np
คุณ ปราณี p ประไพวัชรพันธ์

nppcu


การใช้หลักINN

    การใช้หลักINN……ในการดำเนินงานพัฒนาอย่างบูรณาการ ความรู้สึกดีๆ การรวมตัวกันจากที่ชอบเหมือนกันและที่สำคัญการรวมตัวกันต้องไม่ใช้อำนาจ เริ่มจากตัวปัจเจกบุคคลก่อนคือ I: Individual ทุกคนต้องมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ รู้สึกว่าตัวเองมีศักยภาพที่จะทำดีได้ N:ตัวแรกคือNode หมายถึงกลุ่มคนที่ถูกใจกัน ถูกจริตกัน อยากทำอะไรร่วมกันN ตัวที่สองคือ Network เป็นการสร้างเครือข่าย Network ก็เป็นอีกตัวหนึ่ง ตกลงมันจะเกิดเป็นโครงสร้างใหม่ที่เรียกว่า         INN

            I คือแต่ละคนรู้สึกมีเกียรติ มีความภูมิใจอยากทำอะไรดีดี

N ตัวแรกหมายถึง กลุ่มหรือ Node,

N ตัวที่สองหมายถึง Network

อันนี้ก็จะเกิดขึ้น ผู้คนย่อมเกิดขึ้น ผู้คนย่อมมีความสุข เพราะไม่มีใครใช้อำนาจอะไรเหนือใคร ทุกคนทำด้วยความสมัครใจมีความเท่าเทียมกันหมด เพราะเป็นเพื่อนมนุษย์กันนะครับ เท่าเทียมกันหมด ไม่คำนึงถึงชื่ออะไร ปริญญาอะไรเห็นไหมไม่คำนึงว่าใคร ได้ปริญญาอะไร ตรี โท เอก หรืออะไรทั้งสิ้น

                การใช้หลัก INN ในการดำเนินงานอย่างบูรณาการ ความรู้สึกดีๆ การรวมตัวกันจากที่ชอบเหมือนกันและที่สำคัญในการรวมตัวกันต้องไม่ใช้อำนาจ

เริ่มจากตัวบุคคลปัจเจกบุคคล คือตัว I : Individual ทุกคนมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์ มีความรู้สึกดี ๆ รู้สึกว่าตัวเองมีศักยภาพที่จะทำได้ดีดี ตัวN ตัวแรก N ตัวนี้คือ Node หมายถึง กลุ่มคนที่ถูกใจกัน ถูกจริตกัน อยากทำอะไรร่วมกัน  (คำบรรยาย ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ประเวศ วะศรี 12ธันวาคม2549ณ ห้องประชุมหลวงพ่อคูณสสจ.นครราชสีมา)
คำสำคัญ (Tags): #สม.4
หมายเลขบันทึก: 76252เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2007 17:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท