UDDI Details


UDDI Details

หลังจากที่เรามีบริการของเราแล้วนะครับที่นี้เราจะต้องประกาศให้โลกได้รู้ว่าเรามีบริการอะไรขายอะไรบ้าง ทีนี้ก็ถึงตาที่เราจะต้องเอาข้อมูลเซอร์วิสของเราไปประกาศยัง UDDI ซึ่งข้อมูลที่ UDDI ต้องการนั้นก็เช่น ชื่อร้าน ชื่อบริการ รายละเดียดของบริการ หาซื้อได้ที่ไหน เป็นต้น ซึ่งใน UDDI เองมีการแบ่งแยกเป็นส่วนสำหรับการลงทะเบียนซึ่งพอจะแสดงได้ดังแผนภาพนี้ 

 

ซึ่งจะเห็นได้ว่าสิ่งที่เราจะต้องเตรียมก่อนที่จะไปประกาศเราจะต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับเว็บเซอร์วิสของเราเช่น ชื่อบริการ, ที่อยู่, รายละเดียดต่างทีเกี่ยวกับเว็บเซอร์วิสของเรา ซึ่งลักษณะของข้อมูลก็แยกออกเป็น 4 ส่วนด้วยกันคือ ในส่วนที่เป็น White Page จะเป็นส่วนที่บอกถึงลักษะเบื้องต้นของเว็บเซอร์วิสนั้นว่า ชื่ออะไร เป็นบริการเกี่ยวกับอะไรบ้าง  สำหรับในส่วนของ Yellow Pge จะเป็นส่วนที่บอกรายละเดียดมากขึ้นกว่า White Page ซึ่งจะบอกไปถึงแหล่งที่อยู่ของเว็บเซอร์วิส ลักษณะการทำงาน  และส่วนสุดท้ายคือ Green Page จะเป็นส่วนที่บอกถึงด้านเทคนิคคอล ถึงการประยุกต์ต่อ ๆ โดยทั้ง 3 ส่วนนี้จะเป็น ข้อมูลที่ใช้ในการลงทะเบียนยัง UDDI ส่วนนี้เรียกว่า Business Registration  และอีกส่วนก็คือส่วน Service Difinition ส่วนนี้จะเป็นรายละเดียดที่แสดงไว้เป็นเอกสาร WSDL ซึ่งเอกสารนี้ก็คือ Document ของเว็บเซอร์วิสนั้น ๆ <p align="left"> </p><p align="left"> </p>

คำสำคัญ (Tags): #uddi#deatils
หมายเลขบันทึก: 76025เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2007 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท