การจัดการตัวเองสำหรับการเรียนรู้


มีน้องที่นั่งเรียนใกล้กันเขาถามว่า "พี่ทำอย่างไรกับการเรียนพร้อมกับเป็นพ่อลูกอ่อน"

การตัดสินใจเข้ามาเรียน  ป.โท ก็ถือว่าต้องจัดการกับตัวเองครั้งใหญ่ ต้องตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกกับชีวิตเพื่อเพิ่มเวลาให้กับการเรียนมากขึ้น  แต่เมื่อเรียนไป  ก็ต้องเพิ่มตำแหน่งเป็นพ่อลูกอ่อนอีกตำแหน่ง  จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้ง  ต้องมีการจัดการกับการเรียน   มีการเรียนรู้โดยใช้กลุ่มเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คอยช่วยเหลือ  ทั้งให้กับลังใจ  และช่วยเหลือในการค้นคว้า  และต้องดูแลลูก 3 คน คนเล็ก  4 เดือนเศษ   ไม่มีอะไรเกินความตั้งใจของตนเอง  การแบ่งเวลาให้กับการเรียนรู้เป็นสิ่งสำคัญ   ไม่หยุดนิ่ง   เพื่อเป็นการพัฒนาตัวเองตลอดเวลาเพื่ออนาคตภายหน้าต่อไป

 

คำสำคัญ (Tags): #สม.4
หมายเลขบันทึก: 76225เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2007 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ผมก็เป็นพ่อลูกอ่อนเหมือนกันมาเรียนด้วยกันกับท่านนะแหล่ไม่เห็นมีใคร่ถามเลยผมเองพยายามจะเรียนให้จบภายใน  2ปีเหมือนคุณละครับท่านงานนื้ต้องสู้ช่วยเหลือกันนะ

แวะมาเป็นกำลังใจให้คุณพ่อและนศ. ป.โท ค่ะ คุณประเสริฐ 

ดิฉันขอแนะนำเกี่ยวกับการใส่ป้ายหน่อยนะค่ะ  สำหรับบันนึกนี้น่าจะเพิ่มป้าย เช่น ป.โท เรียนรู้ การจัดการ เป็นต้นค่ะ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสมาชิกท่านอื่นในการค้นหาค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม http://gotoknow.org/blog/tutorial/tag/ป้าย+คำหลัก

ชื่นชมมากค่ะ ที่มีความมุ่งมั่นกับภาระหน้าที่อันหลายอย่างทั้งเป็นคุณพ่อ ( ลูกอ่อน)  ศึกษาเล่าเรียน และหัวหน้า แถมยังเป็นคนอารมณ์ดี แต่ข้อเตือนนิดหนึ่งค่ะอย่าชวนคุยนอกประเด็น เดียว รอ.หญิง ช่อทิพย์จะหันมาทำตาหวานใส่  
ขอเป็นกำลังใจให้คุณพ่อลูกอ่อน มีพลังกาย พลังใจในการบริหารจัดการชีวิตทุกด้าน นะคะ เอ! รู้สึกว่าสม.4 รุ่นนี้ นักศึกษาที่มีกิจการผลิตลูกอ่อน จะมีหลายคนเลยนะคะ ไม่รู้ว่าการเรียนหนักจะเกี่ยวข้องหรือเปล่า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท