Goodbye senior


งาน Goodbye senior จัดขึ้นเพื่ออะไร

                ค่ำนี้ที่คณะมีงาน “Bye ’nior นักศึกษากำลังซ้อมเครื่องเสียง และซ้อมดนตรี เสียงเลยดังตื่นเต้นเร้าใจ งานปีนี้เน้นความมีสีสัน เลยใช้ชื่องานว่า “Colorful Party” เมื่องานอำลาเวียนมาอีกครั้ง ตามประสาคนผ่านหนาวร้อนมาเยอะหน่อย ก็จะนึกถึงความหลัง

                ครั้งแรก ณ คณะนี้ที่จะจัดงาน เกิดคำถามในหมู่นักศึกษาว่า จัดที่โรงแรมไหน ป้าต๊อกไม่เคยผ่านงานเช่นนี้มาก่อน ป้าถามนักศึกษาที่จะจัดกิจกรรมนี้ว่า จัดไปทำไม ส่วนใหญ่ตอบว่า ก็คณะไหนๆ เขาก็จัดกัน คำตอบเช่นนี้หมายความว่าอย่างไร ?

                ก. การเลียนแบบเกิดขึ้นมานานแล้ว

                ข. จัดไปตามกระแสนิยม

                ค. สนทำไมกับความหมาย แค่รูปแบบก็พอแล้ว

                ง. .......

                 ในที่สุด งาน “Bye ’nior ครั้งแรกก็จัดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่ง นักศึกษาเฉิดฉายกันมาในชุดราตรีสวยงาม (ทายซิ ป้าแต่งตัวยังไง) ป้าต๊อกคิดเลขในใจอยู่ยิกๆ ค่าแต่งหน้า ทำผม ค่าชุดที่บางคนตัดใหม่ บางคนก็เช่ามา ค่าใช้จ่ายต่อหนึ่งคนไม่น้อยนะสำหรับงานคืนนั้นคืนเดียว ไหนจะค่าเช่าโรงแรม ค่าอาหารอีกล่ะ คำถามกลับเข้ามาในใจอีกครั้ง จัดไปเพื่ออะไร

                ก่อนที่จะจัดงานนี้ นักศึกษาเองก็ได้ถามไถ่อาจารย์หลายๆ ท่าน อาจารย์พิเศษท่านหนึ่งให้ข้อคิดว่า ประวัติศาสตร์จะเริ่มต้น ณ ครั้งนี้ที่คุณจัดเป็นต้นไป อะไรก็ตามที่เป็นครั้งแรก ก็จะมีคนเดินตามทางนั้น ถ้าไม่รู้ว่าจัดไปเพื่ออะไร มีความหมายอะไรอยู่ในงาน หรือจัดไปเพราะจะได้ประชันความเลิศหรูอลังการ สิ่งที่ตามๆ กันมาก็จะมีความหมายไม่ต่างกัน

                 ป้าต๊อกก็ไม่แน่ใจจนถึงตอนนี้ว่า นักศึกษาทราบหรือยังว่างาน Goodbye senior จัดขึ้นเพื่ออะไร นอกเหนือจากความสวยงาม ความสนุกสนานที่เป็นกระพี้อยู่ภายนอก!!

                 วันนี้ป้าต๊อก colorful ด้วยไม่ไหว เมื่อเช้าตื่นมาจามไปเกือบ 20 รอบ ระหว่างวันก็มีอาการ (อิจฉา) ตาร้อน แสดงว่าไวรัสไข้หวัด (นก!) โจมตี ปล่อยป้าไปเถอะนะปีนี้ L

หมายเลขบันทึก: 76264เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2007 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
ประวัติศาสตร์เมื่อเริ่ม ก็จะมีการสืบทอด ยังไงเสียผมว่าน่าจะเป็นการสืบทอดในประวัติศาสตร์ที่ดีน่าจะดีที่สุดนะครับ....

ก๊อดจิ...เราจะรู้ได้อย่างไรว่า ประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นนั้นมันดีพอที่เราควรจะสืบทอด ?

ประวัติศาสตร์ที่ดีในความคิดของยุคหนึ่งสมัยหนึ่ง หรือของคนบางกลุ่ม จะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับยุคอื่น หรือของคนกลุ่มอื่นหรือไม่ ?

 สวัสดีค่ะป้าซิน...มาได้ไงเนี่ย ยินดีต้อนรับสู่โลกใบน้อยของป้าต๊อก และนักศึกษานะคะ เดี๋ยวต้องไปเยี่ยมโลกของป้าซินบ้างแล้วหละ

เมื่อวานก็นั่งคุยกับลูกของลุงอยู่ ต้องวางแผนกันหน่อย เดี๋ยวลุงจะว่าไม่ดูแลลูก..หุ หุ

 

อาจารย์ครับตลอดการศึกษาอาจารย์เคยแต่งตัวแบบ อื่ม.....น่าถ่ายรูปกับเพื่อนบ้างไหมครับ อย่างน้อยงานนี้ก็เปิดโอกาศให้เรา หนึ่งวันได้แต่งตัวสวยๆๆถ่ายรูปกับเพื่อนหนึ่งคืน และถ้าจะถ่ายรูปกับเพื่อนๆ น้องๆ ก็ต้องมีสถานที่ดีๆ บรรยากาศดีๆ เอาไว้เมาอารมย์กัน(เมาอารมย์ is mean ได้อารมย์กับสภาพเวล้อมที่สร้างให้เคริบเคร้ม)ที่จะพูดคุยกับเพื่อนที่ไม่เคยคุยกันตลอดสี่ปี หรือเห็นหน้ามันมาเรียนเลย ผมว่าก็ดีนะจะได้จดจำเพื่อนๆ น้องๆ อาจารย์ ก่อนจบออกไป ด้วยดี

 

นายอุ้ม แก้คำผิดด่วน !!

โอกาส  ไม่ใช่โอกาศ

อารมณ์  ไม่ใช่อารมย์

สภาพแวดล้อม (รีบพิมพ์ หรือเมา !!)

เคลิบเคลิ้ม  ไม่ใช่เคริบเคร้ม

การแต่งตัวแบบน่าถ่ายรูปสมัยข้าพเจ้า คงไม่เหมือนสมัยนี้หรอก เพราะฉะนั้น ขอยืนยัน ข้าพเจ้าแต่งตัวแบบน่าถ่ายรูปกับเพื่อนเสมอ

ปัญจพร ผาสุจิต น้องแหวว
  1. ขอบคุณจากใจ

จาก   แหวว    ปัญจพร    ผาสุจิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท