นิสัย ... ที่แก้ไม่หาย


วันอาทิตย์ก็เป็นวันเบาๆ วันหนึ่งนะคะ (ของคนกรุงเทพฯ) ... เป็นวันที่ต้องออกซื้อของเข้าบ้าน เพื่อความส่งเสริมความเป็นอยู่ของครอบครัว คือ ของใช้ ของกิน เครื่องปรุงของกิน และขนมขบเคี้ยวสำหรับลูกๆ ... แต่ถ้าอยู่บ้านก็ G2K เอาไปสักครึ่งวัน

 

วันอาทิตย์ก็เป็นวันเบาๆ วันหนึ่งนะคะ (ของคนกรุงเทพฯ) ... เป็นวันที่ต้องออกซื้อของเข้าบ้าน เพื่อความส่งเสริมความเป็นอยู่ของครอบครัว คือ ของใช้ ของกิน เครื่องปรุงของกิน และขนมขบเคี้ยวสำหรับลูกๆ ... แต่ถ้าอยู่บ้านก็ G2K เอาไปสักครึ่งวันละค่ะ

วันนี้ไปถึงเซ็นทรัล ลาดพร้าว ... นิสัยที่ไม่ค่อยดีก็กำเริบ

  • มาจิคลีนค่ะ ... ใครใช้บ้าง ... ดิฉันซื้อมาให้พี่เลี้ยงลูกใช้ ทำความสะอาดห้องน้ำ ทำความสะอาดพื้น ... มันก็มีโปรโมชั่นสิคะ เอาละสิ ของใช้อยู่แล้ว ก็ดูโปรโมชั่นก่อน แถมที่ขัดพื้นห้องน้ำค่ะ เออ ก็หน้าตาดี ... ต้องซื้อให้ได้เท่าไรน๊า รู้สึกจะ 200 แหะ แหะ ใยหนูคนขายก็ลุ้นให้ซื้อ
    บอกว่า "พี่ซื้อให้ครบ หนูจะให้ใยขัดล้างแถมให้ด้วยนะ"
    "(ยิ้ม ยิ้ม สิคะ ... โดนใจ)"
    "หนูจะพาไปเลยค่า ไปหาอีกที่มีของเยอะกว่านี้ จะได้เลือกที่ใช้ได้"
    ท่านผู้อ่านเดาถูกใช่ไหมคะ ... ได้มาแล้ว 1 ยี่ห้อ ของมาจิคลีน เป็นน้ำยาทำความสะอาดพื้น และห้องน้ำ ได้ของแถมเยอะ ทั้งใยขัดหยาบ ฟองน้ำล้างจาน และแปรงขัดห้องน้ำ ... แหะ แหะ
  • อันที่ 2 ตระกูลบรีสค่ะ ... อะไรล่ะคะ 300 แถมตระกร้าใส่ผ้า อีกแล้วค่ะ ... อยากได้ตระกร้าใส่ผ้า
    ใยน้องหนูที่ให้บริการอยู่ ก็มาให้บริการทันที อธิบายนั่นนี่ แถม บรีสเดี๋ยวนี้มีแบบหอมกลิ่นดอกไม้ด้วยนะคะ ... อย่ากระนั้นเลย เอาอีก ได้ผงซักฟอก บรีส 2,500 กรัม น้ำยาปรับผ้านุ่ม และซันไลท์ มาพร้อม ครบ 300 ค่ะ
  • ตบท้ายด้วย บัตร HSBC ค่ะ แถมกล่องทิชชู (อะไรจะปานน้าน) ... แตพอได้รับ ก็พบว่ากล่องทิชชูขนาดกระทัดรักมากๆ เลยค่ะ

การ shopping ในซูเปอร์มาร์เก็ตแต่ละครั้ง ก็ละเอียดมาก อย่างนี้ละค่ะ นี่ยังไม่นับของอย่างอื่นๆ อีกนะคะ

แต่ต้องขอชมแคชเชียร์ อายุมากพอสมควร (เพราะตอนกำลังจ่ายเงิน มีลูก ... คงทำงานที่เดียวกัน ... มาคุยเรียกว่า แม่) แคชเชียร์คนนี้ (เท่าที่มีประสบการณ์มา คนอื่นไม่ค่อยทักท้วง) ... ตอนจ่ายเงินเขาจะถามเลยนะคะ

"มีคูปองลด 5% หรือเปล่าคะ"

... ไอ้เราก็ลืมไปแล้วละค่ะ (เป็นประจำ เพราะว่า shopping ละเอียด จนเมา เลยลืม) ... ว้าว ในใจนึก ดีจัง เตือนเราด้วย ไม่รอให้จ่ายเงินแล้วเราค่อยนึกได้ ... ก็เลยไม่เสียผลประโยชน์ที่จะได้ลด 5% อีกครั้งหนึ่งค่ะ

... ต้องขอชื่นชม ผู้ให้บริการที่จิตสำนึกในผลประโยชน์ของผู้รับบริการละค่ะ ... แบบนี้ ใครพบก็คงติดใจ กลับมาใช้บริการอีกแน่นอน

 

หมายเลขบันทึก: 76279เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2007 20:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

มาช้อปปิ้ง พร้อมกับอาจารย์หมอ ฟังเพลงพี่เบิร์ดจนเพลินไปเลยครับ

เพลงเพราะครับ...

 

คุณเอกคะ เดินทางจากพิษณุโลก ถึงบ้านแล้วหรือคะ ... กำลังจะไปแซว ว่า เพื่อนเยอะจัง ... มีคนโทรมาบอกว่า "คิดถึง"

คุณหมอค่ะ

       ระวังเหมือนดิฉันนะคะ  ปรากฎว่า ซื้อของเพราะอยากได้ของแถม เลยต้องยอมจ่ายแพง  ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้ว ถ้าซื้อของแถมอย่างเดียว ก็คงดีกว่า จริง ไหมค่ะ

       แม่บ้านแบบเรา ๆ ก็งี้แหละค่ะ คิดอะไรรอบคอบไว้ก่อน

ใช่ ใช่ เลย ค่ะ คุณรัตติยา ... "แม่บ้านแบบเรา ๆ ก็งี้แหละค่ะ คิดอะไรรอบคอบไว้ก่อน" ... เช่นแบบว่า ... บางอย่าง ก็เผื่อไว้ใช้ทั้งปีเลยละค่ะ 555
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท