ดูนกครั้งแรก


ผมได้พบพี่ วัชระ ในตอนนั้นเป็นช่วงที่เหยี่ยวอพยพผมได้ไปดูนกที่ นาชะอัง จ.ชุมพร ผมได้พบเหยี่ยวเช่น เหยี่ยวกิ้งก่าสีดำ, เหยี่ยวแดง, เหยี่ยวนกเขาพันธุ์ญี่ปุ่น, เหยี่ยวนกเขาพันธุ์จีน,         เหยี่ยวออสเปร, นกออก(เป็นเหยี่ยวกินปลาชนิดหนึ่ง), เหยี่ยวผึ้ง, เหยี่ยวดำ, เหยี่ยวทุ่ง, นกอีเสือสีน้ำตาล (เป็นนกอพยพที่มากับเหยี่ยว), อีเสือหัวดำ และอินทรี

ผมได้ผมนกประจำถิ่น เช่น นกระเต็นลาย, นกเอี้ยงหงอน, นกยาง, นกกระเต็นอกขาว, นกกินปลีและนกกระปูดใหญ่ นกที่ผมได้เห็นนั้นมันทำให้ผมเกิดอาการชอบดูนกขึ้นมาผมได้มีกล้องดูนกเป็นของตัวเอง ผมจึงมีความชอบในการดูนกตั้งแต่นั้นมา อีกอย่างหนึ่งคือการที่ผมได้ไปผมกับพี่ วัชระด้วยพี่เขาเป็นแฟนพันแท้ดูนกนกจึงตื่นเต้นมากผมเลยสนใจที่จะดูนก  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7608เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2005 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
พี่ก็อยากเป็นนักดูนกเหมือนกันนะ ตอนนี้คงจะไม่เก่งเท่าน้อง อยากจะขอคำแนะว่าควรจะเริ่มต้นอย่างไรดี

พี่ครับฝีมือการดูนกของผมนั้นไม่เท่าไหรหลอกครับผมก็เริ่มที่จะดูนกแต่ยังแยกประเภทไม่ค่อยเก่งแต่ยังพอรู้ชื้อนกนะครับและช่วงหลังหลังนี้ผมไม่ค่อยได้ดูเพราะไม่มีเวลาว่างครับจะดูแบบจริงจังจะดูก็ต่อเมื่อนกอพยพนะครับเพราะมีคนที่เขารู้เรื่องนกมาดูมาสอนครับผมก็เลยไปรับประสบการณ์จากตรงนี้ครับ

ไว้ว่างว่างผมจะลองหาภาพนกสวยสวยมาใส่นะครับ...
ไม่กี่วันมานี้ผมได้ตื่นมาตอนเช้าแล้วเห็นนกตัวหนึ่งเดินอยู่ในลุ่มน้ำหลังบ้านผมพยายามใช้กล้องส่องดูลักษณะแล้วไปดูในหนังสือคู้มือดูนกนกตัวนั้นคือนกกวักครับผมว่าหลายคนคงเคยได้ยินชื่อนี้นะครับไว้วันหลังผมจะมาบอกประสบการณ์ดูนกอีกนะครับยังมีที่ให้เล่าอีกมากเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท