โลกของการเรียนรู้ที่ผมต้องตามให้ทัน(ยังไงก็ไม่ทัน)


เทคโนโลยี ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผมคิดว่าในโลกของการเรียนรู้ผมต้องตามให้ทัน แม้รู้ว่ายังไงก็ไม่ทัน แต่เมื่อผลลัพธ์ของการเรียนเกิดขึ้นอย่างสมดุลกับกระบวนการเรียนรู้ของผม ให้ผลเมื่อไร ผมจะสามารถสรุปได้เองว่า ผมตามทันหรือไม่

คราวก่อนผมเคยเล่าไว้ที่นี่ถึงโปรแกมประเภท Web Content Generator  ปรากฎว่ามีผู้ลองดาวน์โหลดไปใช้งานจากที่ผมแนะนำกว่า 20 ราย  จากที่ลองใช้งานผมพบว่า  เขามีวิธีการดึงข้อมูลจาก RSS ที่เราคุ้นเคยอย่างเช่น rssthai และผมลองค้นดูวิธีการอ่านไฟล์ RSS ทำให้รู้สึกทึ่งมากกับเทคโนโลยีที่ผมเคยเรียนรู้มา(ด้วยตนเอง)  ผมเชยอยู่คนเดียวหรือเปล่าก็ไม่รู้

แต่ที่รู้ก็คือ  RSS สามารถช่วยให้ผมค้นหาข้อมูล  ในเรื่องที่ผมต้องการได้รวดเร็ว  และดีเยี่ยม  เนื่องจากอ่านได้ทั้งภาษาไทย  ภาษาอังกฤษ

เพราะเว็บไซต์จำนวนมาก  มักมีระบบ RSS ของตนเองอยู่แล้ว

ผมเริ่มจากการใช้ RSS ของ Gmail  นำมาอ่านใน blogger  แล้วผมก็เก็บมันไว้ในเว็บไซต์ หรือเว็บบล็อค  ข้อมูลไหนที่ผมต้องการเผยแพร่ต่อไป  ก็กำหนดให้มันดีพิมพ์เป็น public

ท่านที่อาจจะกำลังหาโปรแกรมอ่าน rss อยู่

ผมแนะนำลองใช้ browser ตัวนี้ดูนะครับชื่อ Smart  Bro เขาคุยว่าคุณอาจจะลืม ตัวอื่นไปเลย

เทคโนโลยี ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผมคิดว่าในโลกของการเรียนรู้ผมต้องตามให้ทัน แม้รู้ว่ายังไงก็ไม่ทัน  แต่เมื่อผลลัพธ์ของการเรียนเกิดขึ้นอย่างสมดุลกับกระบวนการเรียนรู้ของผม ให้ผลเมื่อไร  ผมจะสามารถสรุปได้เองว่า ผมตามทันหรือไม่

#Note:: ตัวอย่างเว็บที่ดึงเนื้อหาจาก RSS

  • Weight loss project
  • Freeware download[1]
  • Freeware download[2]
  • Freeware download[3]
  • WML2007
    www.adsensethailand.com

    คำสำคัญ (Tags): #rss
    หมายเลขบันทึก: 76176เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2007 00:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


    ความเห็น (2)

    Tip:ใช้เมาส์วางที่ตำแหน่งลิงก์ เพื่อดูภาพพรีวิว(Prview) ของเว็บไซต์อ้างอิง

    ลองดึงข้อมูลมาอ่านด้วย RSS แล้ว สะดวกมากๆครับ
    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท