tew
นาง สุพรรณ เกษมสวัสดิ์

แสดงความยินดี


ไม่ทำธุรกิจเกินตัวเป็นหนี้เป็นสินมากมาย

           วันนี้ดีใจและสบายใจได้ไปร่วมทำบุญเปิดร้านใหม่ของน้องรุจิรา  เกษมสวัสดิ์  เป็นการเพิ่มบุญบารมีให้กับเจ้ากรรมนายเวร  และได้เจอญาติๆที่มารวมตัวกันที่ต่างก็ชื่นชมยินดีกับความก้าวหน้าในธุรกิจ  เราก็ยินดีกับน้องเขาจริง ๆ  เกิดเป็นมนุษย์ก็ต้องดิ้นรนทำมาหากินอย่างสุจริตชน ผู้คนถึงจะยกย่องและแสดงความยินดี  ทำมาหากินอย่างเศรษฐกิจพอเพียง  ไม่ทำธุรกิจเกินตัวเป็นหนี้เป็นสินมากมาย  หากธุรกิจล้มสลายสุดท้ายหนี้สินก็ตามมา  คนเราต้องอยู่อย่างพอเพียง  ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  มนุษย์เราถ้าคิดได้อย่างนี้ทุกคน  โลกมนุษย์คงไม่วุ่นวายดั่งเช่นปัจจุบัน  ขอแค่เป็นกำลังใจและสวดมนต์ภาวนาให้มวลมนุษย์ชาติอยู่กันอย่างสงบ สุขมีความเป็นอยู่ที่พอเพียงตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 75835เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2007 22:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ถูกต้องค่ะการใช้ชีวิตอยู่อย่างพอเพียงถ้าเราทำได้จะเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะเราจะใช้เท่าที่เรามีไม่เป็นหนี้เป็นสินใคร ชีวิตเราก็จะมีความสุขไม่ได้คอยเครียดว่าจะหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้เขา
เราทุกคนต้องใช้ชีวิตตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชดำรัสจึงจะมีความสุขในการใช้ชีวิต
     นักปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่แต่โบราณ  มิได้บอกเลยว่า  ชีวิตยั่งยืนเป็นอมตะ  ทุกชีวิตย่อมป่นสลายกลายเป็นผงธุรี  กระดูกกองดั่งภูเขา  น้ำตาแห่งความจำพรากมากมายดั่งท้องทะเล  สิ่งที่หลงเหลืออยู่มีเพียงชื่อ  ใครเลยจะรอดพ้นวัฏจักร  การเกิดเป็นธรรมชาติของสรรพสิ่ง  การสิ้นสุดเป็นธรรมดา  การต่อสู้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต  เพื่อรักษาชีวิต  การอยู่ร่วมกันเป็นสังคม  เพื่อความเสมอภาค  การต่อสู้เพื่อให้อยู่ในสังคมได้ต้องเริ่มจากสองมือเปล่าที่รู้จักเพียงพอ

สวัสดีค่ะอาจารย์ติ๋ว...แวะมาทักทาย  เป็นอย่างไรบ้างคะ  ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท