ประชุมประจำสัปดาห์ครานี้มีสาระมาเล่า


        วันนี้ประชุมสุดสัปดาห์กับทีมงานคีย์แมน มีเรื่องต้องวางแผนงานและกำหนดหลักการในการทำงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ดังนี้

      ๑. การดำเนินโครงการพัฒนาบุคลากรประจำปีของ กศน.แปดริ้ว ที่ได้มอบหมายให้แต่ละกลุ่มไปคิดมานำเสนอโดยมีครูสุพรรณเป็นผู้ประสาน แต่เนื่องจากเม็ดเงินที่ได้รับจัดสรรในปีนี้ ภายใต้งบประมาณที่จำกัดจำกี่ ด้วยความคิดดีๆ ที่ทุกคนไปคิด ผมเห็นชอบในหลักการทุกโครงการที่แต่ละกลุ่มระดมสมองไปคิดกันมาแล้วเพียงแต่ขอปรับตามสถานการณ์งบประมาณของบ้านเมือง สาระต่างๆที่ต้องการพัฒนาบุคลากรของเรา เป็นธงที่ปักไว้เราต้องจัดให้ได้แม้จะไม่ได้รับงบประมาณโดยการจัดทำแผนการจัดการความรู้ต่อจากการประชุมประจำเดือนซึ่งทุกคนจากอำเภอต้องมาประชุมในภาคเช้าอยู่แล้ว ก็ถือโอกาสจัดการความรู้ต่อในภาคบ่ายซะเลย

       ๒. การกำหนดมาตรการประหยัด รัดเข็มขัดร่วมด้วยช่วยกันทั้งค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าไฟฟ้า สาธารณูฯทั้งหลาย การไปราชการต่อเนื่องในต่างจังหวัดที่สามารถไปกลับได้หากใช้รถราชการ เปรียบเทียบไปกลับรายวันกับค่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต้องเสียกับการเบิกค่าที่พักทางไหนประหยัดกว่าก็น่าจะเป็นทางเลือกของพวกเรา

       ๓. การมอบหมายงานตามปฏิทินการปฏิบัติงาน ที่พิมพ์ใน MS Project มีเรื่องที่ต้องทำคือ
       
          ๓.๑ การจัดทำสถานีกระจายเสียงตามสายไว้ในห้อง Advice Center ให้ครูสมหมาย และครูวัชรินทร์ ดำเนินการให้เสร็จภายในวันที่ ๕ ม.ค. ๕๐ ทดลองออกอากาศได้ โดยให้ครูพิทักษ์ จัดรายการประชาสัมพันธ์ ตลอดจนให้นักศึกษากศน.ปวช. มาฝึกจัดรายการได้
          ๓.๒ การพัฒนาบริเวณเสาธงให้เป็นแดนเนรมิตร ให้เสร็จภายในวันที่ ๑๕ ม.ค.๕๐ โดยมีรองฯนิเทศน์ ผอ.ศบอ.เมือง ครูสมหมาย และคณะวิศวกรโยธา ให้คำมั่นว่าทำได้ทัน
         ๓.๓ พัฒนาห้องสมุดประชาชนจังหวัด ในด้านพัฒนาบริเวณและจัดกิจกรรมห้องสมุดมีชีวิต ตามแนวคิด Modern Library วิถีชีวิตของคนเมืองแปดริ้ว ที่ผมได้ประกาศแนวทางไปแล้วให้ได้รับการสานต่อปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง มอบหมายทีมผอ.ศบอ.เมือง ครูประภาพร ครูสมหมายและทีม ผนึกกำลังร่วมกับทีมห้องสมุดจังหวัด ให้เกิดสนธิพลัง (Synergize) ต่อไป

            

 

หมายเลขบันทึก: 76033เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2007 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 12:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)
Working Man จริงๆค่ะ ราตรีสวัสดิ์นะคะ นอนดึกเหมือนกันนะคะ คุณดิศกุลเนี่ย ไปตรวจข้อสอบต่อดีกว่า เดี๋ยวเข้ามาใหม่
       รวดเร็วประดุจดั่งพายุเลยนะครับแม่หมอ               ราตรีสวัสดิ์ครับ
ห้องสมุดประชาชนจ.ฉะเชิงเทรา(yui)

ห้องสมุดจังหวัดได้รับแจ้งจาก ศูนย์ส่งเสริมการศึกษาตามอัธยาศัย โดย อ.สุพัตรา  โทรวราภา ตามที่ห้องสมุดจังหวัดได้รับคัดเลือกในเบื้องต้นเพื่อประเมินเป็นแหล่งการเรียนรู้ต้นแบบ ของ สกศ. ซึ่งขณะนี้ทีมงานห้องสมุดได้เตรียมดำเนินการจัดทำแฟ้มเอกสารตามแบบการประเมิน และได้ออกแบบการวางแฟ้มผลงานภายในห้องทำงานบรรณารักษ์ เพื่อ Present งานห้องสมุดแก่คณะกรรมการ การประเมินประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2550

  • มาขอบคุณครับ
  • ว่างๆจะชวนไปเที่ยวที่บ้านครูบาสุทธินันท์ครับผอ
การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับชาวกศน. ทั้งทางตรงและทางอ้อมก็เป็นสิ่งที่ดีทั้งนั้น  ขอแสดงความยินดีด้วยกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหลายที่จะได้รับความแปลกใหม่ที่จะเกิดขึ้นภายในอนาคต

     สติปัญญา  มีไว้คิดรู้และตัดสินใจ

ความรู้  มีไว้ใช้เป็นฐานการคิดและความเข้าใจ

ทักษะความสามารถ  มีไว้ใช้ลงมือทำให้สำเร็จเป็นช่องทางผ่านความคิดรู้ที่เป็นรูปธรรม

ช่องทางการกระทำ  มีไว้เพื่อเป็นสนามประลองทักษะความสามารถ

เวลาในการกระทำ  มีไว้เพื่อเป็นมาตรวัดผลสำเร็จระหว่างตนกับผู้อื่น

โอกาสที่จะได้กระทำ  มีไว้เพื่อการเริ่มต้นของเวลาในการกระทำสิ่งที่ตนพร้อมจะทำมัน

   งานทุกอย่างที่กำลังเปลี่ยนแปลง  ทุกสิ่งทุกอย่างที่ชาวกศน.กำลังทำเพื่อให้ดีขึ้น รวมถึงการประหยัดพลังงาน นั่นมิใช่ทำเพื่อหน่วยงาน กศน.เท่านั้น  แต่ทำเพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน ทำเพื่อประชาชนชาวไทยทุกคน ถึงแม้จะเป็นเพียงการพัฒนาเล็กๆ  แต่ส่วนเล็กๆนี้จะช่วยแต่งเติมส่วนที่ขาดให้เติมขึ้น  และเราจะช่วยกันรอคอยวันที่ดอกไม้บาน  สักวันหนึ่งดอกไม้จะบานสะพรั่ง  สักวันหนึ่งคนจริงจังจะหลากหลาย  สักวันหนึ่งคนดีดีทั้งหญิงชาย  จะมีมากมายเติมแผ่นดิน...

อาจารย์ขจิตครับ

   อยากไปบ้านครูบาสุทธินันท์เหมือนกันครับ แต่ภารกิจหนาแน่นเหลือเกิน วันหยุดมีเหมือนไม่มี ต้องร้องเพลง Handy Man ครับ

สิ่งที่กำลังเปลี่ยนแปลงภายในกศน.แปดริ้วเป็นสิ่งที่ดีมากสำหรับทุกคนขอให้ทุกคนยึดถือและปฎิบัติจะมีผลดีตามมาขอสนับสนุนด้วยค่ะ
นลินทิพย์ สังข์เจริญ

งบประมาณน้อยแต่งานไม่หยุดนิ่งน่าจะบอกให้....

 มีนโยบายและแนวทางการดำเนินงาน การพัฒนาบุคลากร ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดฉะเชิงเทราในวันประชุมประจำเดือนเป็นการเดินทางมาประชุมแล้วยังได้รับการอบรมโครงการต่างๆได้อีกเป็นการมาที่ใช้เวลาได้คุ้มค่าจริงๆเลยค่ะ...

  อยากขอเสนอในการอบรมแต่ละครั้งการทานอาหารว่าง(หรือทานเบรค)ก็ไม่ต้องมากค่ะหรือบ่อยมากนักก็ได้ค่ะ (อ้วนค่ะ) จะได้ช่วยประหยัดในการใช้จ่ายด้วยค่ะ....เป็นการพัฒนาคน,การพัฒนางาน,สร้างจิตสำนึกที่ดีค่ะ..ก้อขอเป็นกำลังใจให้กับโครงการนี้ด้วยนะค่ะ

สู่สู่ๆๆๆๆๆๆ

เม็ดเงินเป็นส่วนสำคัญในการทำงานแต่ไม่ใช่ทั้งหมดสิ่งที่เงินทองซื้อได้บ้างบางครั้งแต่ไม่ทุกครั้ง คือสติปัญญาและไอเดียที่จะพัฒนางาน กศน.ให้ดีและมีคุณค่าต่อสังคม      ความคิดสร้างสรรค์หาได้จากการศึกษาและค้นคว้าเก็บสิ่งรอบตัวมาใช้อย่างเกิดประโยชน์ต่อตนเองไม่เกิดโทษกับใคร

เม็ดเงินงบประมาณมีน้อยแต่พลังของเครือข่ายมีมาก ดังนั้นการประสานเครือข่ายจึงจำเป็นและสร้างสรรผลงานได้เป็นอย่างดี...จ้า

ปีนี้เม็ดเงินมีน้อย  แต่ขอให้เพื่อนพ้อง กศน. ทั้งหลาย อย่าหยุดนิ่ง  กำลังสมองยังมีขอให้คิดทำงานเพื่อประชาชนต่อไป  ต่อไปนี้เราต้องช่วยกันประหยัด  โดยเฉพาะ  ค่าสาธารณูปโภค  เพื่อจะได้นำเงิน 
งบประมาณ  ไปจัดกิจกรรมเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

การวางแผนการทำงานเป็นสิ่งที่ดี  ทำให้เราสามารถคาดคะเนผลที่จะตามมาในภายหลังได้  แต่บางครั้งการ  ขาด  ซึ่ง  "ปัจจัย"  ก็สามารถทำให้การวางแผนที่กำหนดไว้ต้องตกไปและมาเริ่มใช้แผนกลยุทธ์สำรองแทน
 "เงิน" เป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินงาน ดังนั้นเราจึงควรบริหารการใช้จ่ายเงินที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์และคุ้มค่ามากที่สุด
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท