบัติในเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องปกติครับ เมื่อก่อนออกจากห้องในสำนักงานจะปิดไฟและปิดแอร์ทุกครั้งในช่วงพักเที่ยงและหลังเลิกงาน

   แต่มีอยู่คนหนึ่งที่นอกจากจะปิดแอร์และปิดไฟทุกครั้งแล้ว ยังเตือนคนอื่นด้วย โดยเฉพาะผมจะถูกเตือนอยู่บ่อย ๆ  เพราะผมกลับบ้านไม่ตรงเวลา (กลับบ้านเย็นครับ) 



     คุณกมลพร  เซี่ยงว่อง



   "พี่ปิดแอร์ด้วยค่ะ" ประโยคที่คุ้นหู ครับ ในสำนักงานคงพอเดาออก ผู้ที่เตือนผมอยู่บ่อย ๆ คือ คุณกมลพร เซี่ยงว่อง ตำแหน่งนักวิชาการเงินและบัญชี  

    ซึ่งนอกจากจะมีหน้าที่รับผิดชอบหลักในเรื่องการเงินของคณะ แล้วยังช่วยดูแลผลประโยชน์ของทางราชการด้วยครับ

                                                                                          บอย สหเวช
                                                                                          5 ก.พ. 50

 

หมายเลขบันทึก: 76598เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีมาก ๆ เลยค่ะ ที่บัณฑิตวิทยาลัย ก็มีผู้ที่คอยดูแลผลประโยชน์ของทางราชการ 1 คน ค่ะ เป็นพนักงานขับรถ ชื่อคุณธนกฤษณ์  ตาลช่วยค่ะ  จะคอยปิดไฟที่ไม่จำเป็น ถอดปลั๊กที่ไม่ใช้ และก็ว่าง ๆ วันเสาร์ - อาทิตย์ ก็ช่วยกันกับคนงาน(ลุงขาว) ถอดแผ่นกรองแอร์ของสำนักงานมาล้างค่ะ น่าภูมิใจในบุคลากรท่านเหล่านี้จริง ๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท