ไปสัมมนาหอการค้าฯ ที่เมืองสองแคว (3)


เมื่อถึงเวลาเดินทางไปสู่สถานที่จัดประชุม ณ ห้องพิษณุโลกคอนเวนชั่น โรงแรมอมรินทร์ลากูน ผมได้พบว่า การบริการรถยนต์โดยสารให้กับผู้เข้าร่วมประชุม จังหวัดพิษณุโลกทำได้อย่างยอดเยี่ยม มีรถตู้เวียนมาให้บริการอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย เป็นรถจากหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดที่ระดมมาช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยแต่ละหน่วยงานก็คัดสรรเอารถตู้คันใหม่ สภาพดีเยี่ยมมาให้บริการ เช้าวันแรกของการสัมมนาผมได้ร่วมทางมากับประธานหอการค้าจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นสุภาพสตรี เชื้อสายต่างประเทศ เรานั่งกันมาเพียง 3 คน รถตู้รับผู้โดยสารแล้วก็ออกเดินทางทันทีไม่ต้องรอให้ผู้โดยสารเต็มคันรถ เพราะรถตู้คันต่อไปก็มาต่อคิวรอรับอย่างไม่ขาดสาย

เดินทางใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที เราก็มาถึงสถานที่จัดประชุมซึ่งขณะนี้คราคร่ำไปด้วยผู้คนมากหน้าหลายตา สวัสดีทักทายกันไม่ขาดสาย โครงการต่าง ๆ ของหอการค้าไทย, มหาวิทยาลัยหอการค้า และสื่อมวลชนจากหลายสำนักต่างก็มาเปิดบูธแนะนำกิจกรรมของตนเอง มีของแจก ของแถม โปรโมชั่นกันเต็มที่ ตอนนี้จึงเป็นเวลาถ่ายภาพร่วมกันเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ผมลงทะเบียนรับกระเป๋าเอกสารเรียบร้อยแล้วก็เข้าไปหาที่นั่ง ซึ่งหอการค้าไทยผู้จัดการประชุมได้จัดให้ผู้ว่าราชการจังหวัด, ประธานและเลขาธิการหอการค้าฯ นั่งประชุมร่วมกันโดยมีชื่อจังหวัดติดอยู่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ที่นั่งของจังหวัดชุมพรอยู่แถวติดกันกับจังหวัดระนอง เมื่อท่านผู้ว่าฯ ชุมพร นายพินัย อนันตพงศ์, ท่านผู้ว่าฯ ระนอง นายเมฆินทร์ เมธาวิกูล, ประธานหอการค้าฯ ชุมพร นายอาทิตย์ ลิ้มอุดมพร และประธานหอการค้าระนอง นางสุดาพร ยอดพินิจ ซึ่งมาร่วมกับอดีตประธานฯ นายดำรงค์ ขจรมาศบุษป์ ที่รอบนี้รับตำแหน่งเหรัญญิก เข้าประชุมแทนเลขาธิการฯ เดินทางมาถึงจึงได้มีโอกาสทักทายพูดคุยกันเป็นกลุ่มย่อย 5-6 คน ก่อนที่การประชุมจะเริ่มขึ้นในเวลา 9.00 น.

จังหวัดพิษณุโลกสรรสร้างบรรยากาศก่อนเปิดการประชุมได้อย่างดีเยี่ยม มุมหนึ่งของห้องประชุมมีวงดนตรีออร์เคสตร้าบรรเลงดนตรีเบา ๆ ผมตั้งใจฟังอย่างเพลิดเพลินให้การรับรองได้เลยว่า มีฝีมือดีมาก สะท้อนให้เห็นถึงรากฐานของการสร้างวัฒนธรรมอันเกิดจากความพยายามร่วมมือร่วมใจกันของทุก ๆ ฝ่าย เมืองพิษณุโลกจึงมีวงดนตรีระดับนี้เป็นสินทรัพย์ของสังคม อีกมุมหนึ่งจัดเป็นห้องทำงานของสื่อมวลชน (Press Center) มีเครื่องมือสื่อสารทันสมัยทั้งคอมพิวเตอร์, Internet, แฟกซ์, โทรศัพท์ ฯลฯ ไว้บริการอย่างครบครัน

ชาวหอการค้าและสื่อมวลชนที่เดินทางมาด้วยกันใส่เสื้อสัญลักษณ์ของหอการค้าจังหวัดชุมพร สีเหลืองสดใสนั่งอยู่รวมกันโดดเด่นเป็นสง่า ร่วมกับท่านนายกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร นางสมหทัย อนันตพงศ์ ที่การได้กลับมายังเมืองพิษณุโลกเปรียบเสมือนการเยือนบ้านของตนเอง เพราะท่านผู้ว่าฯ ชุมพรเคยเป็นรองผู้ว่าฯ พิษณุโลกอยู่หลายปี เพื่อนสนิทมิตรสหายจึงมากเป็นพิเศษใช้คำว่า ป็อปปูล่าร์ น่าจะชัดเจนที่สุด

บทความนี้มีทั้งหมด 6 ตอน ดังนี้

- ไปสัมมนาหอการค้าฯ ที่เมืองสองแคว (1)
- ไปสัมมนาหอการค้าฯ ที่เมืองสองแคว (2)
- ไปสัมมนาหอการค้าฯ ที่เมืองสองแคว (3)
- ไปสัมมนาหอการค้าฯ ที่เมืองสองแคว (4)
- ไปสัมมนาหอการค้าฯ ที่เมืองสองแคว (5)
- ไปสัมมนาหอการค้าฯ ที่เมืองสองแคว (6)

คำสำคัญ (Tags): #หอการค้า
หมายเลขบันทึก: 7588เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2005 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท