การเต้นแอโรบิค (1)


การเต้นแอโรบิคเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิค ( Aerobic Exercise ) ที่ดีมากแบบหนึ่ง ข้อดีคือมีเพื่อนเต้นด้วย มีเพื่อนคุยทั้งก่อนและหลังเต้น สนุกดี มีเพลงประกอบ เป็นการบริหารร่างกายทุกส่วน มีวิทยากรนำเต้น เปลี่ยนท่าเต้นบ่อยๆ ทำให้ไม่เบื่อ

        การเต้นแอโรบิคเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิค (Aerobic Exercise) ที่ดีมากแบบหนึ่งที่มีผู้นิยมมาก

 
  • ข้อดีของการเต้นแอโรบิคคือ มีเพื่อนเต้นด้วย มีเพื่อนคุยทั้งก่อนและหลังเต้น สนุกดี มีเพลงประกอบ เป็นการบริหารร่างกายทุกส่วน มีวิทยากรนำเต้น เปลี่ยนท่าเต้นบ่อยๆ ทำให้ไม่เบื่อ คนที่ตั้งใจจริงๆอาจเปิด VDO  หรือเปิดเทปเต้นเองที่บ้านก็ได้
 
  • การเต้นตามสถานฟิตเนสก็จะมี class หรือชั้นเรียน หรือกลุ่มให้เต้นตามสมรรถภาพร่างกาย เป็นกลุ่มมือใหม่หัดเต้น กลุ่มพอเต้นได้ และกลุ่มที่เต้นเก่งแล้ว  แต่ถ้าไปเต้นตามสวนสาธารณะ  ก็อาจจะเลือกลำบากหน่อย นอกจากจะมีหลายกลุ่ม อย่างเช่นที่ระยอง  ในสวนสาธารณะเดียวกัน  มีกลุ่มเต้นแอโรบิคถึง 3 กลุ่ม ใครชอบกลุ่มไหนก็เลือกเอาแล้วหยอดกระปุกกันเอาเอง
 
  • ที่พิษณุโลกก็มีหลายแห่ง เช่นที่สวนชมน่าน หน้าเทศบาลนครพิษณุโลก ลานเศรษฐกิจและที่พระองค์ขาว ไม่นับกลุ่มย่อยๆอีกเป็นสิบๆ กลุ่ม และกำลังจะเปิดอีกกลุ่มหนึ่งที่สวนชมน่านฝั่งหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม  ตั้งใจจะให้เป็นกลุ่มของวัยรุ่น         

  • อุปสรรคของการเต้นแอโรบิคก็มีเรื่องของดินฟ้าอากาศกรณีที่เต้นกลางแจ้ง เช่นฝนตก  หรือถ้ามีการใช้สถานที่เพื่อกิจกรรมอื่นก็อาจต้องงดเต้นไป  หรืออาจจะเป็นเพราะหากลุ่มที่เหมาะสมไม่ได้เช่น อายุมากแล้ว หัดเต้นใหม่ จะไปเต้นร่วมกับกลุ่มวัยรุ่นหรือกลุ่มที่เต้นเก่งแล้ว ก็อาจจะหนักเกินไป ทำให้ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บได้ หรือเป็นวัยรุ่นไปเต้นกับลุงๆ ป้าๆ ก็จะไม่มีเพื่อนคุย เต้นไม่สนุกเพราะจังหวะช้า ท่าเต้นไม่เร้าใจ เป็นต้น

 

หมายเลขบันทึก: 76493เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2007 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  •  การเต้นแอโรบิคเป็นการออกกำลังกายชนิดแรกที่ราณีเข้ามาสัมผัสกับการออกกำลังกายเป็นประจำ
  • นอกจากเป็นการออกกำลังกายแล้วยังเป็นการฝึกการคิดหรือฝึกการจำด้วย
  • นอกจากจะมีประโยชน์ก็เป็นอันตรายสำหรับตัวเองในช่วงแรก ๆ ด้วยเพราะเราตามเขาโดยไม่รู้ว่าควรจะต้องใช้กล้ามเนื้อส่วนดี ลงขาไม่เต็มเท้า จึงเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บด้วยค่ะ
การออกกำลังกายแต่ละอย่างต้องศึกษาเทคนิคให้เข้าใจอย่างดีครับอาจารย์Ranee  การเต้นแอโรบิคถ้าclass เล็ก  วิทยากรก็สามารถดูแล  แนะนำได้ทั่วถึง  แต่ถ้าเต้นกลุ่มใหญ่วิทยากรคงไม่สามารถดูแล  แนะนำได้ทั่วถึงนะครับ  โอกาสเกิดการบาดเจ็บจะสูง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท