อติกานต์11


อัดเสียง...ทั้งวัน

                   17/พ.ย./2548  วันนี้เตยได้ใช้โปรแกรม Cool Edit Pro  เป็นโปรแกรมที่ตัดเสียง อัดเสียง  Mix เสียง ค่ะ  โปรแกรมนี้เตยเคยใช้แล้วค่ะ  เคยลองใช้ตอนทำรายการวิทยุของอาจารย์บุญเที่ยงค่ะ  แต่อันนั้นเป็นโปรแกรม Adobe Audition ค่ะ  โปรแกรมนั้นเหมือนกันมาก เตยเลยถามพี่ไก่  พี่ไก่บอกว่าโปรแกรม Cool Edit Pro มีมานานแล้ว  และ Adobe ก็ซื้อลิขสิทธิ์ไป  เตยก็ว่า! เหมือนกันจัง  จากนั้นพี่อีกกองนึงมาขอถ่ายรูป  พี่หน่องกับพี่เบิร์ดก็ให้พวกเตยถ่ายกันจริง ๆ

                  ส่วนประกอบของไฟนั้นคือ

                       1. หลอดไฟ

                       2. ฐานใส่หลอด

                             3. ฮูท กั้นแสง

                             4. ปุ่มปรับค่าต่าง ๆ

                     โดยที่ปุ่มปรับค่านั้น จะมีช่องสำหรับปรับค่าแสงไฟแฟลต โดยมีค่าอยู่ที่ F , 1 , 1/2 , 1/4 และ 1/8 และยังมีช่องปรับไฟดาวน์ไลท์ หรือไฟไกด์ โดยมีค่าการปรับเท่ากันกับไฟแฟลต มีปุ่ม Power ปุ่ม sync ซึ่งใช้สำหรับซิงค์ไฟแฟลตให้เปิดพร้อมกัน ปุ่มเซ็นเซอร์ ใช้สำหรับรับแสงเพื่อสั่งการให้หลอดไฟเปิดแฟลตขึ้น ปุ่ม Test ใช้สำหรับกดเพื่อทดสอบว่าไฟแฟลตที่ตั้งไว้มีความสว่างเพียงพอหรือไม่  และจากนั้นเตยกับตุลาก็พลัดกัยถ่ายพลัดกันจัดไฟค่ะ

                      พอตอนกลางวันพี่ ๆ พาเตยไปเลี้ยงข้าว (เหนียว) โดยมีพี่เอกเป็นเจ้ามือ  พี่เค้าพาไปเลี้ยงที่ร้านสังกะสี  ร้านนี้อร่อยมากค่ะ  ไปทานกันตั้งแต่ 12.30 จนเกือบถึง 14.00  เป็นการทานที่เลยเวลางาน  แต่ไม่เป็นไรค่ะ  พี่ ๆ เค้ามายกกองเลยค่ะ 

                   พอมาถึงเตยก็นั่งอัดเสียงต่อจนเลิกงาน  งานนี้เป็นโครงการระยะยาวค่ะ ที่ไม่รู้ว่าจบการฝึกงานแล้วเตยจะทำเสร็จหรือเปล่า  เพราะงานนี้เป็นลัง ๆ เลยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7645เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2005 08:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท