อุปนิสัยต้องห้าม 7 อย่าง


คนที่มาทำงานสายเป็นประจำ สื่อให้เห็นว่าไม่ค่อยนึกถึงคนอื่น ไม่สนใจความรู้สึกใครนอกจากตนเอง

  สังคมของการทำงานสาธารณสุขไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล ศูนย์สุขภาพชุมชนหรือศูนย์แพทย์ชุมชนอื่น ๆ ย่อมมีการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ทั้งทางด้านงานหรือเรื่องส่วนตัว โดยไม่ควรเบียดเบียนกัน..วันนี้ผมจึงขอหยิบยกสิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติเมื่ออยู่ที่ทำงานมาฝากกันครับ

...อุปนิสัยต้องห้าม 7 อย่าง...

1.การมาสายเป็นประจำ คนที่มาทำงานสายเป็นประจำ สื่อให้เห็นว่าไม่ค่อยนึกถึงคนอื่น ไม่สนใจความรู้สึกใครนอกจากตนเอง

2.เป็นคนขาดระเบียบ สักเกตง่าย ๆ จากโต๊ะทำงานของท่าน ถ้ารกและเลอะเทอะ ไม่เป็นระเบียบ หาของยาก แสดงว่าคุณเป็นคนขาดระเบียบ

3.ชอบผลัดวันประกันพรุ่ง ถ้าบนโต๊ะของคุณเต็มไปด้วยเอกสารที่รอเวลาจัดการอยู่เต็มไปหมดหรือมักจะทำงานเสร็จตอนเส้นยาแดงผ่าแปดทุกครั้ง สิ่งเหล่านี้สื่อให้เห็นว่าคุณเป็นคนผลัดวันประกันพรุ่ง

4.พูดหยาบคายลามกไม่สุภาพ สิ่งนี้นอกจากจะทำให้เพื่อนร่วมงานของคุณรับไม่ได้แล้ว ยังทำให้ขาดความเคารพนับถือจากคนรอบข้างอีกด้วย

5.ใช้โทรศัพท์สำนักงานในเรื่องส่วนตัวเป็นประจำ จะแสดงให้เห็นถึงความไม่ตั้งใจทำงานและไม่มีความเกรงใจเพื่อนร่วมงานและองค์กรอีกด้วย

6.เกี่ยงงานหรือโยนงานที่ตัวเองรับผิดชอบให้เพื่อนร่วมงาน จะทำให้ไม่มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงานแล้วยังอาจถูกลดความไว้วางใจและหมดความสำคัญ

7.ชอยโยนความผิดให้ผู้อื่น จะแสดงให้เห็นถึงความไม่รับผิดชอบและไม่กล้าที่จะเผชิญปัญหา สิ่งนี้แสดงถึงความเป็นเด็กในตัวคุณ

   เมื่อทราบเช่นนี้แล้ว ใครที่มีนิสัยดังกล่าวมานี้ ก็รีบหาทางแก้ไขและปรับปรุงกันทันทีเลยนะครับ..ทั้งนี้ก็เพื่อความสำเร็จและความก้าวหน้าในหน้าที่การงานของคุณเองแหละครับ 

คำสำคัญ (Tags): #สม.4
หมายเลขบันทึก: 76536เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 สิ่งที่กล่าวมาเป็นสิ่งที่เห็นเพื่อนร่วมงานทำ และคนที่ทำไม่เห็นถูกหัวหน้าว่า แต่ได้ไปเรียนทั้งที่เราควรจะได้ไปก่อน  หรือได้มีโอกาสก่อนเราเสมอ ทำให้บางครั้งก็เบื่อการทำงาน และสิ่งที่เราทำไว้โดยยึดกฏระเบียบ เราก็เลยไม่อยากทำบ้าง แต่ก็ใช้สติเตือนตนเองว่าเป็นสิ่งไม่ดี เห็นแก่ตัว เราอย่าทำนะ

ขอบคุณค่ะที่ช่วยเตือนสติ

หากเราปฏิบัติตามระเบียบ เรามีวินัย..เราก็เป็นสุข ไม่มีใครว่าเราได้..มาทำงานสาย โต๊ะรกจัง..ใครจะทำอะไรก็เรื่องของเขา ดีไม่ดีเราเองก็พิจารณาเอา หากทำไม่ดีบ่อย ๆ เพื่อน ๆ ก็จะเอือมระอา..สังคมก็รังเกียจ ถูกแล้วครับ! จงรักษาความดีที่เราทำ ประดุจเกลือรักษาความเค็ม..ทำดีไม่มีใครเห็น แต่ใจเราเห็น ใจเราร่มเย็นเป็นพอ ขอให้มีความสุขกับการทำงานครับ..ขอผมไปเก็บโต๊ะผมก่อน ว่าจะทำ 5ส. ซักกะหน่อย แฮ่..แฮ่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท