ภาพเคลื่อนไหว - Romantic Dancing in the Moon


สวยงามจริงๆ ครับ

 

GIF animation - Romantic Dancing in th Moon

คำสำคัญ (Tags): #animation
หมายเลขบันทึก: 75931เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2007 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อาจารย์ดร.บัญชาครับ ผมชอบรูปที่อาจารย์โพสท์ทุก topic ครับ จะคอยติดตามครับ ไม่ทราบว่าภาพแบบข้างล่างนี้เขาเรียกว่าอะไรครับ มีที่มายังไง ผมคิดว่าคงมีเรื่องเยอะ

http://gotoknow.org/file/manote/dongiraL.gif

สวัสดีครับ อาจารย์ (คุณหมอ) มาโนช

           ภาพที่อาจารย์ส่งมาให้ดูนี่อยู่ในกลุ่มภาพลวงตาที่เรียกว่า anmalous motion illusion ครับ

           เป็นผลงานของศาสตราจารย์ทางด้านจิตวิทยาชาวญี่ปุ่นชื่อ Akiyoshi Kitaoka อยู่ที่ Department of Psychology, Ritsumeikan University เมืองเกียวโต

          มีเว็บเพจที่เก็บผลงานนับร้อย (หรืออาจถึงพัน?) ด้วยครับที่

   http://www.ritsumei.ac.jp/~akitaoka/index-e.html

          ผมยังไม่มีโอกาสทำความเข้าใจเกี่ยวกับกลไกที่ภาพนี้ลวงตาทำให้เราเห็นว่าภาพหมุน หรือเคลื่อนไหว  ถ้าอาจารย์พอเข้าใจ ก็ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยครับ (ผมเองสนใจ cognitive psychology อยู่บ้างเหมือนกัน) 

ปล. อาจารย์น่าจะเป็นรุ่นพึ่ของผมที่โรงเรียนเตรียมอุดม เพราะผมเป็นพวก ม. 4 รุ่นแรกครับ (เข้าเตรียมปี 2524) :-)

ขอบคุณอาจารย์สมบัติครับที่ตอบให้อย่างทันใจ แล้วผมจะตามไปดูของ Prof Katoka ครับ  ผมเรียนม.ศ.รุ่นเกือบสุดท้ายครับ อยู่ห้อง 842 กับ 222  เป็น นศ.รหัส 21...  รุ่นใกล้ๆ กันครับ

สวัสดีครับ อาจารย์มาโนช

            อาจารย์เป็นรุ่นพี่ห้องของผมด้วยครับ!

            ผมอยู่ห้อง 842, 712 และ 145 ตอน ม.4-6 ตามลำดับ ตอนอยู่ 842 นี่จำได้ว่ารุ่น 9 ครึ่งครับ

            สงสัยว่า ทฤษฎี Six Degrees of Separation คงจะทำงานอีกแล้ว :-)

 บัญชา

คลับคล้ายคลับคลาว่า คุ้นชื่ออาจารย์มากเลยครับ ชอบทุกรูปที่อาจารย์ เอามาลงเลยครับ ผมอยู่ 822

ตอน ม.6 อยู่ 279 ครับ  เรารุ่นเดียวกันนะครับ

สวัสดีครับ หมอจิ้น

         ผมเป็นเพื่อนกับ ชาย เจนพินิจ (จุ่น) ไพโรจน์ (ก๊วย) ฯลฯ ครับ เพื่อนๆ เรียกว่า ชิว

         ไว้จะแวะไปทักทายคุณหมอใน blog นะครับ :-)

ผมอยู่ห้อง ชัชชาติ อาจารย์อยู่ห้อง ฉันชาย กับ ดร.สมเกียรติ หรือเปล่าครับ

สวัสดีครับ หมอจิ้น

        ใช่แล้วครับ ผมอยู่ห้อง ฉันชาย (ทัวร์) ตอน ม. 4 พอเทอม 2 โดนจับไปนั่งกับเจ้าทัวร์ด้วย เพราะอาจารย์ประจำชั้นเห็นว่าผมเรียนไม่เอาไหน...5555

        ส่วน ดร. สมเกียรติ นี่ก็เป็นเพื่อนกันครับ แต่ไม่เคยอยู่ห้องเดียวกัน

พี่อยุ่ 824 และ 210

รุ่นใกล้ ๆ คุณสบายใจ

อิ อิ แก่กว่า อาจารย์บัญชา ;P

สวัสดีครับ

     ทฤษฎี Six Degrees of Separation ทำงานอีกแล้ว!!! ^__^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท