ผลักดันการสื่อสารงานประกันคุณภาพสู่ share.psu


หวังจะได้ ลปรร.ประสบการณ์ของภาควิชาพยาธิฯ มอ. ที่นำระบบการสื่อสารผ่าน http://gotoknow.orgมาประยุกต์ใช้กับการสื่อสารงานประกันคุณภาพสู่วง share.psu.ac.th
วันที่ 6 กพ. 2550 สำนักงานประกันคุณภาพ มอ. (http://www.qa.psu.ac.th/people.html) กำหนดจัดการพัฒนาคณะกรรมการดำเนินงานประกันคุณภาพ ครั้งที่ 1 ประกอบด้วยบุคลากรที่รับผิดชอบงาน ด้านประกันคุณภาพของทุกคณะ/หน่วยงาน จำนวน 56 หน่วยงาน ระหว่างเวลา 9.30-15.00 น. วัตถุประสงค์หลักของการจัดโครงการเพื่อปูพื้นองค์ความรู้ด้านการ ประกันคุณภาพแก่บุคลากรที่รับผิดชอบงานด้านนี้ เนื่องจากต้องยอมรับว่าบุคลากรที่รับผิดชอบงานประกันคุณภาพหลายหน่วยงานในมอ.มีการหมุนเวียนกันบ่อย ด้วยเหตุผลต่าง ๆ นานา ถึงแม้งานประกันคุณภาพจะฝังลึกอยู่ในการปฏิบัติงานประจำ แต่เมื่อมีบุคลากรใหม่มารับงานก็ต้องเรียนรู้กันค่อนข้างมาก และเพื่อลดภาระ ของคณะ/หน่วยงานที่ต้องสอนงาน สำนักงานประกันคุณภาพจึงกำหนดพัฒนาบุคลากรที่รับผิดชอบงานด้านนี้ทั้งหมด โดยในปีงบประมาณ 2550 มีแผนการจัด อย่างน้อย 4 ครั้งด้วยกัน สิ่งที่จะพูดคุยกันมีดังนี้ - บทบาทของคณะกรรมการดำเนินงานประกันคุณภาพกับการประกันคุณภาพ โดย รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา - ระบบประกันคุณภาพ มอ.และแผนปฏิบัติการด้านประกันคุณภาพ ปีงบประมาณ 2550 โดย ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายประกันคุณภาพ - แบ่งกลุ่มย่อยศึกษาความต้องการในการพัฒนาบุคลากร - การผลักดันการสื่อสารผ่าน http://gotoknow.org โดย คุณสุคนธ์ ประดุจกาญจนา การเชิญคุณสุคนธ์ ประดุจกาญจนา มาบรรยายด้วยนั้น ก็หวังจะได้ ลปรร.ประสบการณ์ของภาควิชาพยาธิฯ มอ. ที่นำระบบการสื่อสารผ่าน http://gotoknow.org มาประยุกต์ใช้กับการสื่อสารงานประกันคุณภาพสู่วง share.psu.ac.th ที่คุณเมตตาบอกว่าจะให้งานประกันคุณภาพเป็นหนึ่งในโครงการนำร่องการสื่อสาร ผ่านงานประจำผลักดันการ sharing ในองค์กร หากโครงการนำร่องได้ผล ก็จะได้ขยายวงสู่งานอื่น ๆ สุดท้ายงาน KM ของมอ.จะฟูเฟื่องไปสู่ทุกงาน ทั้งนี้ คุณเมตตาได้ฤกษ์งามยามดีจากใดก็มิทราบได้ว่า share.psu.ac.th มีให้ชื่นชม 14 กพ. นี้แน่นอน
คำสำคัญ (Tags): #ประกันคุณภาพ
หมายเลขบันทึก: 76386เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2007 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 09:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ในฐานะที่เคยทำงานด้านนี้มาก่อน ดีใจแทนน้อง ๆ รุ่นหลังนะคะ ที่ทางมหาวิทยาลัยเล็งเห็นถึงความสำคัญของคนที่ทำงานด้านประกันคุณภาพ อย่างน้อยน้อง ๆ จะได้รับรู้ร่วมกันว่า ขณะนี้เรากำลังทำอะไร และต่อไปเราจะทำอะไร สุดท้ายมหาวิทยาลัยได้วางแนวทางการพัฒนาตาม career path ให้พวกเราไว้อย่างไรบ้าง ซึ่งแน่นอนว่า ทุกอย่างจะเกิดผลจริงในทางปฏิบัติได้นั้น ต้องมาจากการที่น้อง ๆ ต้องช่วยกันเสนอแนะความคิดเห็น ผู้บริหารเปิดโอกาสให้เราขนาดนี้แล้ว ในฐานะรุ่นพี่ (ที่เคยรับผิดชอบงานด้านประกันคุณภาพ) รอฟังข่าวดีนะคะ
ขอบคุณคุณรัตติยาที่ช่วยต่อเติมเสริมความคิดนะคะ
  • คอยติดตามอ่านตอนต่อไป
  • รอฟังข่าวดีจ้า

ขอบคุณค่ะพี่อัมพร ตอนนี้มีบลอกของท่านผช.นวลจิราให้ติดตามอีกทางด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท