United 93 เมื่อคนเราไม่มีอะไรจะสูญเสีย


เป็นเรื่องที่คาดการณ์เอาจากคนที่รับโทรศัพท์จากคนบนเครื่องบิน แล้วนำมาประติดประต่อจนเป็นเหตุการณ์บนเครื่องว่าเป็นอย่างไร น่าจะเอาวิธีนี้เป็นการสอนอย่างหนึ่งให้เด็กๆ ได้นะ คงได้ใช้ความคิดดี

 

 หลังจากดูหนังดีเรื่องนี้ ความรู้สึกและสิ่งที่ได้มา เป็นดังนี้
๑. ดูจบหดหู่มาก ได้แต่คิดหากเป็นเราคงหยิบโทรศัพท์ ทำเช่นนั้นเหมือนกัน ดังนั้นเราควรเตรียมพร้อมให้ทุกเวลา คิดเรื่องมรณสติมากๆ วันหนึ่งเราอาจอยู่บนเครื่องบินลำนั้นก็ได้

๒. คนเราเมื่อหมดหนทางก็ต้องสู้ยิบตา จุดพลาดของโจรคือ ดันให้คนบนเครื่องรู้ว่านักบินตายแล้ว และปล่อยเวลาให้คนบนเครื่องบินรู้ข่าวการชนตึกของ ๒ ลำก่อนหน้านี้ ทำให้ทุกคนประเมินแล้ว Nothing to loose สู้ตายดีกว่า เพราะฉะนั้นอย่าทำให้ใครติดฝา เขาจะสู้ยิบตา อันตราย

๓. จากข้อ ๒ เมื่อเกิดการสู้ยิบตา คนทำหนังไม่ใส่อารมณ์ของ Super Hero ใดๆ ให้เห็น เป็นแค่ปุถุชนที่รักตัวกลัวตายเท่านั้นเอง ทำให้หนังสมจริงมาก

๔. ไม่ชอบการก่อการร้าย แค่ไฟใต้บ้านเราก็ยังไม่ชอบเลยครับ เมื่อไหร่จะสงบเสียที เดี๋ยวน้ำก็ท่วมโลกแล้ว

ความเก่งของคนทำหนังเรื่องนี้คือ เป็นเรื่องที่คาดการณ์เอาจากคนที่รับโทรศัพท์จากคนบนเครื่องบิน แล้วนำมาประติดประต่อจนเป็นเหตุการณ์บนเครื่องว่าเป็นอย่างไร น่าจะเอาวิธีนี้เป็นการสอนอย่างหนึ่งให้เด็กๆ ได้นะ คงได้ใช้ความคิดดี

บทสรุปตอนท้ายก็อึ้งดีครับ บรรยากาศเหมือนดู Apollo 13 ที่ยังไม่รู้ตอนจบ ทำให้ลุ้นจนฉากสุดท้ายเลย

สรุปว่าดีครับเรื่องนี้ ช่วงท้ายๆ ตื่นเต้นดี สมกับเป็นหนึ่งในสิบหนังแห่งปีของ Time อีกเรื่องที่รู้จักคือ Cars ยังไม่ได้ดูเหมือนกัน ส่วนอีกแปดเรื่อง ไม่รู้จัก

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 75867เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2007 04:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

พึ่งได้ดูแล้ว ต้องบอกว่า ดีมากๆ

ลุ้นจนจบ มันหลายอารมณ์จริงๆ จากที่ได้ดู

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท