การศึกษา


โอนการศึกษาไปอยู่องค์กรท้องถิ่นทำไมไม่ยอมรับ

          การศึกษาไทยในปัจจุบันดูๆ แล้วถอยหลังลงทุกวัน จากการตรวจสอบทางวิจัยพบว่าการศึกษาไทยยังไม่เป็นที่ยอมรับเท่าไรของภาคพื้นเอเชีย เราสู้สิงคโปร์ มาเลเชีย เวียดนาม ไม่ได้ เพราะอะไรทำไมนักวิชาการ ที่มีความรู้ทางการศึกษาออกมาระดมความคิด แล้วสร้างพลังให้เดินหน้า รัฐมนตรีต้องเป็นนักการศึกษาจริงๆ ไม่ใช่นักการเมืองเพื่อจะมากอบกู้ผลประโยชน์ แล้วเข้ามาแก้ไขแบบไม่ถูกจุด แต่น่าเสียดายรัฐมนตรีดีเยี่ยมในวงการศึกษา ดร. รุ่ง  แก้วแดง กลับมารัฐมนตรีที่ไม่เห็นความสำคัญของการศึกษาเล่นการเมืองเพื่อเอาใจนายกรัฐมนตรีจนวงการศึกษาไทยตอนนี้ เละเทะไปหมดครูไม่สอนเด็กเพื่อออกไปประท้วง ครูผิดแต่เพื่อศักดิ์ศรีของความเป็นครูเป็นผู้ที่มีองค์ความรู้เขารับไม่ได้เมื่อต้องมาอยู่ภายใต้นักการเมืองท้องถิ่นซึ่งขณะนี้ยังขาดความพร้อมมาก และต่อไปเงินที่นำมาพัฒนาผ่านท้องถิ่นมายังวงการศึกษาท่านคิดว่าจะถูกจัดสรรค์อย่างยุติธรรมหรือ เมื่อเขาเข้ามาโดยความรู้ ป.4 ประมาณ40% ของประเทศและจากการสัมผัสใช้เงินเป็นแสนบางคนเป็นล้านๆ งบอื่นหายากอยู่แล้วมีงบการศึกษาเข้ามาก็งาบงบนี้แหละเพื่อถอนทุนโดยมีการรู้เห็นกับ ผอ.โรงเรียนคราวนี้การศึกษาไทยคงสู้ใครไม่ได้เลย อบต.ทำหน้าที่บริหารงานทั่วไปจะไปชำนานเท่ากระทรวงศึกษาได้อย่างไร ลองเริ่มต้นทำใหม่ได้แล้วสร้างการศึกษาแบบจริงจัง สร้างภูมิรู้จริง ทำอย่างไรให้เด็กไทยเก่ง

1. ใช้และพูดภาษาสากล ( ภาษาอังกฤษ )ได้ทุกคน

2. ใช้ระบบ IT เป็นทุกคน

3. เก่งเน้นให้มีองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ทุกคน

4. เก่งเน้นให้มีองค์ความรู้ทางด้านคณิตศาสตร์

5. เป็นคนดีมีคุณธรรม

ประเทศไทยให้เน้นและสงเสริมเด็กจริงๆ 5 ข้อนี้แล้วทำไมเราจะสู้เขาไม่ได้ โอนไปอยู่องค์การบริหารส่วนตำบลแล้วจะดีจริงหรือทำไมท่านไม่สร้างโรงเรียนของท่านเองละเทศบาลก็ทำมาแล้วดีชะด้วยเมื่อเขาดูถูกองค์การของคุณทำเองซิครับแล้วจะรู้ว่ามันยากจริงๆ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7629เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2005 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท